งดงาม ชุดแต่งงาน ราชวงศ์

งดงามโลกไม่ลืม! 15 ชุดแต่งงาน ของราชวงศ์ต่างๆ ทั่วโลก เป๊ะปังอลังเวอร์

Home / บันเทิง / งดงามโลกไม่ลืม! 15 ชุดแต่งงาน ของราชวงศ์ต่างๆ ทั่วโลก เป๊ะปังอลังเวอร์

เรื่องชุดแต่งงานสำหรับผู้หญิงนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน เพราะวันแต่งงานนั้นเป็นวันสำคัญและวันที่ผู้หญิงทุกคนต้องสวยที่สุด เพราะฉะนั้นเรื่องชุดแต่งงานนี้คือต้องเลิศ ขนาดคนธรรมดาอย่างเราๆ ยังเน้นเรื่องชุด แล้วจะนับประสาอะไรกับคนระดับราชวงศ์ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู งดงามโลกไม่ลืม! 15 ชุดแต่งงาน ของราชวงศ์ต่างๆ ทั่วโลก เป๊ะปังอลังเวอร์!! มาดูกันดีกว่าว่าแต่ล่ะชุดของราชวงค์ต่างๆ จะอลังขนาดไหน

ชุดแต่งงาน ของราชวงศ์ต่างๆ ทั่วโลก…

1. เคท มิดเดิลตัน

ชุดของ เคท มิดเดิลตัน เป็นชุดที่สง่างามจากห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ที่ออกแบบโดย ซาราห์ เบอร์ตัน โดยชุดเจ้าสาวชุดนี้เป็นชุดแขนยาวคอวีที่ประดับไปด้วยดอกไม้เล็กๆ น่ารัก ที่ทำจากผ้าลูกไม้ จากนั้นก็นำไปเย็บกับผ้าซาตินสีงาช้างอันเลิศหรู พูดได้เลยว่า ชุดแต่งงานของเคทเป็นหนึ่งในชุดแต่งงานในฝันของสาวๆ ทุกคนเลยก็ว่าได้

2. เจ้าหญิงโซเฟีย แห่งสวีเดน

ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงโซเฟีย แห่งสวีเดน นั้นถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวสวีเดน ไอด้า สโยสเต็ท อย่างที่เห็นก็คือ ชุดนี้เป็นชุดสีขาวงาช้างทรงเอไลน์ ตัดเย็บด้วยผ้าไหมและไหมออแกนซ่าอิตาลี ส่วนช่วงแขนของชุดทำจากผ้าลูกไม้ของโฮเซ่ มาเรีย ลูอิซ ซีทรูแบบเรียบหรู ยิ่งดูเธอแล้วยิ่งสง่างาม

3. เจ้าหญิงเกรซ เคลลี่ แห่งโมนาโก

ชุดแต่งงานของ เกรซ เคลลี่ เป็นชุดที่ถูกออกแบบในปี 1956 ดีไซน์โดย เฮเลน โรส ดีไซน์เยอร์ ของ เอ็มจีเอ็ม โดยช่างใช้เทคนิคการเย็บชุดให้เป็นหลายๆ ชิ้น ก่อนที่จะนำมาประกอบร่างกันจนมันกลายมาเป็นชุดแต่งงานที่อลังการงานสร้างเช่นนี้ เท่านั้นไม่พอ ผ้าที่ใช้ตัดชุดนั้นเป็นผ้าลูกไม้ของเก่าที่ประดับด้วยมุก และผ้าลูกไม้วาเลนเซีย ประดับด้วยโบว์เล็กๆ สีฟ้าชั้นในสุด ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า ชุดนี้ช่างงดงามเหลือเกิน

4. เจ้าหญิงไดอาน่า

หากพูดกันถึงเรื่องชุดแต่งงานสวยๆ ของราชวงศ์ จะขาดชุดของ เลดี้ไดอาน่า ไปได้ยังไงล่ะ ชุดแต่งงานนี้เป็นผลงานของ 2 ดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษที่ชื่อ เอลิซาเบธและเดวิด เอมมานูเอล โดยชุดนี้เป็นชุดสีชาวงาช้าง ตัดเย็บด้วยผ้าไหมทาเฟตต้ากับลูกไม้ของเก่า แขนพองหลายชั้นที่ประดับประดาด้วยโบว์พร้อมกับเลื่อมด้วยมุกหมื่นเม็ด และชายกระโปรงริมลูกไม้ยาว 25 ฟุต ซึ่งถือว่า ชุดแต่งงานชุดนี้แหละที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ราชวงศ์

5. ควีนราเนีย แห่งจอร์แดน

เรียกได้ว่า ชุดแต่งงานของ ควีนราเนีย แห่งจอร์แดน เป็นชุดที่ดูดีมีเอกลักษณ์มากเลยแหละ แขนของชุดนี้เป็นแขนสั้นมีปกปักดิ้นสีทอง และใช้ผ้าพันผมแทนมงกุฎ มีถุงมือและเข็มขัดจากแบรนด์ดังสัญชาติเลบานอนอย่าง เอลี ซาบ ที่ดีไซน์โดย บรูซ โอลด์ฟีลด์ ดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษระดับกูตูวร์ ยิ่งดูยิ่งมองเพลิน บอกได้เลยว่า ชุดแต่งงานชุดนี้สวยสง่าตามวัฒนธรรมตามแบบฉบับอาหรับโดยแท้เลย

6. สมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ

วันที่ 20 พฤศจิกายน 1947 ที่โบสถ์เวสมิสเตอร์ แอ๊บบี้ในกรุงลอนดอน เป็นวันที่โลกต้องจดจำ เพราะมันเป็นวันอภิเษกสมรสของ สมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ แน่นอนว่า เรื่องชุดแต่งงานนั้นก็ไม่น้อยหน้า ดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดนี้คือ นอร์แมน ฮาร์ทเนล โดยทั้งชุดนั้นทำจากผ้าซาตินที่ประดับด้วยผ้าลูกไม้ และตกแต่งด้วยไข่มุกและคริสตัล ชายกระโปรงของชุดนี้น่ะเหรอ เบาๆ แค่ 3.9 เมตรเอ๊ง!

7. เจ้าหญิงชาร์ลีน แห่งโมนาโค

ชุดแต่งงานของ เจ้าหญิงชาร์ลีน แห่งโมนาโค เป็นชุดหรูจากแบรนด์จีออจีโอ้ อามานี่ โดยผ้าที่ใช้คือ ผ้าไหมสีขาวและผ้าไหมแก้ว ตกแต่งด้วยตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ 40,000 เม็ด และไข่มุกรูปหยดน้ำ 20,000 ชิ้น ยังๆ ยังไม่หมดแค่นี้ ชายกระโปรงของชุดนี้ยาว 5 เมตร แถมผ้าคลุมอีก 20 เมตร ขุ่นพระ! จะอลังการงานสร้างไปไหน

8. เจ้าหญิงมากาเร็ต แห่งอังกฤษ

เจ้าหญิงมากาเร็ตเป็นน้องสาวแท้ๆ ของ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ เธอเข้าพิธีอภิเษกสมรสในปี 1960 และนั่นเป็นครั้งแรกที่งานแต่งถูกถ่ายทอดสดออกโทรทัศน์ โดยชุดนี้ถูกออกแบบโดย นอร์แมน ฮาร์ทเนล ซึ่งเป็นดีไซน์เนอร์คนเดียวกับที่ออกแบบชุดแต่งงานให้กับ ควีนเอลิซาเบธ นั่นเอง แต่ชุดของเจ้าหญิงมากาเร็ตตัดจากไหมออแกนซ่าสีขาว ชายกระโปรงไม่ยาวมาก มีหน้าคลุมหน้าและมงกุฎอลังการ

9. เจ้าหญิงโซรยา แห่งอิหร่าน

ในปี 1951 พระเจ้าชาห์องค์สุดท้ายแห่งอิหร่านได้อภิเษกสมรสกับเจ้าหญิงโซรยา โดยชุดของเจ้าหญิงออกแบบโดย คริสเตียน ดิออร์ โดยชุดเจ้าสาวนั้นประดับไปด้วยไข่มุกและเพชร 6,000 เม็ด พร้อมกับขนนกมาราบูกว่า 20,000 ชิ้น หูยยยย ไม่สวยไม่หรูก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว

10. ควีนนูร์ แห่งจอร์แดน

ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะใส่เสื้อผ้ารัดๆ เน้นซวดทรงองเอว บางคนเขาก็ชอบใส่เสื้อผ้าหลวมๆ สบายตัว อย่าง ควีนนูร์ แห่งจอร์แดน นี่ไง เธอชอบเสื้อผ้าที่หลวมเพราะมันใส่สบาย แถมยังเข้ากับความเป็นอเมริกันของเจ้าสาวอีกต่างหาก ชุดนี้เป็นฝีมือของ คริสเตียน ดิออร์ ตัดเย็บด้วยผ้าไหมสีขาวจับจีบ ถึงดูเผินๆ หลายคนอาจจะมองว่า ชุดนี้ดูเรียบง่ายไป แต่คุณไม่เคยได้ยินหรอกเหรอว่า ความเรียบง่ายที่แหละคือความงามอมตะ ถึงแม้ชุดนี้จะไม่ได้มีการดีไซน์อะไรมาก แต่ขอบอกเลยว่า ทุกส่วนของชุดปราณีตตั้งแต่หัวจรดเท้า ผ้าคลุมผมน่ารักๆ ที่ถูกตรึงไว้กับดอกลิลลี่ ยิ่งดูยิ่งเข้ากัน

11. เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย แห่งสวีเดน

คอนเซ็ปต์ของ เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย แห่งสวีเดน คือ เรียบ หรู ดูแพง ชุดนี้เป็นผลงานของดีไซน์เนอร์ชาวสวีเดน  พาร์ แองเชเด้น ตัดจากผ้าไหมซาตินดัชเชสสีครีม คอปาดปกตลบทรงเดียวกับผ้ารัดเอวและตกแต่งแบบเดียวกันจนไปถึงชายกระโปรงที่ยาวกว่า 5 เมตร! เท่านั้นไม่พอ ผ้าคลุมเจ้าสาวที่ เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย ใส่อยู่นั้นยังไปผ้าคลุมประจำตระกูลที่สืบทอดกันมาอีกด้วย

12. ควีนฟาบิโอล่า แห่งเบลเยี่ยม

ในปี 1960 ควีนฟาบิโอล่าได้พิธีอภิเษกสมรสกับกษัตริย์โบดวง โดยชุดแต่งงานของควีนฟาบิโอล่านั้นถูกออกแบบโดย คริสโตบัล บาเลนซิอาก้า ตัดเย็บด้วยผ้าไหมซาตินสีขาวงาช้างและผ้าโปร่ง ถุงมือเป็นผ้าไหม ตกแต่งด้วยขนสัตว์รอบอกและรอบเอว เรื่องชายกระโปรงน่ะเหรอ ใช่ย่อยที่ไหนล่ะ 7 เมตรเท่านั้นแหละ!

13. ควีนเลทิเซีย แห่งสเปน

สวยสง่ามากจริงๆ สำหรับชุดแต่งงานของ เจ้าหญิงแห่งแอสทูเรีย เลทิเซีย ออร์ทีซ โดยชุดนี้เป็นผลงานของ มานูเอล แพร์ทีก๊าซ ดีไซน์เนอร์ชาวสเปน โดยชุดนี้เป็นคอปกสูงปักดิ้นเงินและทอง ชายกระโปรงยาว 15 ฟุต ไม่มากไม่น้อยกำลังพอดี ดูกี่ที กี่เดือนกี่ปีก็ไม่มีวันเอ้าท์

14. วอลลิส ซิมป์สัน

วอลลิส ซิมป์สัน คือสาวสังคมชาวอเมริกันที่เสกสมรสกับเอ็ดเวิร์ดที่ 8 แห่งอังกฤษหลังจากที่เขาสละราชสมบัติแล้ว ชุดเจ้าสาวนี้เป็นผลงานของแบรนด์เก่าแก่ของอเมริกาอย่าง เมน-โบ-เช่ โดยชุดเจ้าสาวนั้นเป็นสีฟ้าอ่อน ชุดเจ้าสาวเป็นผ้าทิ้งตัวรองรับรูปร่างของเจ้าสาวได้อย่างพอดิบพอดี

15. คามิลล่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

เมื่อปี 2005 เจ้าฟ้าชายชาร์ลสได้เข้าพิธีแต่งงานครั้งที่ 2 กับ คามิลล่า ปาร์คเกอร์โบล เรียกได้ว่า ตอนที่เธอปรากฎตัวต่อหน้าประชาชนนั้นเป็นที่น่าประทับใจเหลือเกิน ชุดแต่งงานชุดนี้ถูกออกแบบโดย แอนนา วาเลนไทน์ ที่ตัดเย็บโดยผ้าชีฟองเนื้อดี พร้อมกับเสื้อโค้ทสีฟ้าอมเทาและงานปักสีทองอย่างปราณีตงดงาม

ที่มา http://praewwedding.com