12ราศี ทายนิสัย ทายนิสัยตามราศี ราศี

ทายนิสัยตามราศี ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดวันที่ 13 ก.ค. – 12 ส.ค.

Home / ดูดวง / ทายนิสัยตามราศี ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดวันที่ 13 ก.ค. – 12 ส.ค.

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีกรกฎ .. ชาวราศีกรกฎเป็นคนเรียบง่าย ไม่รีบร้อน หรือกระตือรือร้นเท่าใดนัก จนบางครั้งดูเหมือนเป็นคนเย็นชา บางครั้งมองดูแล้วเหมือนคนมีความสุขุมนุ่มลึก หรือรอบคอบ แต่จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ชอบความสงบ รักที่จะมีชีวิตแบบสบาย ๆ พิถีพิถันแค่บางเรื่อง ไม่ชอบปฏิบัติตามกฎเท่าใดนัก มีความเป็นแม่สูงถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชายก็ตาม ชาวราศีนี้ชอบปกป้องคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนที่อ่อนแอกว่า เปรียบเสมือนแม่ที่คอยปกป้องลูกน้อย

ทายนิสัยตามราศี ราศีกรกฎ

นอกจากนี้ เขาและเธอยังมีความเห็นอกเห็นใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย เนื่องจากเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย แต่ก็เ พราะเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวนั่นเอง ทำให้บางครั้งอารมณ์ของชาวราศีกรกฎมักปั่นป่วนง่าย เศร้าและวิตกกังวลได้ง่าย เก็บความรู้สึกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าทนแบบสุด ๆ ไม่ได้แล้วละก็ จะระเบิดออกมาทันที บางครั้งก็เป็นคนเจ้าอารมณ์ และขี้หงุดหงิดง่าย แต่บางครั้งก็นั่งเหม่อลอย คิดไปเรื่อย ๆ ตามประสาคนช่างคิดช่างฝันและชอบที่จะทำอะไรตามอารมณ์หรือความรู้สึก พอหมดอารมณ์ที่จะทำแล้วก็พร้อมที่จะละทิ้งได้ไปตลอดเวลา

แต่ทว่าชาวราศีกรกฎเพศหญิง กลับมีอุปนิสัยใจคอแตกต่างจากเพศชาย คือ จะเป็นผู้ที่เรียบร้อย รักความสวยงาม รักความเป็นระเบียบ เอาใจใส่และกระตือรือร้นในธุรกิจการงาน และครอบครัว เป็นคนง่าย ๆ เน้นสะดวกสบายไว้ก่อน

ปู หมายถึง ความรอบคอบ การปรับตัว ความอบอุ่น และการเป็นพ่อบ้านแม่เรือนที่ดี ชาวราศีกรกฎเป็นคนเจ้าอารมณ์ มีอารมณ์และความรู้สึกละเอียดอ่อนกว่าทุกราศี มีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ มีเสน่ห์ใช้ชีวิตง่าย ๆ ไม่มีพิธีรีตอง ชอบชื่อเสียง รักชาติ ช่างคิดฝัน โรแมนติก มีความเป็นศิลปิน มีความจำที่แม่นยำ มีความรอบคอบ หยั่งรู้ ขี้สงสาร มีทิฐิ เอาแต่ใจ ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ ถือพวกพ้อง รักใครรักจริง ขี้โมโห พยาบาท ตลกคะนอง คิดอย่างไรก็แสดงออก ดูง่าย หวั่นไหวง่าย ขี้อาย ไม่ชอบปรากฏตัว ภาพของชาวกรกฎจะมีภาพบ้าน รถยนต์ และภาพของคนในครอบครัวมากกว่าภาพของตนเอง

เรื่องราวในอดีต

ชาวราศีกรกฎชอบสะสมเรื่องราวในอดีตเก่า และสนใจเรื่องลี้ลับ พลังจิต ในจิตใจต้องการความเห็นอกเห็นใจจากผู้อื่น มัธยัสถ์อดออม แต่ไม่ขี้เหนียว ชอบการกิน และการบันเทิง ผูกพันกับบ้านและต้นไม้ใบหญ้าชอบแจกจ่ายอาหารให้เพื่อนบ้าน เพราะทำคราวละเป็นจำนวนมาก ไม่ชอบถูกวิจารณ์ เป็นราศีที่ได้รับยกย่องว่าแต่งตัวดีที่สุด ลักษณะเวลาเดินจะส่ายไปส่ายมาคล้ายปู

ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีจิตใจงดงาม ไม่เบียดเบียนใคร มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอ ๆ รักความก้าวหน้า สนใจในสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความมั่นคง และประสบความสำเร็จ รักเพื่อนฝูง รักครอบครัว อยู่ติดกับบ้านไปไหนไกลไม่ค่อยได้ ชอบเป็นห่วงบ้านและมักจะขอตัวกลับก่อนใครๆ เสมอ เป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีความเป็นผู้นำ มีความจำเป็นเลิศ และก็ขี้ลืมเป็นเลิศเช่นกัน ก็ถ้าเป็นเรื่องเศร้า ๆ หรืออะไรที่ผิดพลาดล้มเหลว เจ็บปวดในอดีตแล้วละก็จำได้จำดีนักแล และพร ้อมที่จะฟื้นฝอยหาตะเข็บได้เสมอ แต่ถ้าเรื่องที่เราทำอะไรให้ดี ๆ แล้วละก็…..หรือเรื่องว่าเคยสัญญาอย่างนู้นอย่างนี้ อันนี้แหละลืมได้ลืมดีนักเชียว

ชาวราศีกรกฎขยันอดทน

โดยเฉพาะถ้าได้ทำอะไรเพื่อคนอื่นนี่ จะทำแบบเต็มที่เลย แล้วยิ่งใครพูดชมหรือยอแล้วละก็ ทำจนลืมกินข้าว ลืมเหนื่อยเลยทีเดียว ชาวราศีกรกฎรับฟังเหตุผลจากคนอื่นได้ดี แต่ถ้าเวลาตัวเองพูดบ้างนี่ คนอื่นก็ต้องฟังบ้างนะ ไม่งั้นมีอารมณ์แน่ๆ หากมีปัญหาเข้ามารุมเร้า ก็จะฟันฝ่าไปให้จงได้ด้วยตัวเอง ไม่หวังพึ่งใคร แต่บางครั้งก็มีมากเกินไป จนกลายเป็นความอวดดี ดื้อรั้น มีทิฐิ จะเอาชนะคะคานให้ได้

ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวเกินไป หงุดหงิดง่าย เอาแน่เอานอนกับอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยได้ เจ็บปวดง่าย เจ้าอารมณ์ ขาดเหตุผลและเข้มงวดกับคนใกล้ตัวเกินไป แต่กับตัวเองชอบหยวน ๆ เสมอ ๆ ช่างหวาดระแวะ วิตกกังวล และขี้กลัวเกินควร บางครั้งก้าวร้าวเพราะยึดมั่นในความคิดของตนเกินไป ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทั้งที่ไม่คิดจะทำร้ายใครเลย ไม่มีความกล้าได้กล้าเสี่ยงเท่าใด อีกทั้งมักมองโลกในแง่ร้าย และตัดสินเรื่องราวในแง่ลบก่อนเสมอ

ราศีกรกฎ - ปู

ราศีกรกฎ ( ความรักคือความฉลาดที่มาจากหัวใจ ไม่ใช่สมอง)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 13 กรกฎาคม – 12 สิงหาคม
ธาตุ : น้ำ ต้นธาตุ
สัญลักษณ์ : ปู
คำจำกัดความ : ครอบครัว
ดาวที่ควบคุม : ดาวจันทร์
ไพ่ประจำราศี : The High Priestess
พืช : เฟื่องฟ้า
อัญมณี : ไข่มุก
สี : สีขาว

บทความแนะนำ