บัตรผ่อนสินค้า บัตรเครดิต ยูเมะพลัส

บัตรผ่อนสินค้า ใช้ให้ดีมีแต่ได้คุ้มสุด ๆ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / บัตรผ่อนสินค้า ใช้ให้ดีมีแต่ได้คุ้มสุด ๆ

ในยุคที่คนมีบัตรผ่อนสินค้า หรือบัตรเครดิตจะได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่าการซื้อสินค้าด้วยเงินสดเสมอ ทำให้หลาย ๆ คนต้องการสมัครบัตรผ่อนสินค้ากันมากขึ้น มีการเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ของแต่ละบัตรว่าสถาบันการเงินไหนให้สิทธิประโยชน์ได้ตรงใจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้สุดๆ มากกว่ากัน

ใช้บัตรผ่อนสินค้าให้คุ้มค่า

การสมัครบัตรผ่อนสินค้าหรือบัตรเครดิต อาจเป็นการตัดสินใจยากอยู่สักหน่อยสำหรับบางคน เพราะว่าบัตรทั้งสองประเภทนี้มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันในบางส่วน เช่น ระยะเวลาที่สามารถซื้อสินค้าแบบผ่อนชำระ สามารถเบิกเงินสดจากวงเงินคงเหลือในบัตรมาใช้ได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงิน การใช้บัตรเพื่อรูดซื้อสินค้า ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ควรนำมาประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือกสมัครบัตรผ่อนสินค้าหรือบัตรเครดิต

ถ้าหากมั่นใจว่าสามารถใช้บัตรได้อย่างมีวินัย ใช้วงเงินเพียงเท่าที่จำเป็น เมื่อใช้แล้วสามารถชำระคืนได้ หรืออย่างน้อยชำระได้ตามยอดเรียกเก็บ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าติดตามทวงถามและดอกเบี้ยที่เกิดจากการใช้วงเงิน จะลองสมัครทั้งสองประเภทก็ได้เพื่อลองใช้ดูว่าบัตรแบบไหนเหมาะกับตัวเอง

เลือกบัตรผ่อนสินค้าสักใบนึง เลือกใช้บัตรแบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน

ทั่วไปแล้วบัตรเครดิตแทบทุกธนาคารสามารถใช้ผ่อนสินค้าด้วยบัตรเครดิตได้ แต่ข้อจำกัดอย่างหนึ่งของการใช้บัตรเครดิตผ่อนสินค้านั่นก็คือ บางที่ผ่อน 0% ได้สูงสุดเพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น หากต้องการซื้อสินค้าที่มีราคาสูงจะทำให้ยอดผ่อนต่อเดือนสูงตามไปด้วย อาจเกิดความตึงเครียดทางด้านการเงินขึ้นได้เมื่อไม่สามารถชำระได้ตามเงื่อนไขทำให้ต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มเติม

ส่วนบัตรผ่อนสินค้า เป็นบัตรที่ให้สิทธิประโยชน์ในการผ่อนสินค้าที่มากกว่าบัตรเครดิต โดยที่การผ่อน 0% บางที่มากกว่า 10 เดือน และบางบัตรผ่อนสินค้าให้ผ่อนได้นานสูงถึง 20 เดือนแบบปลอดดอกเบี้ย ด้วยระยะเวลาการผ่อนสินค้าที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถบริหารจัดการการใช้จ่ายได้คล่องตัวมากขึ้น และหากไลฟ์สไตล์การใช้งานต้องการผ่อนสินค้าเป็นหลัก การเลือกสมัครบัตรผ่อนสินค้าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว

การสมัครบัตรผ่อนสินค้าสักใบหนึ่ง ลองเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์อื่นเพิ่มเติมด้วย เช่น สามารถกดเงินสดจากวงเงินคงเหลือได้หรือไม่ เพราะบางบัตรให้สิทธิประโยชน์ทั้ง 2 อย่างในบัตรใบเดียวกัน เช่น สมัครบัตรกดเงินสด Umay+ ที่ให้คุณใช้ได้ทั้งการผ่อนสินค้า 0% นานถึง 20 เดือน สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ และยังสามารถกดเงินจากบัตร Virtual Card ผ่าน Umay+ Application ได้อีกด้วย

ถึงแม้ว่าระยะเวลาในการผ่อนสินค้าที่ให้โอกาสยาวนานสูงสุดถึง 20 เดือน แต่วินัยทางการเงินยังคงเป็นสิ่งสำคัญ ซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็น และเมื่อมั่นใจว่าสามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไข เพื่อป้องกันปัญหาหนี้ที่เกิดจากการผ่อนสินค้าที่มากเกินความจำเป็น ยูเมะพลัส พร้อมเคียงข้างคุณทุกความสุข และสนับสนุนให้ใช้วงเงินสินเชื่อด้วยความพอดี