ค่าธรรมเนียม บัตรเครดิต

เลือกบัตรเครดิต ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี เลือกยังไงให้เวิร์ก?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เลือกบัตรเครดิต ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี เลือกยังไงให้เวิร์ก?

‘บัตรเครดิต’ ผลิตภัณฑ์การเงินที่มีประโยชน์มากมายหากใช้เป็น ทั้งโปรโมชันจากร้านค้าและร้านอาหาร และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบัตรเครดิตหลากหลายประเภทจากหลากหลายธนาคารให้เลือกใช้ และหนึ่งในประเภทบัตรเครดิตที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วไป ก็คือบัตรเครดิตชนิดที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี

เลือกบัตรเครดิต ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี เลือกยังไง

แล้วหากอยากจะสมัครบัตรเครดิตแบบที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีมาใช้งานสักใบ จะมีวิธีการเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งานและเวิร์กที่สุด อย่าเพิ่งตัดสินใจสมัครบัตร หากคุณยังไม่ได้อ่านบทความนี้!

บัตรเครดิตแบบไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีคืออะไร?

บัตรเครดิตแบบที่ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปี เป็นบัตรเครดิตที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีในการสมัครหรือใช้งานบัตร บัตรประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากผู้ถือบัตรไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากค่าธรรมเนียมการชำระล่าช้าหรือค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ จึงสามารถสรุปได้ว่าบัตรเครดิตแบบไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมรายปี ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากใช้งานบัตรเครดิตโดยที่ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมรายปี และยังได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของบัตรเครดิต เช่น เครดิตเงินคืน คะแนนสะสม ส่วนลด และโปรโมชันต่าง ๆ อย่างครบถ้วน

วิธีเลือกสมัครบัตรเครดิต แบบไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีที่ควรรู้

สำหรับผู้ที่สนใจอยากสมัครบัตรเครดิตแบบไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมรายปีไว้ใช้งาน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร หรือจะเลือกบัตรเครดิตจากธนาคารไหนดี สามารถมีหลักเกณฑ์การพิจารณาก่อนตัดสินใจได้ง่าย ๆ ดังนี้

วงเงินบัตรเครดิต

วงเงินบัตรเครดิตควรเพียงพอต่อความต้องการใช้จ่าย ไม่น้อยจนไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายและไม่มากจนเกินกำลังในการชำระคืน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว วงเงินบัตรเครดิตจะขึ้นอยู่กับรายได้และประวัติทางการเงินของคุณเป็นหลัก

สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต

บัตรเครดิตแต่ละใบมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเครดิตเงินคืน คะแนนสะสม ส่วนลด และโปรโมชันต่าง ๆ ควรเลือกบัตรเครดิตที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคุณ เช่น หากเป็นคนชอบเที่ยว เดินทางบ่อย ก็ควรเลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวอย่างส่วนลดโรงแรม หรือส่วนลดตั๋วเครื่องบิน

ค่าธรรมเนียมอื่น ๆ

แม้จะไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมรายปี แต่การใช้งานบัตรเครดิตบางใบ ก็อาจมีค่าธรรมเนียมอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น ค่าธรรมเนียมการชำระล่าช้า ค่าธรรมเนียมรูดต่างประเทศ เป็นต้น ควรศึกษาค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้ดีก่อนสมัคร ป้องกันการเสียเงินโดยใช่เหตุ

อยากสมัครบัตรเครดิตแบบไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ได้บัตรเครดิตและธนาคารที่ต้องการแล้ว อย่าลืมเตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน ตรวจสอบประวัติทางการเงินของตัวเองให้เรียบร้อย แค่นี้ก็มีโอกาสได้รับอนุมัติในวงเงินที่ต้องการแล้ว