12ราศี ทายนิสัย ทายนิสัยตามราศี ราศีพฤษภ

ทายนิสัยตามราศี ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดวันที่ 14 พ.ค. – 14 มิ.ย.

Home / ดูดวง / ทายนิสัยตามราศี ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดวันที่ 14 พ.ค. – 14 มิ.ย.

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีพฤษภ .. ไม่มีใครเป็นนักรักที่น่ายกย ่องเท่ากับชาวราศีพฤษภ เขาเป็นผู้ที่มีหัวใจรักอย่างแท้จริง เขารักในเพื่อนมนุษย์ รักในธรรมชาติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะราศีนี้ถูกควบคุมด้วยดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความรักนั่นเอง ถ้าคุณมีคนรักเป็นชาวราศีนี้ คุณคงอยากจะหอมเขาทุกวัน เพราะเขาน่ารักเอาใจเก่ง และซื่อตรงต่อความรัก เขามีความหนักแน่นในความรักมาก ใบหน้ามักจะอ่อนเยาว์ มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศอย่างมาก

ทายนิสัยตามราศี ราศีพฤษภ

ราศีนี้มักทำงานเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ของสวยงาม การบันเทิง หรือด้านการเงิน เพราะเขาเป็นนักสะสมเงินตัวยง อีกทั้งยังหาเงินและเก็บเงินเก่ง แต่ไม่ใช่คนเห็นแก่เงินที่หลอกลวงเงินจากผู้อื่น ตรงกันข้ามเขาเองกลับยอมเสียเงินที่เขาเพียรสะสมมานานให้คนอื่นยืมไป ถ้าคนๆนั้นเดือดร้อนจริง ๆ แม้คน ๆ นั้นจะไม่ได้มีหน้าตาสวยงาม หรือมีผลประโยชน์อ ื่นใดให้เขา แต่เขาทำไปเพราะความเมตตานั่นเอง จนเมื่อถูกโกงเงินแล้วนั่นแหละจึงมานั่งช้ำใจ

ชาวราศีพฤษภมีนิสัยรักสวยรักงาม

ชมชอบความสุนทรีย์ ชอบกลิ่นหอม ๆ ชอบความสงบ ไม่ชอบความรุนแรง ไม่ชอบการต่อสู้ เวลาคุณอยู่ใกล้เขาจะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ชาวราศีพฤษภเป็นคนมีรสนิยมในการรับประทานอาหารที่ดี เขาทำอาหารเก่ง ถ้าได้หัดทำแล้ว เขาสามารถปรุงรสอาหารได้ดี เขาทำอาหารเก่ง ถ้าได้หัดทำแล้ว เขาสามารถปรุงรสอาหารได้ดี หาอะไรอร่อย ๆ มารับประทานได้ไม่หยุดหย่อน รูปร่างจึงไม่ค่อยผอมแห้งนัก นอกจากนี้เขาเป็นคนดูแลตัวเองดี ชอบดูแลความสะอาดร่างกาย ดูแลผิวพรรณได้ดี โดยเฉพาะผิวหน้า แม้กระทั่งในผู้ชายชาวราศีพฤษภบางคนก็จะดูแลผิวพรรณของตนเองเป็นอย่างดีเช่นกัน

ราศีพฤษภเป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับด้านการเงิน

มีดาวที่ควบคุมคือดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความสวยงาม ความรัก การบันเทิง ศิลปะ และการเงิน บางตำรายังจัดให้มีดาวที่ควบคุมอีกดวงคือ ดาวแบคคัส หรือดาวโสม ซึ่งเป็นดาวมหาลาภให้โชคยิ่งกว่าดาวพฤหัสบดีเสียอีก ดาวดวงนี้โคจรราศีละ 613 ปีเลยทีเดียว ดังนั้น   ชาวราศีพฤษภจึงเหมาะที่จะทำงานด้านการเงิน และการธนาคาร

ชาวราศีพฤษภเป็นนักสะสมคนหนึ่ง เขามักจะมีของสะสม เช่นหนังสือ ของขวัญ ของตกแต่งที่สวยงาม ชอบเก็บสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ไม่ค่อยทิ้งขว้างอะไร ทำให้เมื่อจะหาอะไรใช้สอยก็หาได้ง่าย และหากของในบ้านเสียหายหรือชำรุด เขาจะนำไปซ่อมจนใช้การได้ดี นอกจากนี้ถ้าของหาย เขาจะพยายามหามันจนเจอ

ชาวราศีพฤษภชอบกลิ่นหอม

เขาเป็นคนที่มีจมูกไวต่อกลิ่นมาก บ้านของเขาจะมีกลิ่นหอมด้วยกลิ่นที่เขาชื่นชอบ ถ้าใครเป็นเพื่อนหรือคนรักของเขาละก็ ควรดูแลความสะอาดสักนิด เพราะเขาไม่ชอบเรื่องของความสกปรกเป็นอย่างยิ่ง

ชาวราศีพฤษภเป็นชาวธาตุดิน

จึงทำให้เขามีความหนักแน่น มั่นคง และทำสิ่งต่าง ๆ โดยยึดหลักแห่งความเป็นจริง เขาเป็นคนเชื่อในสัจธรรมสิ่งที่จับต้องได้ ไม่ค่อยเชื่อในเรื่องลึกลับ ไสยศาสตร์ และโหราศาสตร์เท่าไหร่นัก เนื่องจากเป็นธาตุดินกลางธาตุ จึงเป็นราศียึดมั่น ถ้าเชื่อถ ืออะไรแล้วยากที่จะเปลี่ยนแปลง เขามีความมั่นคงต่อความรักเป็นอย่างมาก เชื่อมั่นในอุดมการณ์ของตนเอง และออกไปในแนวทางดื้อดึง การจะเปลี่ยนแปลงให้เขาเชื่อในสิ่งใดมักจะยากเย็นมาก เขาจะไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ นอกจากจะมีเหตุผล มีหลักฐานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเท่านั้น ถ้าใครลองศึกษากาลามสูตรของพระพุทธเจ้าดูจะพบว่า การที่คนเราจะเชื่อสิ่งใดนั้นจะต้องผ่านการกลั่นกรองอย่างดี ซึ่งเป็นสัจธรรมที่น่ายกย่อง

ใช้สติพิจารณา

ชาวราศีพฤษภจะใช้สติพิจารณาเรื่องต่างๆ มากกว่า ว่าสิ่งต่างๆ มีที่ไปและที่มาอย่างไร คนนั้นคนนี้ดีหรือเลวอย่างไร การจะยอมรับนับถือใครจะต้องผ่านการไตร่ตรองมาอย่างดี ราศีนี้เป็นคนที่คบง่าย เข้าใจง่ายตรง ๆ ซื่อสัตย์ ไม่คดโกงใคร และยังมีจิตใจบริสุทธิ์ที่หาตัวจับยาก คนที่จะเข้ากับเขายากคือคน ที่เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด และทำอะไรแหวกแนวมากเกินไปเท่านั้น จะทำให้เขายากที่จะยอมรับ

ชาวราศีพฤษภเป็นคนดื้อดึงไม่ค่อยเชื่ออะไรง่าย ๆ เชื่อในตัวเองมากกว่า และมักจะทำสิ่งเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง ถ้าใครเป็นคนที่สนิทชิดเชื้อกับเขา ก็ควรปล่อยให้เขาทำสิ่งที่เขาทำแล้วเกิดความสบายใจ ยกเว้นความดื้อของเขา ถ้ามันร้ายแรงถึงขนาดเป็นอันตรายต่อร่างกาย และทรัพย์สินมาก ๆ แล้ว ควรช่วยกันเตือนด้วย ด้านความรัก อย่าทำให้เขารู้สึกต่อต้าน มิเช่นนั้นเขาจะดื้อดึง จนทำให้ยิ่งไปกันใหญ่ นอกจากนี้เขายังขี้หึงมาก และหวงของรักของเขามาก เขามักจะมีความชอบกับสิ่งของบางอย่างที่ใครจะมารุกล้ำหรือแต่ต้องไม่ได้ ดังนั้น จึงไม่ควรไปยุ่งของ ๆ เขา ส่วนใครเป็นแฟนก็ไม่ควรเจ้าชู้มาก มิเช่นนั้น เขาจะทั้งแดกดัน และจิกกัดคุณไม่ลดละทีเดียวเชียวแหละ

ราศีพฤษภ - วัวตัวผู้

ราศีพฤษภ (ราศีแห่งสัมพันธภาพ และภราดรภาพ)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน
ธาตุ : ดิน กลางธาตุ
สัญลักษณ์ : วัว
คำจำกัดความ : ความรัก
ดวงดาวที่ควบคุม : ดาวศุกร์
ไพ่ประจำราศี : The Empress
พืช : ดอกลีลาวดี
อัญมณี : พลอยสีฟ้า
สี : สีฟ้า

ราศีพฤษภ

บทความแนะนำ