Rolex นาฬิกา

เปิดโลก Rolex Yacht-Master นาฬิกา Professional แบรนด์หรูอยู่เหนือทุกกาลเวลา

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เปิดโลก Rolex Yacht-Master นาฬิกา Professional แบรนด์หรูอยู่เหนือทุกกาลเวลา

นับตั้งแต่ Rolex แบรนด์นาฬิกาสุดหรูเปิดตัวนาฬิกาข้อมือเรือนแรกขึ้นมาบนโลกในปี 1905 โดย Hans Wilsdorf จากนั้นก็ได้มีการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมต่างๆ ของแบรนด์ตามมาอีกมากมายหลายคอลเลกชัน หลายรุ่น จุดเด่นพิเศษของนาฬิกาแบรนด์หรูอย่าง Rolex นั้นเป็นเรื่องดีไซน์การออกแบบ ที่คงความหรูหราเหนือกาลเวลาและความแม่นยำเที่ยงตรง รวมไปถึงฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานในทุกมิติ บทความนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ Rolex Yacht-Master นาฬิกา Professional ที่มีทั้งลูกเล่นและฟังก์ชันสุดพิเศษ

เปิดโลก Rolex Yacht-Master

Professional Watches คืออะไร

นาฬิกา Professional Watch เป็นนาฬิกาที่ออกแบบสมรรถนะ มาเพื่อใช้งานในสาขาอาชีพต่างๆ ซึ่งหลักๆ แล้วแบรนด์สุดหรูอย่าง Rolex ได้แบ่งนาฬิกาข้อมือออกเป็น 2 หมวดด้วยกัน คือ Classic Watch และ Professional Watch โดยคอลเลกชันที่ Rolex ผลิตออกมานั้นก็แยกออกมาได้หลายรุ่น  แต่ละรุ่นมีจุดเด่นและความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ผู้ใช้งานและเหล่านักสะสมนาฬิกาเลือกสรรได้ตามไลฟ์สไตล์ความชอบ สำหรับคอลเลกชัน Rolex ที่เรียกได้ว่าเป็น Professional Watch จะได้แก่ Rolex Explorer, Rolex Sky-Dweller, Rolex Submariner, Rolex GMT-Master และ Rolex Yacht-Master  ที่เราจะมาทำความรู้จักไปพร้อมกันต่อจากนี้

ทำความรู้จักกับ Rolex Yacht-Master

สำหรับนาฬิกา Rolex คอลเลกชัน Yacht-Master ได้เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในปี 1992 ได้รับแรงบันดาลใจจาก Sir Francis Chichester นักแล่นเรือยอชต์ชื่อดัง ที่ล่องเรือไปรอบโลกโดยลำพัง เขาได้แล่นเรือข้ามมหาสมุทรรอบโลกระหว่างปี 1966–1967 และสำเร็จภายในระยะเวลาไม่ถึงปี หลังจากนั้นแบรนด์นาฬิกาสุดหรูอย่าง Rolex จึงได้เปิดตัวคอลเลกชัน Rolex Yacht-Master ขึ้นมาซึ่งเป็นนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อนักเดินเรือและผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยทางทะเลโดยเฉพาะ

ความพิเศษของ Rolex Yacht-Master

จากจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของนักแล่นเรือ ได้ถูกส่งต่อผ่านนวัตกรรมอันล้ำค่าจนได้ขึ้นมาอยู่บนข้อมือของทุกคน และยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการทำงานที่ถูกออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยม เพื่อการเดินเรือโดยเฉพาะ เรามาดูกันดีกว่าว่าความพิเศษของ Rolex Yacht-Master มีอะไรบ้าง

1.ขอบหน้าปัดหมุนได้สองทิศทาง

คอลเลกชัน Yacht-Master มีลักษณะพิเศษโดดเด่นด้วยขอบ Bezel แบบ Ring Command ที่แสดงเวลา 60 นาที สามารถปรับหมุนได้สองทิศทาง ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถคำนวณเวลาต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ เช่น เวลาล่องเรือระหว่างทุ่นสองทุ่น เรียกว่าเป็นฟังก์ชันที่เข้ามา เติมเต็มให้กับการผจญภัยทางทะเลกว้างโดยเฉพาะเลยทีเดียว แถมยังมาพร้อมคุณสมบัติการกันน้ำ และความทนทานแบบเหนือชั้นอีกด้วย

2.นวัตกรรมรีเก็ตตาโครโนกราฟ

อีกหนึ่งเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะของ Rolex Yacht-Master คือนวัตกรรม Regatta Chronograph ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อการแข่งขันของนักแล่นเรือโดยเฉพาะ ด้วยฟังก์ชันนับถอยหลังที่มาพร้อมกับระบบคำนวณการทำงาน โดยสามารถตั้งโปรแกรมนับเวลาถอยหลังจาก 1-10 นาที และยังสามารถจับเวลาได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำ

3.สายนาฬิกาแบบ Oysterflex

Rolex Yacht-Master เป็นนาฬิกา Professional Watches แบบสปอร์ตที่มาพร้อมสายนาฬิกา Oysterflex ที่มีลักษณะคล้ายยาง ทำจากแผ่นไทเทเนียมและนิกเกิลอัลลอยด์ เพื่อการสวมใส่ที่เบาสบาย ยืดหยุ่นและสวยงาม แต่ยังคงความแข็งแรงทนทานในทุกสภาวะแวดล้อม เทียบเท่ากับสายนาฬิกาแบบโลหะเลยทีเดียว และยังมาพร้อมกับ Oysterlock ชุดตัวล็อกนิรภัยที่ช่วยยึดนาฬิกาบนข้อมือให้แน่นมั่นคงมากขึ้น

สมรรถภาพที่ยอดเยี่ยมของนาฬิกา Rolex Yacht-Master ได้ถูกพัฒนานวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง และหล่อหลอมสุดยอดเทคโนโลยีชั้นนำของแบรนด์ Rolex เข้ากับการแข่งขันกีฬาทางน้ำได้อย่างลงตัวเป็นหนึ่งเดียว สำหรับใครที่สนใจ Rolex Yacht-Master สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ นำสว่าง NAM SAWANG ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ ศูนย์ซ่อมโรเล็กซ์มืออาชีพ ที่มีความรู้ทางเทคนิคและความหลงใหลอย่างลึกซึ้ง พร้อมกับมาตรฐานความใส่ใจในทุกรายละเอียด