ช้าง ตัวนิ่ม น่ารัก ปลาปักเป้า ปลาโลมา ลิงลม สัตว์โลก หงส์ หมีแพนด้า แมวน้ำ

ร้ายแล้วรักมั้ย! 10 อันดับ สัตว์โลกแสนน่ารัก ที่สามารถคร่าชีวิตคุณได้

Home / สาระความรู้ / ร้ายแล้วรักมั้ย! 10 อันดับ สัตว์โลกแสนน่ารัก ที่สามารถคร่าชีวิตคุณได้

เชื่อเถอะว่า มนุษย์สามารถสัมผัสความรู้สึกที่สัตว์ส่งมาได้ พวกมันทำให้มนุษย์เรียนรู้ถึงความอ่อนโยนที่มีอยู่ในหัวใจ แต่ยังไงก็ตามแต่ ใครมันจะไปคิดไปจินตนาการล่ะว่า สัตว์โลกที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารักๆ ที่คนนิยมเอามาเป็นต้นแบบตุ๊กตาให้เด็กกอดนอนอยู่ทุกคืนนั้น เรื่องจริงมันจะอันตรายถึงขนาดทำร้ายเราได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ร้ายแล้วรักมั้ย! 10 อันดับ สัตว์โลกแสนน่ารัก ที่สามารถคร่าชีวิตคุณได้!! จะมีสัตว์อะไรบ้างนะ ไปดูกัน

สัตว์โลกแสนน่ารักที่ฆ่าคุณได้…

10. แมวน้ำเสือดาว

โอ้ยยย อะไรมันจะน่ารักน่ากอดขนาดนี้ ก็ดูหน้าเจ้าแมวน้ำเสือดาวนี่สิ ไม่คิดเลยว่า สัตว์น่ารักๆ แบบนี้จะเป็นอันตรายต่อมนุษย์อย่างเราไปซะได้ แต่ยังไงซะ เรื่องที่พวกมันเป็นอันตรายต่อมนุษย์นั้นมันก็เป็นเรื่องจริง! มีนักวิจัยคนหนึ่งเคยถูกเจ้าแมวน้ำเสือดาวนี่จู่โจมมาแล้ว แถมพวกมันยังแสดงความดุร้ายออกมาอีกต่างหาก หลายคนอาจจะยังไม่รู้นะว่า เมนูโปรดของแมวน้ำเสือดาวก็ถือ นกเพนกวิน ขอให้คุณจำไว้ให้ขึ้นใจเลยนะว่า หน้าแบ๊วๆ อย่างแมวน้ำเสือดาวนี่แหละที่เป็นสัตว์กินเนื้อ

9. หมีแพนด้า

แน่นอนแหละ คงไม่มีใครปฏิเสธหรอกว่า เจ้าหมีแพนด้านั้นเป็นสัตว์ที่น่ารัก พวกมันดูเหมือนจะเป็นสัตว์ที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้ราว ปกป้องตัวเองไม่ได้ บางประเทศนั้นยกให้หมีแพนด้าเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ และความมีเมตตา แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ขอให้คุณจงจำไว้เลยว่า อย่าได้ไปยุ่งย่ามอะไรกับมันมาก เพราะมันจะต่อสู้และโจมตีคุณทันที มันเป็นสัญชาตญาณของหมีแพนด้าหน่ะ

8. หงส์

อะไรกัน! สัตว์ที่งดงามและโรแมนติดอย่าง หงส์ เนี่ยนะที่จะทำอันตรายคน? ไม่จริงมั้ง แต่ขอบอกเลยว่า หงส์ นี่แหละเป็นสัตว์ที่คุณควรจะอยู่ห่างๆ เพราะถ้าพวกมันรู้สึกว่า คุณกำลังคุกคามพวกมันอยู่ พวกมันจะเล่นงานคุณทันที เพราะฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะเอ็นดูหรือเห็นว่าหงส์สวยงามขนาดไหน คุณก็ไม่ควรที่จะให้อาหารหรือเข้าไปใกล้ๆ พวกมันเด็ดขาด ถ้าไม่อยากเจ็บตัวอ่ะนะ

7. ตัวนิ่ม

ตัวนิ่ม พวกมันดูเหมือนจะเป็นสัตว์ที่รักสงบและไม่มีพิษไม่มีภัยอะไร ที่เรามั่นใจแบบนี้ก็เพราะว่า พวกมันไม่มีฟันยังไงล่ะ แต่ได้โปรดอย่างลืมว่าพวกมันมีกรงเล็บนะ ตัวนิ่มจะใช้เล็บยาวๆ ของพวกมันขุดหาอาหาร ซึ่งมันก็สามารถใช้เล็บนี้ทำร้ายมนุษย์ได้เหมือนกัน

6. แทสเมเนียนเดวิล

นี่มันโลกแห่งความจริงนะ ไม่ใช่ในการ์ตูน ถึงแม้ภายนอกเจ้าแทสเมเนียนเดวิลจะดูน่ารักและตลกขนาดไหนก็ตาม แต่พวกมันก็ยังมีเขี้ยวที่แหลมคมอยู่ โอเค…ถึงแม้พวกมันจะไม่ค่อยแยกเขี้ยวบ่อยก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่า แทสเมเนียนเดวิล ก็สามารถทำอันตรายคุณจนถึงความตายได้

5. ช้าง

ชัวร์ว่า เราทุกคนก็รู้กันอยู่ว่า ช้างเป็นสัตว์ใหญ่ที่น่าเกรงขามที่สุดในโลก มนุษย์ส่วนใหญ่มองช้างว่า เป็นสัตว์เป็นสัตว์ที่ใจดีและมีวัฒนธรรม จึงไม่แปลกหรอกที่จะมีกลุ่มคนที่จัดตั้งสมาคมอนุรักษ์ช้างขึ้นมา แต่หากคุณเป็นคนที่ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด คุณจะเห็นว่าช่วงปีหลังๆ มานี่ มีคนไม่น้อยเลยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุช้างตกมัน เอาเป็นว่า ดูไกลๆ อ่ะดูได้ แต่ถ้าดูใกล้ๆ น่ะ อย่าดีกว่านะช้างหน่ะ

4. ปลาปักเป้า

สัตว์ที่อันตราย…ปลาปักเป้า ไม่แปลกใจหรอก จริงๆ เคยได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่า พวกมันหน่ะร้ายกาจ สัมผัสก็ไม่ได้เพราะ พวกมันมีหนามรอบตัว แต่ก็แปลกนะที่ปลาปักเป้าเป็นอาหารชั้นเลิศของคนญี่ปุ่น แต่ถ้าใครจะกินก็ระวังให้ดีล่ะ เพราะทั้งตัวของปลาปักเป้าหน่ะมีพิษนะ ถ้าไม่ใช่เชฟมือดีทำล่ะก็กินเข้าไปแล้วคุณอาจจะม่องเท่งได้ง่ายๆ เลย

3. กบลูกศรพิษ

ดูเผินๆ ก็เหมือนว่า เจ้ากบลูกศรพิษ จะดูสวยและมีเสน่ห์มากมาย แต่ลักษณะภายนอกที่เห็นน่ะมันเรื่องหลอกลวงทั้งเพ เพราะว่า พวกกบสายพันธุ์นี้น่ะ มันเป็นกบมีพิษที่มีอยู่ไม่กี่สายพันธุ์ ในตัวของกบพวกนี้นั้นมีพิษอยู่มากมาย ตัวที่คุณจะต้องระวังมากที่สุดก็คือ เจ้ากบสีทองที่อยู่ในภาพนั่นแหละ มันนี่แหละตัวร้ายสุด ร้ายขนาดไหนน่ะเหรอ ขนาดที่ว่า มันสามารถฆ่าผู้ใหญ่ 10 คนได้ด้วยแค่การโดนตัวคนน่ะ

2. ปลาโลมา

ใครหลายคนอาจจะกำลังแปลกใจที่เห็น ปลาโลมา โผล่มาในลิสต์รายชื่อด้วย แต่จะบอกว่ามันเป็นเรื่องจริงนะ ถึงแม้ว่าพวกมันจะเป็นสัตว์ที่มีสังคม ฉลาดเป็นกรด แต่ก็มีบางครั้งเหมือนกันที่ปลาโลมาโจมตีมนุษย์แบบไม่มีเหตุผล บางครั้งมันก็ดูเป็นมิตร แต่บางครั้งมันก็ดูอันตราย ก็คงจะเหมือนๆ กับมนุษย์อย่างเราล่ะมั้ง

1. ลิงลม

ลิงลม นี่แหละคือมอนสเตอร์กำแลงมาในสัตว์โลกที่น่ารัก มีนักวิทยาศาสตร์จำนวนไม่น้อยเลยนะที่โดนพวกมันกัดเข้าให้ ใครจะไปรู้ล่ะเห็นตาตาแป๋วๆ น่าเอ็นดูขนาดนี้ก็นึกว่าจะใจดี แต่ที่ไหนได้ปีศาจจำแลงกายมานี่เอง

ที่มา https://brightside.me