สิว

คลินิกผิวหนัง DSK Clinic พาคุณบอกลาวิกฤตหลุมสิว ด้วยเทคนิค Custom Scar Planning

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / คลินิกผิวหนัง DSK Clinic พาคุณบอกลาวิกฤตหลุมสิว ด้วยเทคนิค Custom Scar Planning

ปัญหาคลาสสิกที่มีมานานอย่างหลุมสิวนั้นบอกเลยว่าใครไม่เจอกับตัวไม่มีวันเข้าใจ เพราะผิวหน้าที่ขาดความเรียบเนียนดูไม่สม่ำเสมอ รวมไปถึงรอยแดงและจุดด่างดำที่มีสาเหตุจากแผลเป็นที่เกิดจากสิว นับเป็นฝันร้ายของคนทุกเพศทุกวัยและส่งผลต่อความมั่นใจในระยะยาว จนหลายคนไม่กล้าเปิดเผยผิวหน้าและต้องหาวิธีปกปิดจนเสียทั้งบุคลิกและความมั่นใจ วันนี้ DSK Clinic คลินิกผิวหนังชั้นนำที่มีประสบการณ์รักษาหลุมสิว เลยจะพาคุณไปรู้จักกับเจ้าหลุมสิวตัวร้ายนั่นเกิดจากอะไร จะได้รักษาได้อย่างตรงจุด

ปัญหาหลุมสิว เกิดจากอะไร

หลุมสิว เกิดจากสิวบนใบหน้าที่มีการอักเสบรุนแรง เกิดการทำลายเนื้อเยื่อคอลลาเจนและอิลาสตินที่กินพื้นที่ลึกจนเกิดการยุบตัวในชั้นผิวหนัง หลังจากเกิดสิว ผิวหนังจะพยายามซ่อมแซมตัวเองโดยสร้างผิวหนังใหม่ แต่ในกระบวนการระหว่างนั้นเนื้อเยื่อส่วนที่หายไปอาจมีการสร้างหรือซ่อมแซมกลับมาได้ไม่เท่าเดิม ทำให้เกิดเป็นหลุมแผลเป็นไม่เรียบเนียนเสมอกัน นอกจากนี้ ปัจจัยที่ทำให้เกิดหลุมสิวหรือแผลเป็นจากสิวก็มีได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะป็น กรรมพันธ์ สิวอักเสบและสิวอุดตัน พฤติกรรมการแกะ แคะ บีบสิว หรือการรักษาสิวและผิวหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ

ประเภทของหลุมสิว

1.Rolling Scar หลุมสิวแอ่งกระทะ

หลุมสิวประเภท Rolling Scar หรือหลุมสิวแอ่งกระทะ เป็นหลุมสิวที่พบได้บ่อยที่สุดและระดับความรุนแรงน้อย มีลักษณะเป็นหลุมตื้นและกว้าง มักเกิดขึ้นบริเวณแก้มและขมับของใบหน้า ทำให้ดูผิวขาดความเรียบเนียน ไม่สม่ำเสมอ

2.Box Scar หลุมกล่อง

หลุมสิวประเภทกล่อง เป็นหลุมสิวที่มีระดับความรุนแรงปานกลาง เกิดจากสิวอักเสบรุนแรงและโรคอิสุกอิไส ลักษณะของหลุมสิวประเภทนี้คือมีทั้งแบบลึกและตื้น ขอบและฐานเท่ากันเหมือนกล่อง และจะเห็นหลุมแผลเป็นชัดเจนเป็นบ่อกว้าง

3.Ice Pick Scar หลุมลึกปากแคบ

หลุมสิวประเภท Ice Pick Scar เป็นหลุมสิวประเภทที่รักษาได้ยากและมีระดับความรุนแรงสูงสุด เนื่องจากเป็นหลุมสิวที่มีลักษณะลึกและปากแคบ สาเหตุจากสิวอักเสบ การกดหรือบีบสิวอุดตันนั่นเอง ทำให้เนื้อสิวทำลายลึกลงไปถึงชั้นรูขุมขนและชั้นผิวหนังแท้ซึ่งคอลลาเจนจะถูกทำลาย ต้องใช้เวลารักษานานเพื่อเติมผิวที่เป็นหลุมลึกให้ตื้นขึ้น

มีปัญหาหลุมสิว นึกถึง DSK Clinic

หลายคนที่มีปัญหาหลุมสิวบนใบหน้า ไม่ว่าจะเสียหายเพียงเล็กน้อยหรือเป็นวงกว้าง หลุมลึกหรือตื้น เป็นเคสที่รักษาง่ายหรือเป็นมานานไม่หายสักที ล้วนต้องเจอปัญหาเดียวกันคือสูญเสียความมั่นใจ ไม่กล้าเผยผิวหน้าจริงระหว่างใช้ชีวิตประจำวันจนเสียบุคลิก ต้องแต่งหน้าหนาเพื่อปกปิดซึ่งอาจจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาสิวอักเสบ อุดตันรูขุมขน และปัญหาผิวหนังที่แย่ลงจากรอยแผลหลุมสิวชนิดต่างๆ

ซึ่งการรักษาและฟื้นฟูผิวหน้าให้ถูกต้องและตรงจุดมากที่สุดนั้น ควรมองหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังหรือคลินิกที่มากประสบการณ์อย่าง DSK Clinic คลินิกความงามและผิวหนัง ผู้นำด้านการเลเซอร์ผิวหนังและยกกระชับปรับรูปหน้า มีทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและความสามารถเฉพาะด้าน มั่นใจได้เลยว่าทุกปัญหาเกี่ยวกับหลุมสิวจะได้รับการวิเคราะห์และออกแบบวิธีแก้ไขเฉพาะบุคคลได้อย่างตรงจุด และมั่นใจไปอีกขั้นด้วยนวัตกรรมเครื่องมือและเลเซอร์ชั้นนำมาตรฐานระดับสากล USFDA ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสูงสุดของวงการแพทย์เช่นเดียวกับสถานพยาบาลชั้นนำระดับนานาชาติ

จุดเด่นของ DSK Clinic คลินิกผิวหนังชั้นนำ ที่สามารถแก้ปัญหาหลุมสิวตัวร้ายได้อย่างตอบโจทย์

DSK Clinic ใช้หลักการ Custom Scar Planning ออกแบบการรักษาหลุมสิวเฉพาะบุคคลแบบที่แรกที่เดียวในประเทศเพื่อวิเคราะห์ปัญหาเฉพาะบุคคลและวางแผนการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด มีการให้คำปรึกษาพูดคุยก่อนเริ่มเข้ารับบริการ มีการวางแผนและอธิบายตั้งแต่ขั้นตอนแรกเพื่อผลลัพธ์ที่เหมาะสมมากที่สุด ผ่าน 4 ขั้นตอนดังนี้

  1. Custom Scar Analysis วิเคราะห์ประเภทหลุมสิวแบบเฉพาะบุคคล
  2. Custom Laser เลือกเลเซอร์ที่เหมาะสมแบบเฉพาะบุคคล
  3. Custom Scar Procedure เลือกเทคนิค เช่น Fibrous Scar surgery, TCA CROSS และ ScarHA ตามประเภทหลุมสิว
  4. Custom Technqiue ปรับเทคนิคให้เหมาะกับแต่ละบุคคล

นอกจากนี้ DSK Clinic ยังยืนยันผลลัพธ์ด้วยบริการรักษาหลุมสิวที่ครอบคลุม ตั้งแต่วิเคราะห์และวางแผนการรักษาหลุมสิวโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การตัดพังผืดหลุมสิว การกระตุ้นคอลลาเจน ด้วย 3 เลเซอร์ เช่น Fractora, Infini หรือ Pico มาตรฐาน USFDA การใช้เทคนิค TCA CROSS แต้มกรดเติมเต็มหลุมสิวลึก การฉายแสง Healite II ฆ่าเชื้อสิว การทำ FaceCell PDRN กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ และสุดท้ายไม่ได้รักษาแค่หลุมสิว แต่ยังรักษาไปถึงต้นตอของสิวเพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นสิวอีกด้วย มั่นใจได้เลยว่าเน้นเรื่องมาตรฐานการรักษาและคุณภาพมาเป็นอันดับแรก มีทีมงานที่พร้อมดูแลใส่ใจ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่เหมาะกับแต่ละบุคคลมากที่สุด

ใครที่มีปัญหาหลุมสิวหรือผิวหน้าไม่เรียบเนียน อยากแก้ไขและฟื้นฟูผิวหน้าเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาแบบร้อยเปอร์เซ็น อย่าลืมนึกถึง DSK Clinic สามารถติดต่อสอบถามได้ทุกช่องทางและเข้ารับการรักษาได้ทุกสาขาใกล้บ้าน

จองคิว ปรึกษา สอบถามเพิ่มเติม

  • Website: https://dskclinic.com/
  • Facebook: DSK Clinic | Line: @dskinclinic
  • สาขาสเตเดียมวัน โทร. 082-162-5359
  • สาขา MRT รัชดา โทร. 081-141-9255
  • สาขาบางนา โทร. 063-090-7888
  • สาขานครปฐม โทร. 063-079-9000