TWO PILLS AFTER MEAL เพลงใหม่

อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL) เพลงใหม่จากคู่ซี้ TWO PILLS AFTER MEAL

Home / บันเทิง / อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL) เพลงใหม่จากคู่ซี้ TWO PILLS AFTER MEAL

“อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL)” Track สุดท้ายในอัลบั้ม FIRST KIT ที่ฝากความทรงจำผ่านบทเพลงแทนคำขอบคุณจากวงดนตรีคู่ซี้ TWO PILLS AFTER MEAL ซึ่ง “ลิตเติ้ล” ผู้เขียนเนื้อร้องและทำนองเผยถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า “อยากสื่อถึงความรู้สึกการทำงานอัลบั้มแรกในชีวิต ตั้งแต่เริ่มทำวงจนเกิดเป็นอัลบั้มเต็ม มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายเต็มไปด้วยความสุข รอยยิ้ม รวมไปถึงน้ำตา ซึ่งอยากจะจดจำและขอบคุณทีมงานทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนเพลงทุกคนที่ให้กำลังใจและฟังเพลงของเรามาจนถึงเพลงสุดท้ายนี้

อย่าให้เลือนหาย

สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งในที่สุดมันก็จะผ่านไป เหมือนงานเลี้ยงที่ต้องมีวันเลิกรา

แต่ถ้าเรายังคงเก็บมันเอาไว้ในใจ ยังคงนึกถึงมัน ก็เหมือนกับว่า

ความทรงจำนั้นยังมีชีวิตอยู่ ภาพเหล่านั้นจะไม่เลือนหายไป…

ในส่วนของดนตรี…

ก็มีการดีไซน์ออกมาให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่ในห้วงความคิด มีความสุขและเศร้าปะปนกันอยู่ สื่อออกมาในเสียงเครื่องดนตรีต่างๆ ทั้งเปียโนและซินธิไซเซอร์ที่ล่องลอยเวิ้งว้าง เมโลดี้ที่ไม่ชัดเจน แต่มีจังหวะกลองที่จับต้องได้เพื่อดึงอารมณ์ไว้ให้อยู่กับปัจจุบัน ซึ่งเสียงเหล่านี้ได้ยินในหัวตั้งแต่แรก รวมถึงเนื้อภาษาอังกฤษที่เผลอฮัมออกมาตอนที่แต่งทำนองว่า “Keep memories alive” ที่ก็กลายมาเป็นเนื้อเพลงจริงๆ เรียกได้ว่าเพลงนี้ลงตัวทั้งเนื้อหาและดนตรี เป็นเพลงปิดท้ายอัลบั้มได้ดีอย่างที่ใจคิด”

แนวคิดเกี่ยวกับการเล่าเรื่องของ MV

มิวสิควิดีโอเพลงนี้เป็นการร่วมงานกับ “จั๊ก (จิรัฎฐ์ สมภักดี)” ผู้กำกับและทีมงาน JETTANA ที่พูดถึงแนวคิดเกี่ยวกับการเล่าเรื่องของ MV นี้ว่า

“เพลงนี้พูดถึงการจากลาที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติของเราทุกคน วิธีเก็บรักษาความทรงจำก็เหมือนการอ่านหนังสือ ถ้าเรายิ่งทบทวนอ่านก็จะทำให้เราไม่ลืมเนื้อหาของมัน เหมือนกับที่ทุกคนมีเพื่อนและวันนึงเราก็จากกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง ทุกครั้งที่เราคิดถึงกันแล้วโทรไปหาคุยเรื่องราวเก่าๆ เรามักจะรู้สึกว่านอกจากจะได้คุยแล้ว ระหว่างที่คุยก็มักจะพาเรากลับไปในสถานการณ์นั้นๆ ที่เรากำลังพูดถึงกัน เลยคิดว่านี่น่าจะเป็นวิธีทบทวนและเก็บรักษาความรู้สึกความทรงจำอย่างหนึ่ง ที่จะไม่ทำให้มันเลือนหายไปได้ เลยเอามาเป็นวิธีเล่าเรื่อง เมื่อตัวละครเอกหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาใคร คนๆ นั้นจะปรากฏตัวขึ้นและมีเหตุการณ์ที่ประทับใจขึ้นมาอีกครั้ง”

ซึ่ง “โอห์ม” สมาชิกในวงที่เคยมีประสบการณ์การแสดงละครและหนังสั้น ของคณะสมัยมหาวิทยาลัย โดดเข้ามารับบทแสดงนำในเพลงนี้ “โอห์ม” ที่ทุกคนรู้จักในมุมสนุกสนานและตลกจะต้องมารับบทขรึม ซึม เหงา จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมกันได้ในมิวสิควิดีโอเพลง “อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL)”

อย่าให้เลือนหาย

FAREWELL [Official MV]

ที่มา www.facebook.com/twopillsaftermeal , www.smallroom.co.th