นาฬิกา

ไขข้อสงสัยให้สาวๆ ใส่นาฬิกาแบบไหน ไปสัมภาษณ์งานดี

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ไขข้อสงสัยให้สาวๆ ใส่นาฬิกาแบบไหน ไปสัมภาษณ์งานดี

การไปสัมภาษณ์งาน นอกจากจะต้องเตรียมตัวในเรื่องของเอกสาร และการตอบคำถามแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือการสร้างความประทับใจให้กับผู้สัมภาษณ์ ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดีและน่าเชื่อถือ โดยนอกจากเสื้อผ้า และรองเท้าแล้ว นาฬิกาก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ช่วยสร้างความประทับใจได้ไม่แพ้กัน

ใส่นาฬิกาแบบไหน ไปสัมภาษณ์งานดี ?

ทำไมต้องนาฬิกา

อย่างที่ทราบกันดีว่าการใส่นาฬิกา นอกจากจะช่วยให้คุณดูมีความใส่ใจ ในเรื่องของการตรงต่อเวลามากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพในการดูเวลาอีกด้วย เพราะหากต้องกรอกข้อมูลที่เป็นเวลา หรือวันที่ในเอกสารการสมัครต่อหน้าผู้สัมภาษณ์ การล้วงกระเป๋ากางเกง หรือควานหาโทรศัพท์ในกระเป๋า อาจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดูไม่ดี เป็นต้น

เลือกใส่นาฬิกาแบบไหนดี

แม้ว่าการใส่นาฬิกาจะมีโอกาสช่วยสร้างความประทับได้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่านาฬิกาทุกเรือนจะเหมาะสำหรับการใส่ไปสัมภาษณ์งาน ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังจะต้องไปสัมภาษณ์งานเร็วๆ นี้ และกำลังสงสัยว่าจะต้องเลือกนาฬิกาอย่างไร ลองใช้ 3 วิธีนี้ในการเลือกได้เลย

1. นาฬิกาที่สีไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

แน่นอนว่า การเลือกนาฬิกาก็มีความคล้ายคลึงกับการเลือกเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปสัมภาษณ์ ดังนั้น จึงควรเลือกนาฬิกาที่มีสีสุขภาพ ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป อย่างสีเงิน สีทอง โรสโกลด์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์และบุคลิกดีมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากสมัครงานในองค์กรใหญ่หรือสายงานที่เน้นความสุขุม สีต้องห้ามที่ไม่ควรใส่มักจะเป็นสีสะท้อนแสง อย่างสีส้มแสด สีเหลืองแสด เพราะจะทำให้ลุคดูไม่น่าเชื่อถือ และดูติดเล่นจนเกินไป

2. หน้าปัดและสายขนาดพอดีกับข้อมือ

การเลือกขนาดหน้าปัดและสายให้พอดีกับก็ข้อมือ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึง เพราะขนาดข้อมือของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เช่น คนข้อมือเล็กควรเลือกนาฬิกาหน้าปัดขนาดเล็ก ทรงกลม เพื่อช่วยเพิ่มความกลมมนของข้อมือมากขึ้น ในขณะที่คนข้อมือใหญ่ควรเลือกสายข้อมือที่ขนาดไม่ใหญ่มากเกินไป เพื่อไม่ให้ข้อมือและแขนดูตัน เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เมื่อสวมใส่นาฬิกาแล้ว ยิ่งดูดีมากขึ้นไปอีก

3. หน้าปัด Analog ช่วยเพิ่มภูมิฐาน

การเลือกใส่หน้าปัด Analog ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ช่วยเพิ่มภูมิฐานให้กับคุณ เนื่องจากหน้าปัดแบบ Analog มีความเรียบง่าย แต่ก็ให้ความสวยงามได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีตัวเรือนที่ไม่ใหญ่จนเกินไป ใส่แล้วดูทะมัดทะแมง ไม่เกะกะ

อย่างนาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากตัวเรือนมีสีไม่ฉูดฉาด เรียบง่าย แต่ให้ความหรูหรา  และยังมีหน้าปัดและสายหลากหลายขนาดให้เลือก ทำให้ได้นาฬิกาที่เหมาะกับขนาดข้อมือมากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่กำลังหาซื้อ Rolex Watches for Women สำหรับใส่ไปสัมภาษณ์ ใส่ไปทำงาน หรือใส่ไปในวาระต่างๆ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ เอ็น จี จี ไทม์พีซ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์นาฬิกาชั้นนำ การันตีความความน่าเชื่อถือ ให้คุณสามารถเลือกซื้อนาฬิกาพร้อมรับบริการแสนเอ็กซ์คลูซีฟสุดประทับใจ

ที่มา nggtimepieces.com