New York Fashion Week Shaholly Ayers นางแบบ นางแบบนิวยอร์ก

มารู้จัก “Shaholly Ayers” นางแบบ ‘แขนเดียว’ บนรันเวย์ นิวยอร์ก แฟชั่น วีค

Home / บันเทิง / มารู้จัก “Shaholly Ayers” นางแบบ ‘แขนเดียว’ บนรันเวย์ นิวยอร์ก แฟชั่น วีค

วงการแฟชั่นระดับโลก คือความสมบูรณ์แบบของเหล่านางแบบที่มีชื่อเสียง แต่รันเวย์ของ New York Fashion Week มีข้อยกเว้น และเป็นที่ฮือฮามากเมื่อนางแบบหนึ่งคนชื่อ Shaholly Ayers เธอเป็นคนพิการไม่มีแขนขวา แต่เธอเดินอย่างมั่นใจจนเป็นที่ชื่นชม และเธอได้รับเสียงตอบรับว่าเธอ “สมบูรณ์แบบ” ในวงการแฟชั่น

Shaholly Ayers นางแบบพิการ บนรันเวย์ New York Fashion Week

Shaholly Ayers อาศัยอยู่ที่ฮาวาย เธอไม่มีแขนขวาตั้งแต่กำเนิด เธอเล่าว่าตอนเด็กๆ เธอมักจะถูกรังแกเพราะความพิการของเธอ เช่น ญาติของเธอมักจะพูดว่า “เธอจะน่ารักมากเลยถ้ามีแขนครบ 2 ข้าง” หรือเพื่อนๆ ที่โรงเรียนของเธอจะแกล้งเรียกเธอว่า “ตัวประหลาดแขนเดียว” แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็มีความฝันว่าจะเธอได้เป็นนางแบบ

เธอเดินหน้าทำตามความฝัน แต่ถูกปฏิเสธเพราะความพิการหลายครั้ง จนเธอรู้สึกท้อ แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็ตั้งคำถามกับตัวเอง “ฉันเริ่มคิดว่า ถึงแม้ทุกคนบอกว่าคุณคิดผิด แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าคุณคิดผิดจริงๆ ฉันคิดว่าฉันต้องเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อฉันให้ได้”

เธอเริ่มใหม่และทำงานร่วมกับช่างแต่งหน้าและช่างภาพ ต่อมาเธอเสนอตัวเองเป็นนางแบบให้ร้านเสื้อผ้าสตรีในฮาวาย บางครั้งเธอก็ยอมเป็นนางแบบโดยไม่คิดค่าตัวเพื่อให้ตัวเองมีผลงาน นอกจากนี้เธอยังลงภาพการถ่ายแบบของตัวเองในสังคมอนไลน์อย่างสม่ำเสมอ ในที่สุดในปี 2014 เธอก็ได้รับโอกาสเป็นนางแบบให้กับแค็ตตาล็อคของเสื้อผ้ายี่ห้อ Nordstrom และความฝันของเธอก็เป็นจริงเมื่อเธอได้ไปเดินบนรันเวย์ของ New York Fashion Week!

การเดินแบบของเธอสร้างความฮือฮาและดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้มาก เพราะนอกจากเธอจะไม่มีแขนขวาแล้ว บางครั้งเธอยังเลือกที่จะไม่ใส่แขนเทียมด้วย โดยเธอให้เหตุผลว่า “กับบางชุด พวกเขาอยากให้ฉันเป็นตัวเองมากที่สุด และตัวฉันเองในชีวิตประจำก็ไมได้ใส่แขนเทียม ฉันจึงรู้สึกสบายใจกว่าที่จะไม่ใส่ ต้องขอบคุณที่พวกเขาเข้าใจ” ซึ่งนั่นทำให้เธอกลายเป็นนางแบบคนแรกที่ขึ้นไปเดินบนรันเวย์ของ New York Fashion Week โดยมีแขนเพียงข้างเดียว

ทุกวันนี้ Shaholly Ayers กลายเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียง เธอมีความฝันว่าอยากเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อคนพิการ เธออยากเห็นโลกที่ประกอบด้วยความแตกต่างหลากหลาย

มาดูรูปสวยๆ มั่นๆ ใบแบบของเธอกันค่ะ

 

ที่มา : We Think,  www.today.com

ภาพจาก : shahol1