bed bugs ที่นอน วิธีทำความสะอาด

วิธีกำจัดตัวเรือด หรือBed Bugs – ภัยร้ายตัวจิ๋ว ที่อยู่ใกล้มากกว่าที่คิด

Home / สาระความรู้ / วิธีกำจัดตัวเรือด หรือBed Bugs – ภัยร้ายตัวจิ๋ว ที่อยู่ใกล้มากกว่าที่คิด

ตัวเรือด หรือBed Bugs ถึงแม้ว่าจะตัวเล็ก แต่ก็อันตรายเป็นอย่างมาก เมื่อโดนกัด หรือดูดเลือด  สามารถทำให้เกิดอาการคัน บวมแดง และติดเชื้อได้ ฉะนั้นถ้าคุณพบตัวเรือดเลือดที่บ้านของคุณ คุณควรหาทางรับมืออย่างเร่งด่วน – วิธีกำจัดตัวเรือด หรือBed Bugs | ภัยร้ายตัวจิ๋ว ที่อยู่ใกล้มากกว่าที่คิด

วิธีกำจัดตัวเรือด หรือBed Bugs

ทำความรู้จักกับตัวเรือด หรือBed Bugs

เป็นแมลงขนาดเล็กไม่มีปีก ลำตัวแบนเป็นรูปไข่ ตัวมีขนาดยาวประมาณ 1-7 มิลลิเมตร มีสีน้ำตาลแดง ชอบอาศัยอยู่บริเวณที่พักอาศัย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : วิธีรับมือกับ Bed Bugs หรือ เรือด แวมไพร์ตัวจิ๋วบนที่นอน | ชอบกัดและดูดเลือดคน

ไอน้ำความร้อน

การพ่นไอน้ำที่มีความร้อนไปทั่วบริเวณบ้าน จะช่วยไล่ตัวเรือดออกมาจากที่ซ่อนได้ และความร้อนสูงจากไอน้ำ ยังสามารถทำให้ตัวเรือดตายได้อีกด้วย

ไดร์เป่าผม

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ความร้อนสามารถทำให้ตัวเรือดตายได้ แต่บางครั้งการทำไอน้ำความร้อนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การใช้ไดร์เป่าผมจึงเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ โดยเปิดความร้อนสูงสุด

เทปกาว 2 หน้า

วิธีนี้อาจจะต้องใช้การสังเกตที่ดีหน่อย เนื่องจากจะต้องหาบริเวณทางเดินของตัวเรือด และนำกาวสองหน้าไปติดบริเวณนั้น ซึ่งจะทำให้ตัวเรือดเดินมาติดบริเวณแผ่นกาว แต่อย่าลืมเปลี่ยนแผ่นกาวบ่อยๆ หรือเปลี่ยนเมื่อแผ่นกาวหายเหนียวแล้ว

เครื่องอบผ้า

ถ้าบ้านของคุณมีตัวเรือด เครื่องนอน และเสื้อผ้าก็ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป แต่จะให้ทิ้งไปหมดเลยก็เสียดาย วิธีที่ช่วยได้ก็คือ นำเสื้อผ้า และเครื่องนอนทั้งหมดไปซัก และใช้เครื่องอบผ้าอบโดยใช้ความร้อนสูง

สารดูดความชื้น

เรามักจะได้สารดูดความชื้นมาจากขนม หรือรองเท้า ซึ่งก็มักจะทิ้งโดยไม่ได้สนใจอะไร แต่สารดูดความชื้น สามารถจัดการกับเจ้าตัวเรือดได้ เพราะสารดูดความชื้นจะดูดของเหลวจากตัวเรือด และทำให้ตัวเรือดตายได้ในที่สุด

น้ำแข็งแห้ง

น้ำแข็งแห้ง สามารถช่วยกำจัดตัวเลือดได้ เนื่องจากน้ำแข็งแห้งจะปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซต์ออกมา โดยวิธีทำก็คือ

1. เตรียมเหยือกสแตนเลส

2. โรยแป้งเด็กเล็กน้อย

3. เติมน้ำแข็งแห้ง

เพียงเท่านี้ คุณจะได้กับดัก ไว้สำหรับรับมือกับตัวเรือดได้

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูก็สามารถใช้ในการกำจักตัวเรือดได้ โดยใช้น้ำส้มสายชูใส ใส่ในขวดสเปรย์ และฉีดให้ทั่วในบริเวณที่มีตัวเรือด และบริเวณทางที่ตัวเรือดเข้ามาในบ้าน

ชาจากวอลนัทสีดำ

ในวอลนัทจะมีสารที่สามารถใช้ในการฆ่าตัวเรือดได้ ซึ่งวิธีง่ายๆ ก็คือ นำถุงชาจากวอลนัทสีดำที่ใช้ชงแล้ว นำไปตากให้แห้ง และวางไว้ให้ทั่วบริเวณบ้าน หรือจะนำน้ำชาใส่ในขวดสเปรย์เหมือนวิธีที่ใช้น้ำส้มสายชูก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : 12 Ingenious Ways To Eliminate Bed Bugs for Good

บทความแนะนำ :