บัตรกดเงินสด บัตรผ่อนสินค้า บัตรเครดิต ยูเมะพลัส

แนะเทคนิค ใช้บัตรผ่อนสินค้าอย่างไรให้คุ้ม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / แนะเทคนิค ใช้บัตรผ่อนสินค้าอย่างไรให้คุ้ม

บางครั้งการใช้เงินสดสำหรับการซื้อสินค้า อาจไม่สะดวกสำหรับบางคนด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นความไม่พร้อมทางการด้านการเงินแต่สินค้าชิ้นนั้นมีความจำเป็นต้องใช้เร่งด่วน  การซื้อสินค้าที่มีมูลค่าสูง เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษา ฯลฯ ดังนั้น “บัตรผ่อนสินค้า” จึงเป็นทางเลือกในการซื้อสินค้าที่หลายคนเลือกใช้กัน เพราะนอกจากจะใช้ผ่อนสินค้าได้แล้ว ยังมีสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตรอีกมากมาย

เทคนิค ใช้บัตรผ่อนสินค้าอย่างไรให้คุ้ม

บัตรผ่อนสินค้า คือ อะไร ?

บัตรผ่อนสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบหนึ่ง ที่ในบัตรจะมีวงเงินสำหรับใช้ในการชำระค่าสินค้า ผ่านร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมกับธนาคารหรือสถาบันการเงิน เช่น บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ที่นอกจากจะใช้ผ่อนสินค้าได้แล้ว ยังสามารถกดเงินสดได้ด้วย

หากคุณกำลังมองหาเทคนิคในการซื้อสินค้าด้วยการใช้บัตรผ่อนสินค้าให้คุ้มค่า โดยไม่ลำบากเงินในกระเป๋าทุกครั้งที่ต้องผ่อน เราจะพาคุณไปดูกันว่าเทคนิคการใช้บัตรผ่อนสินค้าให้คุ้มค่าที่สุดมีอะไรบ้าง

  • ศึกษาเงื่อนไขก่อนการใช้บัตรผ่อนสินค้า

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจสมัครหรือใช้บัตรผ่อนสินค้า ควรที่จะเข้าใจเงื่อนไข และข้อกำหนดของการผ่อนชำระให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดพลาดในภายหลัง คุณควรตรวจสอบอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมการใช้บัตร รวมถึงระยะเวลาการผ่อนชำระให้เหมาะสมกับสภาพการเงินของคุณเอง

  • เปรียบเทียบ และเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสม

บัตรผ่อนสินค้ามักมาพร้อมกับแพ็กเกจต่างๆ ที่มีดอกเบี้ย และระยะเวลาการผ่อนชำระที่แตกต่างกัน คุณควรเปรียบเทียบแพ็กเกจของบัตรจากธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่ละแห่งให้ดี เพราะบางครั้งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจจะทำให้คุณต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นในระยะยาว 

  • วางแผนการใช้บัตร

การวางแผนการใช้บัตรผ่อนสินค้าเป็นสิ่งสำคัญเพื่อไม่ให้เกิดภาระหนี้ที่ไม่ควรเกิดขึ้น คุณควรกำหนดวงเงินการใช้บัตรตามที่คุณสามารถผ่อนชำระได้ โดยไม่กระทบค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ แนะนำให้ใช้บัตรผ่อนสินค้าในวงเงินที่ไม่เกิน 30% ของรายได้ และคำนึงถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ต้องจ่ายในเดือนเดียวกันด้วย 

  • พิจารณาให้ดีว่าสินค้าที่ต้องการซื้อจำเป็นจริงๆ หรือไม่

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อสินค้าใดๆ ก็ตาม ควรทำการพิจารณาให้ถี่ถ้วน คุณควรสอบถามตัวเองว่าสินค้านั้นจำเป็นสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำหรือไม่ ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตได้หรือไม่ หากเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู แนะนำให้พิจารณาก่อน 

  • ตรวจสอบโปรโมชัน และสิทธิประโยชน์ก่อนซื้อสินค้า

อย่าลืมตรวจสอบโปรโมชัน และสิทธิพิเศษก่อนซื้อสินค้า หรือหากช่วงนั้นยังไม่มีโปรโมชันออกมา ก็แนะนำให้ชะลอการซื้อไปก่อน เพราะส่วนใหญ่บัตรผ่อนสินค้าจะมีโปรโมชันออกเป็นประจำ รวมถึงมีสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรเพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า เช่น บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ที่มีโปรโมชันผ่อนสินค้า ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch ฯลฯ ทุกรุ่น กับ ดอกเบี้ยพิเศษ 0% นานสูงสุดถึง 20 เดือน* ที่ True Shop สาขาที่ร่วมรายการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.umayplus.com/promotion 

  • ใช้คะแนนสะสม

การใช้คะแนนสะสมเพื่อซื้อสินค้า เป็นอีกหนึ่งความคุ้มค่าในการใช้บัตรผ่อนที่ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ อย่างไรก็ตามคุณควรเปรียบเทียบข้อเสนอที่ได้รับจากการใช้คะแนนสะสมก่อนตัดสินใจเลือกใช้

  • รักษาการผ่อนชำระให้ตรงเวลา

หลังจากที่คุณใช้บัตรผ่อนสินค้าแล้ว อย่าลืมจ่ายค่าผ่อนชำระตามเวลาที่กำหนดไว้ด้วย เพราะการผิดกำหนดชำระอาจทำให้เสียค่าปรับหรือดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ดังนั้น ควรจดจำวันครบกำหนดชำระให้ดี หรืออนุญาตให้หักผ่านบัญชีอัตโนมัติเพื่อป้องกันการลืมชำระ

  • ไม่จ่ายขั้นต่ำ

เมื่อถึงกำหนดชำระ แนะนำให้จ่ายเต็มจำนวน ไม่ควรจ่ายขั้นต่ำเพราะจะทำให้คุณต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงขึ้นในระยะยาว จนทำให้ความคุ้มค่ากลายเป็นหนี้สินในอนาคต อีกทั้งส่งผลกระทบต่อความสามารถในการเข้าถึงสินเชื่ออื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ หากต้องการผ่อนสินค้าแบบคุ้มค่า บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส” เป็นอีกหนึ่งบัตรที่มีโปรโมชันผ่อนสินค้าในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0%* ร่วมกับห้างสรรพสินค้า และร้านค้าที่ร่วมรายการ มาพร้อมการซื้อสินค้าในราคาพิเศษด้วย และอย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่า บัตรกดเงินสดยูเมะพลัสสามารถกดเงินสดได้ด้วย โดยสามารถกดเงินสดได้ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นานถึง 30 วัน* และคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกตามยอดเงินที่ใช้จริง

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.umayplus.com/cashcard/applyform หรือผ่าน Umay+ Application ก็ได้เช่นกัน

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด