ซูเปอร์ฮีโร่ ดีซี มาร์เวล

บังเอิ๊ญ บังเอิญ! 10 อันดับ ตัวละครที่คล้ายกัน ของค่าย มาร์เวล และ ดีซี

Home / บันเทิง / บังเอิ๊ญ บังเอิญ! 10 อันดับ ตัวละครที่คล้ายกัน ของค่าย มาร์เวล และ ดีซี

สมัยนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักค่ายใหญ่ยักษ์อย่างมาร์เวล กับ ดีซี หรอกใช่มั้ย? เดี๋ยวนี้ระยะหลังๆ หนังพวกซูเปอร์ฮีโร่กำลังมาแรง หนังฉายเรื่องไหนก็เปรี้ยงหมด ก็มีสองค่ายนี้แหละที่กระแสดีสูสีกัน แต่พอดูๆ ไปเรื่อยๆ เฮ้ย! ทำไมตัวละครมันคล้ายๆ กันเลยนะ? วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู บังเอิ๊ญ บังเอิญ! 10 อันดับ ตัวละครที่คล้ายกัน ของค่าย มาร์เวล และ ดีซี!! ไม่ต้องเถียงกันๆ ชอบคนไหนก็เชียร์คนนั้น จบ!

ตัวละครที่คล้ายกันของมาร์เวลและดีซี…

10. The hulk กับ Solomon Grundy

คงจะไม่ต้องถามนะว่าทำไมตัวละครสองตัวนี้ถึงคล้ายกัน ก็ดูตัวซิจ๊ะ ล่ำ บึกบึนคล้ายกันอย่างกับพี่น้องฝาแฝดซะขนาดนี้ เรื่องของพลังไม่ต้องพูดถึง เรียกได้ว่าแทบจะสูสีกันเลยแหละ เพราะ ทั้งคู่มีพละกำลังมหาศาล ยกช้าง พังตึก ทำลายคู่ต่อสู้ได้อย่างสบายๆ แต่ Solomon Grundy ของทางค่ายดีซีนั้นจะเกิดก่อน เขาปรากฏตัวครั้งแรกในคอมมิคส์เมื่อปี 1944 แต่พี่ตัวเขียว The hulk ของฝั่งมาร์เวลถูกสร้างขึ้นในปี 1962

9. Wolverine กับ Timber wolf

สำหรับฮี Wolverine ทางฝั่งค่ายมาร์เวล เชื่อว่าคงไม่มีคอหนังคนไหนไม่รู้จักแก เพราะ เฮียโลแกนก็ถือว่าเป็นตัวละครที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในโลกของคอมมิคส์และภาพยนตร์ แต่ Timber wolf ของดีซีนี่สิ! หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเขาเป็นครั้งแรก แต่ไม่ต้องไปสงสัยอะไรมากหรอก เพราะ ตัวละครสองตัวนี้คล้ายกันแบบโคตรๆ ทั้งรูปร่างหน้าตา และความสามารถ จะต่างกันก็แค่กรงเล็บเท่านั้นเอง แหม่บังเอิ๊บ บังเอิญเนอะ

8. Deadpool กับ DeathStoke

ทั้ง Deadpool กับ DeathStoke ตัวละครทั้งสองตัวนี้มีความคล้ายกันตรงการใช้อาวุธ นั่นก็คือ การใช้ปืนและดาบคู่ แค่นั้นแหละ ส่วนเรื่องอื่นก็ต่างกันสุดขั้ว ก็รู้กันว่าอยู่ว่า เรื่องความเกรียน ความกวน ความฮาน่ะ ไม่มีใครเกิน ฮี Deadpool คนนี้ไปได้ อีก 10 ปี ก็ยังไม่รู้ว่าจะหาตัวละครแบบนี้ได้ที่ไหน

7. Ant man กับ The Atom

บอกได้คำเดียวว่า “เป๊ะ” เรียกได้ว่า Ant man กับ The Atom เป็นตัวละครที่ถอดแบบกันมาเป๊ะๆ เลยจะดีกว่า ไม่รู้ตอนสร้างทางค่ายมาร์เวลกับดีซีไปตกลงอะไรกันไว้รึปล่าว เพราะ มันเหมือนกันมากจริงๆ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่า The Atom ไม่สามารถควบคุมมดได้เหมือนกับพ่อ Ant man ของเราแค่นั้นแหละ

6. Quicksilver กับ The flash

รู้กันอยู่แล้วว่า Quicksilver กับ The flash มีความสามารถในการวิ่งเร็วเหมือนกัน ตามเรื่องนั้น จริงๆ แล้ว The flash ของทางค่ายดีซี คือ ฮีโร่ที่เร็วจี๋ที่สุด แต่มีหรือที่มาร์เวลจะยอมแพ้ มาร์เวลได้สร้าง Quicksilver ชายหนุ่มผู้วิ่งเร็วเหนือแสงให้มาเป็นลูกชายของ Magneto ชายผู้ควบคุมโลหะได้ แฟนๆ ของคอมมิคส์หลายคนถึงขนาดตั้งคำถามว่า ระหว่าง Quicksilver กับ The flash ใครวิ่งเร็วกว่ากัน? อันนี้ก็ตอบไม่ได้จริงๆ เอาเป็นว่า ชอบใครก็เชียร์คนนั้นนั่นแหละจ้า

5. Black widow กับ Black canary

เรื่องหน้าตา รูปร่าง ความแซ่บนี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะ ทั้ง Black widow กับ Black canary นั้นก็เซ็กซี่ลืมโลกพอๆ กัน โดยพวกเธอทั้งสองนั้นไม่ได้มีพลังเหนือมนุษย์แต่อย่างใด เพียงแต่ผ่านการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ทุกแขนงมาอย่างหนักหน่วงจนเก่งเทียบกับฮีโร่ชายได้เลย แถมพวกเธอทั้งคู่ยังใส่ชุดรัดรูปสีดำโชว์รูปทรงองเอวเหมือนกันด้วย เอาล่ะหนุ่มๆ คิดได้รึยัง ว่าจะอยู่ทีมไหนดี

4. Hawkeye กับ Green arrow

ดูจากอาวุธในมือแล้วก็ไม่น่าจะแตกต่างอะไรกันมากนะ สำหรับ Hawkeye กับ Green arrow ฮีโร่สองคนนี้มีภูมิหลังที่เหมือนกัน โดยทั้งคู่นั้นสูญเสียครอบครัวไปตั้งแต่เด็ก แถมพวกเขายังถูกสร้างใช้คู่กับซุปเปอร์ฮีโร่สาวเหมือนกันอีกด้วย โดย Hawkeye จะกุ๊กกิ๊กกับ Black widow ส่วน Green arrow ได้คู่กับ Black canary ส่วนเรื่องสกิลในการใช้ธนูนั้นก็คงยังฟันธงไม่ได้ว่าใครเชี่ยวชาญกว่ากัน แต่ในเรื่องหน้าตานั้นต้องบอกว่า งานดีทั้งคู่ เลือกไม่ถูกจริงๆ

3. Ironman กับ Batman

Ironman กับ Batman คล้ายกันตรงไหนเนี้ย? ตอบ รวยโคตรเหมือนกัน สูญเสียครอบครัวเหมือนกัน อัจฉริยะเหมือนกัน เป็นคนธรรมดาเหมือนกัน ต่างกันแค่นิสัยกับชุดปฏิบัติภารกิจแค่นั้นเอง! โดยนิสัยของเฮีย โทนี่ สตาร์ค หรือ Ironman ของทางฝั่งมาร์เวล ฮีจะมีนิสัยแบดบอยๆ กวนๆ ตรงไปตรงมาแบบเปิดเผย แต่สำหรับ บรูซ เวนส์ เฮียค้างคาวรัตติกาลของดีซี พี่แกจะเป็นคนนิ่งๆ ลึกลับ ชอบปิดทองหลังพระ ใครชอบหนุ่มสุดกวน แบดๆ หรือ ผู้ชายนิ่งๆ แต่สุดแสนจะเร้าใจก็เลือกเอาเนอะ

2. Sandman กับ Clayface

พวกเขาทั้งคู่ก็เป็นอีกคู่หนึ่งของตัวละครที่มีพลังเหมือนกัน โดยทั้ง Sandman กับ Clayface จะสามารถแปรงร่างเป็นมนุษย์ทรายเหมือนกัน แต่ Clayface เหมือนจะถูกสร้างขึ้นมาก่อน โดยเขาถูกสร้างขึ้นในปี 1940 ส่วน Sandman ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 1963

1. Thanos กับ Darkseid

เป็นสุดยอดตัวร้ายทั้งคู่อยู่แล้วสำหรับ Thanos กับ Darkseid เรื่องความสามารถและพลังไม่ต้องพูดถึง เพราะ พวกเขาทั้งคู่เป็นตัวร้ายแบบไฮท์เอ็น ยากที่จะต่อกรได้ง่ายๆ ถึงแม้ว่าเหล่าฮีโร่จะรวมพลังกันโค่นก็ตาม ไม่ว่าจะสู้แบบประชิด หรือระยะไกลก็ไม่คณามือพวกเขา แถมหน้าตาก็ยังคล้ายกันสุดๆ ถ้าบอกว่าเป็นพี่น้องคลานตามกันออกมาก็ยังเชื่อเลย ส่วนเรื่องพลังก็ต่างกันบ้างเล็กน้อย เพราะ เจ้าพ่อคลั่ง Thanos แกมีถุงมือเกรียนวิเศษ แต่ฮี Darkseid ไม่มี เรื่องเป้าหมายของทั้งคู่ก็เหมือนกัน คือ ทำลายกาแล็คซี่ให้สิ้นซาก ว่าแต่ใครละจะหยุดพวกเขาได้นะ?

ที่มา http://www.catdumb.com