12ราศี งานกับราศี

เลือกงานให้เหมาะกับราศี – งานแบบไหนจะใช่คุณ ทำนายให้ทั้ง 12 ราศี

Home / ดูดวง / เลือกงานให้เหมาะกับราศี – งานแบบไหนจะใช่คุณ ทำนายให้ทั้ง 12 ราศี

งานแบบไหนจะใช่คุณ ทำนายให้ทั้ง 12 ราศี

เลือกงานให้เหมาะกับราศี

ราศีเมษ

งานของชาวราศีเมษ ควรเน้นการใช้พลังงาน และใช้ความคิดริเริ่ม อาทิ นักสำรวจ นักบุกเบิก ศัลยแพทย์ ทหาร นักกีฬา อาชีพ วิศวกร จิตแพทย์และนักบำบัดทางจิต

ราศีพฤษภ

ควรเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการเงินการธนาคาร หรืองานที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติและศิลปะ อาทิ โบร้กเกอร์ในตลาดหุ้น นักล่าสมบัติ เหรัญญิก นายธนาคาร นักบัญชี เสมียน นักเศรษฐศาสตร์ ชาวไร่ชาวสวน นักตกแต่งดอกไม้ พยาบาล สถาปนิก งานก่อสร้าง นักดนตรี จิตรกร ตัวแทนจำหน่ายศิลปะภาพเขียน

ราศีเมถุน

ต้องเป็นงานในแวดวงธุรกิจการสื่อสาร อาชีพเด่นของชาวราศีเมถุน ได้แก่ นักหนังสือพิมพ์ นักประพันธ์ จัดสร้างบทละคร ผู้สื่อข่าว วิชาด้านการวิทยุโทรทัศน์ ครู นักบรรยาย ล่าม นายหน้า ตัวแทนการท่องเที่ยว พนักงานขายสินค้า

ราศีกรกฏ

ควรทำงานเกี่ยวกับการดูแลผู้อื่นหรือให้บริการผู้อื่น อาทิ พนักงานบริการด้านอาหาร พนักงานโรงแรม พยาบาล ครูสอนตามบ้าน ดูแลเด็ก นอกจากนี้ ยังมีงานที่เกี่ยวกับท้องทะเล อย่าง ชาวประมง ทหารเรือ รวมทั้งงานที่เกี่ยวข้องกับอดีต อาทิ นักประวัติศาสตร์ หรือตัวแทนจำหน่ายวัตถุโบราณ

ราศีสิงห์

ต้องเป็นงานที่ตนเป็นผู้นำหรืองานที่เกี่ยวพันกับความแตกต่างในสังคมและงานเกี่ยวกับการแสดง ช่างทองและแหวนประดับอัญมณีก็มีความเหมาะสมกับชาวราศีสิงห์ รวมทั้งงานในตำแหน่งผู้จัดการดารา ถ่ายภาพยนตร์ นักกีฬาอาชีพ ผู้ผลิตรายการหรือภาพยนตร์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และผู้จัดการ

ราศีกันย์

งานควรมีลักษณะในด้านการสื่อสาร อาทิ ครู นักบรรยายหรือนักวิจารณ์ เลขานุการ หรือรับราชการ ในด้านสุขภาพก็มีนักโภชนาการ นักบำบัดโดยวิธีธรรมชาติ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมทั้งงานในด้านความถูกต้องแม่นยำทุกชนิด อย่างงานวิเคราะห์ วิจัยหรือเกี่ยวกับสถิติ และงานช่างฝีมือทุกชนิด

ราศีตุลย์

ได้แก่งานด้านความสวยงามและความหรูหรา อย่างเช่นงานจิตรกร ช่างเสริมสวย ช่างทำผม ตัวแทนจำหน่ายวัตถุโบราณ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณี นอกจากนี้ยังมีงานประเภท ตัวกลาง ด้านการเจรจา พนักงานต้อนรับ ขายสินค้าเลหลัง นักประเมินราคา ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ทนายความและตัวแทนขายสินค้าทุกชนิด

ราศีพิจิก

เป็นงานที่มีส่วนช่วยเหลือผู้อื่นอย่างจริงจังหรืองานที่เกี่ยวข้องกับองค์การสาธารณะ งานลักษณะนี้จะช่วยให้ชาวราศีพิจิกเป็นที่ยกย่องและประทับใจผู้อื่น อย่างอาชีพตำรวจ นักสืบ สัปเหร่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัย ศัลยแพทย์ จิตแพทย์หรือพยาบาลประจำตัว

ราศีธนู

ควรเป็นงานที่ต้องใช้ความรอบรู้ทั่วไปเช่น ครู นักกฎหมาย นักบวช นักปรัชญาหรือนักเขียน ส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับม้า รวมทั้งงานเกี่ยวกับการกีฬาและการสำรวจทุกประเภท

ราศีมังกร

งานในลักษณะที่ต้องลงมือปฏิบัติ งานประจำหรืองานที่เกี่ยวข้องกับองค์กรต่างๆ ซึ่งมีโอกาสก้าวไปข้างหน้าจะดึงดูดความสนใจของชาวราศีมังกรเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่มักประสบความสำเร็จในงานของเจ้าหน้าที่รัฐ นักการเมือง นักบริหาร ทหารบก ครู นักวิทยาศาสตร์ นักคำนวณ แพทย์โรคกระดูก วิศวกรและผู้รับเหมา หรือคนงานก่อสร้าง

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์สนใจงานที่มีลักษณะเป็น นายตัวเอง หรืออิสระสูงพอในระดับหนึ่ง อาชีพส่วนใหญ่มักจะได้แก่นักเขียน นักพูด นักบรรยายทางวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์หรือนักบินอวกาศ ชาวราศีกุมภ์ให้ความสนใจกับศาสตร์สมัยใหม่ทุกประเภท และมักทำงานด้านวิทยุโทรทัศน์ นักโหราศาสตร์และนักดาราศาสตร์ ชาวราศีกุมภ์ควรหลีกเลี่ยงงานที่มีลักษณะประจำ งานอนุรักษ์นิยมและงานที่กฎระเบียบบังคับ

ราศีมีน

อาชีพที่ทำให้ชาวราศีมีนมีความสุขได้แก่งานดูแลผู้อื่น อย่างอาชีพพยาบาล นายแพทย์รักษาโรค นักบวชหรือเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ทั่วไป อาชีพทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับทะเล ก็เป็นอาชีพที่เหมาะสม เช่นเดียวกับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการเต้นรำ กวี นักแสดงหรือนักเขียน

บทความแนะนำ