29shopping MONO ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ช้อปปิ้งสบายไปอีก TV Shopping รายการ 29Shopping อยากได้อะไรสั่งได้จากที่บ้าน

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ช้อปปิ้งสบายไปอีก TV Shopping รายการ 29Shopping อยากได้อะไรสั่งได้จากที่บ้าน

โมโน ทราเวล ในเครือ โมโน กรุ๊ป เร่งเครื่องธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จับมือ สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 คลอดรายการ “29shopping.com” ธุรกิจโฮมช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยสินค้าคุณภาพหลากหลายชนิด ทั้งเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น ของสะสม คอลเลคชั่นต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย หลังช่อง MONO29 เรตติ้งพุ่งหวังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ เริ่มลงผัง 29 มิถุนายนนี้ หวังธุรกิจอีคอมเมิร์ซกระตุ้นเม็ดเงินโต 1-3 %

รายการ 29Shopping โดย โมโน ทราเวล VS MONO29

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยัรตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า.. “โมโน ทราเวล เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านออนไลน์ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งการจองที่พัก จองตั๋วเครื่องบิน บริการเช่ารถ รวมทั้งการจำหน่ายตั๋วคอนเสิร์ต ตั๋วการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมต่างๆ มากมาย การเปิดธุรกิจโฮมช้อปปิ้งร่วมกับช่อง MONO29 ซึ่งถือเป็นช่องที่มีเรตติ้งสูง ติดอันดับสาม ในอุตสาหกรรมทีวีและมีศักยภาพ จากการมองตลาดทั้ง ธุรกิจ TV Shopping และธุรกิจ e-commerce มีการเติบโตที่สูงขึ้น บวกกับเรตติ้งของช่อง MONO29 ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยชื่อเสียงของช่องที่เป็นที่รู้จักและการได้รับการยอมรับทำให้บริษัทฯ มีอำนาจในการต่อรองกับคู่ค้า เพื่อหาดีลพิเศษหรือตัวเลือกที่ดีที่สุด รวมทั้งการคัดเลือกสินค้าที่ดีมีคุณภาพ คุ้มค่ากับราคาให้กับกลุ่มลูกค้าได้

สุดยอดดีลกับพาร์ทเนอร์รายต่างๆ

อีกทั้งการที่เรามีช่องทางในการออกอากาศที่เป็นธุรกิจในเครือเดียวกันนั้น ทำให้ต้นทุนการซื้อเวลาในการออกอากาศไม่สูงมากนัก ซึ่งมองว่าการทำรายการแนะนำสินค้าจึงเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งให้กับหน่วยธุรกิจโมโน ทราเวล โดยเรามีสุดยอดดีลกับพาร์ทเนอร์ อาทิ พาร์ทเนอร์จากประเทศเกาหลี พาร์ทเนอร์ในประเทศไทยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากต่างประเทศ ผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME และพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์เกี่ยวกับหนังและการ์ตูน โดยสินค้าโฮมช้อปปิ้งของเราจะเต็มไปด้วยสินค้าคุณภาพหลากหลายชนิด ทั้งเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น ของสะสม คอลเลคชั่นต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย”

นอกจากร่วมกับช่อง MONO29 แล้ว รายการ 29shopping ยังมีช่องทางอื่นในการขายสินค้า อาทิ ช่อง MONO Plus, www.29shopping.com, facebook; 29shoppingtv, line@; @29shoppingtv

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยัรตน์

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยัรตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

การส่งสินค้าและการชำระเงิน

สำหรับการส่งสินค้าและการชำระเงินก็ง่ายสะดวกสบาย เนื่องจากรายการ 29Shopping ได้ร่วมมือกับบริษัทขนส่งเอกชนที่มีชื่อเสียงในการจัดส่งสินค้า โดยสามารถจัดส่งสินค้าได้ภายใน 1-2 วัน ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และจัดส่งภายใน 7 วันสำหรับนอกเขตพื้นที่ ในส่วนของช่องทางการชำระเงินเราก็มีหลากหลายช่องทางเช่นกัน ทั้งการชำระเงินปลายทาง การโอนเข้าบัญชีธนาคาร การชำระผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิส และชำระผ่านบัตรเครดิต

ศักยภาพและการแข่งขันที่รุนแรง

ปัจจุบันธุรกิจ TV shopping มีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แต่เรามองว่าเมื่อเรามีศักยภาพ จึงถือเป็นโอกาสทางธุรกิจในการสร้างรายได้ให้กับโมโน อีกทั้งปีที่ผ่านมา ช่อง MONO29 มีเรตติ้งที่สูงขึ้น ส่งผลให้ช่องมีจำนวนคนดูมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะขายสินค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย โดยรายการแนะนำสินค้าจะเริ่มลงจอในวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ใน 3 ช่วงเวลาต่อวัน เพื่อความหลากหลายและกระจายได้ทั่วทุกกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ synergy กับธุรกิจโทรทัศน์และด้าน e-commerce เดิม เพื่อผลักดันให้รายได้ทั้งกรุ๊ปโมโน เติบโต 40% คุณปฐมพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

www.29shopping.com