สิว

วิธีเลือกครีมแต้มสิว แต้มแล้วสิวยุบหายจริง ไม่จกตา

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / วิธีเลือกครีมแต้มสิว แต้มแล้วสิวยุบหายจริง ไม่จกตา

“สิว” เป็นหนึ่งในปัญหาผิวหนังที่หลาย ๆ คนกลุ้มใจ เพราะนอกจากจะปูดขึ้นมาทำให้เราไม่สบายใจแล้ว เมื่อหายไปยังทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ดังนั้น เราจึงมองหาตัวช่วยที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างครีมแต้มสิวที่สามารถช่วยทำให้สิวยุบได้จริง ไม่จกตา แต่เรามีวิธีเลือกอย่างไร ไปดูกันเลย!

วิธีเลือกครีมแต้มสิว

1.เลือกครีมแต้มสิวที่ตรงกับสิวที่เป็น

อันดับแรกเลย เราต้องรู้ก่อนว่าเราเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน หรือว่าสิวแบบไหน เพื่อที่เราจะได้เลือกซื้อครีมแต้มสิวที่เหมาะกับปัญหาจริง ๆ เพราะแม้ว่าโดยภาพรวมแล้ว เราสามารถใช้ได้เหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้ว หากว่าเราอยากให้สิวยุบไว้ และมีประสิทธิภาพในการรักษาดีเยี่ยม เราควรเลือกครีมแต้มสิวที่ถูกประเภท อย่างเลือกครีมเฉพาะสิวอักเสบ หรือเฉพาะของสิวอุดตัน เป็นต้น

2.มีส่วนผสมที่ช่วยลดแบคทีเรีย และต้นเหตุของปัญหาสิวอื่น ๆ

สาเหตุของการเกิดสิวมีมากมายหลายสาเหตุ แต่หลัก ๆ เลย จะเกิดจากการอุดตันของเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ไขมัน และแบคทีเรีย ทำให้เกิดการอักเสบหรืออุดตัน กลายเป็นปัญหาสิวเกิดขึ้นนั่นเอง

ดังนั้น เราควรจะแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา นั่นก็คือ ความมัน และแบคทีเรีย โดยเราควรจะเลือกส่วนผสมในครีมแต้มสิวที่ช่วยลดแบคทีเรีย และไขมันส่วนเกินบนใบหน้า ต้นเหตุของปัญหาสิวนั่นเอง ตัวอย่างส่วนผสม เช่น Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ และช่วยทำความสะอาดรูขุมขน Benzoyl Peroxide ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และ Tretinoin ช่วยลดการอุดตันและความมันบนใบหน้า

3.มีส่วนผสมของวิตามินซี

นอกจากส่วนผสมที่กล่าวมาแล้ว ครีมแต้มสิวควรจะมีส่วนผสมของวิตามินซี หรือส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว และเพิ่มความกระจ่างใส ช่วยให้สีผิวเสมอกัน ซึ่งจะมีประโยชน์ตอนที่สิวของเรายุบแล้ว จะช่วยให้สิวไม่ทิ้งรอยแดงรอยดำ ทำให้เกิดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอตามมานั่นเอง ดังนั้น การเลือกครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมของวิตามินก็จะช่วยลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำที่เราไม่ต้องการนั่นเอง

4.ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้

สำหรับคนที่แพ้ง่าย หรือผิวเป็นสิวง่าย อาจจะต้องมองหาครีมแต้มสิวที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือทำให้ผิวแย่กว่าเดิม แนะนำให้ใช้เป็นเวชสำอางแบบเต็ม ๆ และได้รับการรับรองจากห้องแล็บว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วนั่นเอง

ใครที่กำลังมองหาครีมแต้มสิวที่มีประสิทธิภาพดี อย่างลืมให้ 4 ข้อนี้ เป็นหลักการในการเลือก เพื่อให้เราได้ครีมแต้มสิวที่เหมาะกับเราที่สุด และปลอดภัยที่สุดนั่นเอง