เกาหลีเหนือ เรื่องจริง

คิม จ็องอึน ไม่ได้บอกไว้ | 15 เรื่องจริงของเกาหลีเหนือ ที่ใครเห็นเป็นต้องอึ้ง!

Home / สาระความรู้ / คิม จ็องอึน ไม่ได้บอกไว้ | 15 เรื่องจริงของเกาหลีเหนือ ที่ใครเห็นเป็นต้องอึ้ง!

เกาหลีเหนือ หรือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี น่าจะเป็นเพียงประเทศเดียวในโลกที่ยังคงใช้ระบบการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ นั่นทำให้ประเทศนี้เต็มไปด้วยเรื่องราว และข้อห้ามแปลก ๆ มากมาย วันนี้เราจะพาไปดู 15 เรื่องจริงของเกาหลีเหนือ ที่ใครเห็นเป็นต้องอึ้ง! จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย

15 เรื่องจริง ของเกาหลีเหนือ ที่คุณจะต้องอึ้ง!

1. การแพร่ระบาดของกามโรค

เนื่องจากความกระหายในเซ็กซ์ที่เกิดจากข้อจำกัดทางสังคม และวัฒนธรรม และการเข้ารับราชการทหารเป็นเวลานาน ทำให้คนนิยมการมีเซกซ์อย่างฉาบฉวย จึงส่งผลให้มีคนเป็นกามโรค หรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เป็นจำนวนมาก

2. ห้ามแต่งงานกับชาวต่างชาติ

การแต่งงานกับชาวต่างชาติไม่ได้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่สังคมมองว่ามันเป็นสิ่งต้องห้าม และรัฐบาลได้กำหนดความต้องการเรื่องนี้ไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการกีดกันแบบอ้อม ๆ และถ้าชาวต่างชาติคนไหนที่อยากจะแต่งงานกับคนเกาหลีเหนือก็ต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาลก่อน ถึงจะสามารถแต่งได้

3. ขายตัวแลกอาหาร

ความยากจนและความอดอยากทำให้สาวเกาหลีเหนือต้องยอมขายตัวเพื่อแลกข้าวกิน เนื่องจากการค้าประเวณีเป็นสิ่งผิดกฎหมายในเกาหลีเหนือ ทำให้สาวยากไร้ต้องใช้สถานที่ที่สะดวกต่อการทำการนี้ อย่างเช่นสถานีรถไฟ เพื่อแลกกับอาหาร และเงินเพื่อเอามาเลี้ยงปากท้อง

4. ห้ามแต่งงานในช่วงวันสำคัญ

การแต่งงานในเกาหลีเหนือส่วนใหญ่จะจัดช่วงฤดูใบไม้ผลิ และใบไม้ร่วง และที่สำคัญคือไม่อนุญาตให้ประชาชนจัดงานแต่งงานในช่วงที่จะมีงานสำคัญ เช่นวันที่ 15 เมษา และ16 กุมภา ซึ่งเป็นวันเกิดของ ‘คิม อิลซ็อง’ และ ‘คิม จ็องอิล’

5. ข้อห้ามเต็มไปหมด

สิ่งที่เป็นเรื่องปกติของคนชาตือื่น ๆ ถือเป้นเรื่องต้องห้ามในเกาหลีเหนือ ไม่ว่าจะเป็น การกอด หอม จูบ จุ๊บ การจับมือถือแขน การแสดงความรักในที่สาธารณะ ที่ถือเป็นเรื่องต้องห้ามโดยเด็ดขาด ยิ่งกว่านั้น ยังห้ามเจาะหู เจาะร่างกาย และยังห้ามสักอีกด้วย

6. จำกัดทรงผม

ชาวเกาหลีเหนือจะมีทรงผมที่ตัดได้แค่ 28 ทรงเท่านั้น สำหรับสาว ๆ 18 ทรง และหนุ่ม ๆ อีก 10 ทรง ซึ่งทั้งหมดเป็นทรงผมที่เมื่อตัดออกมาแล้วจะดูละม้ายคล้ายคลึงกับท่านผู้นำสุด ๆ ยิ่งกว่านั้นผู้ชายจะไว้ผมยาวเกิน 2 เซ็นไม่ได้เด็ดขาด และผู้หญิงก็จะต้องเป็นทรงบ๊อบสั้นอย่างเดียว

7. ทหารต้องเป็นโสด

ตามกฎหมายแล้ว ทหารทุกคนจะต้องเป็นโสด เป็นเวลา 10 ปี แรกที่เข้ารับราชการทหาร ทำให้ทหารหนุ่มหลายคนจะเอาอาหารไปแลกเซ็กซ์กับพวกแม่หม้าย และที่สำคัญในกองทัพยังมีการรักร่วมเพศเป็นจำนวนมากด้วยนะ

8. ปีนี้เป็นปี 106 ไม่ใช่ 2018

เกาหลีเหนือใช้วันเกิดของ ‘คิม อิลซ็อง’ ผู้นำคนแรกของเกาหลีเหนือ เป็นวันแรกในการนับวันเดือนปี นั่นคือ วันที่ 15 เมษา 1912 ทำให้ในปีนี้เป็นปี 106 ของเกาหลีเหนือ

9. สนามกีฬาที่ใหญ่สุดในโลกอยู่ในเกาหลีเหนือ

เปียงยาง เป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก จุคนได้ถึง 150,000 ที่นั่ง อยู่ในเมืองหลวงของเกาหลีเหนือ นั่นคือ กรุงเปียงยาง

10. ไม่ร้องไห้ให้กับการตายของท่านผู้นำ จะโดนลงโทษ

ประชาชนคนไหนที่ไม่ร้องไห้ หรือไม่แสดงความโศกเศร้าเสียใจ ในช่วงงานศพของ คิม จ็อง อิล จะถูกลงโทษโดยถูกจับตัวไปอยู่ในค่ายแรงงานเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน

11. กัญชาไม่ผิดกฎหมาย แถมยังหาซื้อได้ง่าย

ที่นี่ถือเป็นสวรรค์ของบรรดาสายเขียว เพราะ ‘กัญชา’ ไม่ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และยังหาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด หรือใครอยากจะปลูกกัญชา ก็สามารถทำได้อย่างเสรี

12. เกาหลีเหนือก็มีเลือกตั้งนะ

การเลือกตั้งในเกาหลีเหนือจะจัดขึ้นทุก ๆ 5 ปี แต่ในการเลือกตั้งทุกครั้งจะมีตัวเลือกให้ประชาชนเลือกเพียงช้อยส์เดียวเท่านั้น…

13. กางเกงยีนส์และโค้กเป็นสิ่งต้องห้าม

กางเกงยีนส์ และโค้ก ถือเป็นสิ่งต้องห้ามในเกาหลีเหนือ เพราะนับว่าเป็นสัญลักษณ์ของอเมริกา ชาวเกาหลีเหนือจะได้เห็นโค้ก และกางเกงยีนส์ผ่านในหนังอเมริกัน (ผิดกฎหมาย) และหนังของทางเกาหลีใต้เท่านั้น และที่สำคัญต้องแอบดูเงียบ ๆ ด้วยนะ

14. ช่องทีวีมีแค่ 3 ช่อง

เกาหลีเหนือมีช่องทีวีให้ประชาชนเลือกดูเพียง 3 ช่อง ซึ่ง 2 ช่องจะออกอากาศแค่วันเสาร์ และอาทิตย์ และอีกช่องที่เหลือจะออกอากาศแค่ช่วงเย็นเท่านั้น…

15. โรงแรมเสมือนคุก

นักท่องเที่ยวที่มายังเกาหลีเหนือจะได้สัมผัสประสบการณ์นอนโรงแรมเหมือนที่เหมือนนอนในคุก จากรีวิวในเว็บจองที่พักมีคนบอกว่า “พื้นห้องยังนอนสบายกว่าเตียงซะอีก!” ยิ่งกว่านั้น คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์น้ำท่วมในห้องพัก เพราะท่อน้ำประปาแตกอีกด้วย!

ขอบคุณที่มาจาก: worldlifestyle, independent

Written by: Typrn