ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพลูก สำคัญอย่างไร ? ทำไมคุณพ่อคุณแม่ควรซื้อ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ประกันสุขภาพลูก สำคัญอย่างไร ? ทำไมคุณพ่อคุณแม่ควรซื้อ

คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจคิดว่าเวลาลูกน้อยเกิดอาการเจ็บป่วยคงจะเสียค่ารักษาพยาบาลไม่มาก และสามารถแบกรับค่าใช้จ่ายดังกล่าวไหว แต่ความจริงแล้วเด็กเล็กเองก็มีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย เนื่องจากมีภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ ดังนั้น การทำประกันสุขภาพให้ลูกน้อย เรียกได้ว่ามีความสำคัญไม่แพ้กับการทำประกันสุขภาพสำหรับผู้ใหญ่เลย เพราะนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงค่ารักษาพยาบาลที่มากแล้ว ยังเป็นหลักประกันคุ้มครองรายได้ในอนาคตอีกด้วย โดยในวันนี้เราจะมาอธิบายให้คุณพ่อคุณแม่เข้าใจกันว่าทำไมการทำประกันสุขภาพลูกจึงสำคัญ? และหากต้องการซื้อควรเลือกอย่างไรให้เหมาะสม ตามมาดูกันเลย

ประกันสุขภาพลูก สำคัญอย่างไร ?

เหตุผลที่ควรทำประกันสุขภาพลูกน้อย

  • เด็กมีภูมิคุ้มกันต่ำ หลายคนอาจคิดว่าผู้ใหญ่มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ ได้มากกว่า แต่ความจริงแล้ว เด็กเล็กนั้นบอบบาง มีโอกาสติดเชื้อโรคได้ง่าย จึงมีโอกาสที่จะเจ็บป่วยได้ง่าย ซึ่งการทำประกันสุขภาพลูกเอาไว้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่อุ่นใจมากขึ้น เพราะไม่ต้องกังวลกับเรื่องค่ารักษาพยาบาล
  • เข้ารับการรักษาบ่อย เนื่องจากเด็กมีภูมิคุ้มกันที่ต่ำ นอกจากจะมีโอกาสเสี่ยงเกิดโรคต่างๆ ได้ง่ายแล้ว อาการป่วยอาจเกิดขึ้นบ่อยถึง 3-4 ปีครั้ง และบางครั้งอาจต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลเพื่อสังเกตอาการนานหลายคืน ดังนั้น จึงมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง
  • หมดกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล  ปัจจุบันแผนประกันสุขภาพลูกจะมีการคุ้มครองครอบคลุมปัจจัยต่างๆ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าดูแลรักษายามพักฟื้น และค่าห้อง ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่จึงไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาที่แพง โดยสามารถทำประกันให้กับลูกได้ตั้งแต่แรกเกิดอายุ 15 วัน หรือ 30 วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท

ปัจจัยที่ต้องคำนึงก่อนซื้อประกันสุขภาพเด็ก

ก่อนจะเลือกซื้อประกันสุขภาพลูกน้อยคุณพ่อคุณแม่ควรพิจารณาถึงปัจจัยต่อไปนี้เป็นสำคัญ

  • งบประมาณ เนื่องจากประกันสุขภาพเด็กมีหลายแผนให้เลือกด้วยกัน ซึ่งความคุ้มครองที่ครอบคลุมก็มาพร้อมกับเบี้ยประกันที่สูงขึ้น ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรเช็กว่าความคุ้มครองและผลประโยชน์ที่จะได้รับสอดคล้องกับสุขภาพของลูกหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่าเบี้ยประกันเกินความจำเป็น
  • ความคุ้มครอง ควรศึกษารายละเอียดความคุ้มครองให้ดีว่า ให้ความคุ้มครองค่ารักษาในส่วนใดบ้าง วงเงินสูงสุดเท่าไหร่ และให้ความคุ้มครองตั้งแต่อายุเท่าไหร่ถึงเท่าไหร่
  • ความน่าเชื่อถือ เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา โดยควรเลือกบริษัทประกันที่มีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือ มีทีมงานให้คำปรึกษาในเหตุการณ์ฉุกเฉิน และทำเรื่องเคลมประกันได้ง่าย

และทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมการซื้อประกันสุขภาพลูกเป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ควรทำไว้ให้กับลูกน้อย เพื่อบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น โดยประกันสุขภาพเด็กนี้สามารถทำได้ตั้งแต่ลูกแรกเกิด เพื่อให้ลูกได้รับการรักษาที่ถูกต้อง รวดเร็ว โดยคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล