AF OMG ผีป่วนชวนมารัก ณัฐ ศักดาทร นักร้อง นักแสดง

ไดอารี่คิดบวกของ ณัฐ ศักดาทร ในวันที่อายุมากขึ้น | คนล่าฝัน AF4

Home / บันเทิง / ไดอารี่คิดบวกของ ณัฐ ศักดาทร ในวันที่อายุมากขึ้น | คนล่าฝัน AF4

“ผมในตอนนี้ไม่ได้ด้อยกว่าคนที่ในปีที่ผ่านๆ มา ในทางกลับกันผมกลับรู้สึกว่า ผมสามารถหัวเราะเยาะตัวเองคนเก่าในวัย 10 กว่าๆ หรือ 20 กว่าๆ ได้อย่างสบายๆ ในหลายๆ เรื่อง” .. ชวนอ่าน ไดอารี่คิดบวกของ ณัฐ ศักดาทร ที่นอกจากจะเป็น นักร้องและนักแสดงมากความสามารถ หากวันว่างๆนัทก็เป็นนักเขียนฝีมือดีเลยจ้า^^

ไดอารี่คิดบวกของ ณัฐ ศักดาทร – ในวันที่อายุมากขึ้น

yhjk

วันนี้ผมอายุครบ “34” และภูมิใจที่ได้อายุมากขึ้นอีกปี

สำหรับบางคนที่เลยวัยเด็กมานานแล้วเหมือนกับผม การที่ตัวเลขอายุเพิ่มขึ้นแต่ละครั้งอาจเป็นสิ่งที่น่ากังวล น่ากลัว เพราะมัวแต่ไปคิดว่ามันแปลวา “แก่ลง” อีกปี เมื่อตอนช่วงอายุ 20 ปลายๆ ผมเองก็เคยรู้สึกหวั่นๆ กับการที่จะต้องขึ้นเลข “3” แต่พอมาอยู่ในช่วงวัยนี้จริงๆ ผมกลับรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น รู้สึกดีกับชีวิตมากขึ้น

อายุมาก .. ประสบการณ์ก็มากขึ้น..

เพราะอายุที่มากขึ้น ทำให้ผมได้ผ่านประสบการณ์มากขึ้น เห็นโลกมากขึ้น ท้าทายมากขึ้น ต่อสู้มากขึ้น เรียนรู้มากขึ้น เข้าใจตัวเองมากขึ้น เข้าใกล้ตัวตนในแบบที่ผมอยากเป็นมากขึ้น เข้าใกล้ชีวิตในแบบที่ผมอยากมีมากขึ้น ผมจึงไม่เคยรู้สึกว่าตัวเอง”แก่ลง” เพราะมีสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่ได “ด้อยลง” เลย ผมในตอนนี้ไม่ได้ด้อยกว่าคนที่ในปีที่ผ่านๆ มา ในทางกลับกันผมกลับรู้สึกว่าผมสามารถหัวเราะเยาะตัวเองคนเก่าในวัย 10 กว่าๆ หรือ 20 กว่าๆ ได้อย่างสบายๆ ในหลายๆ เรื่อง

fvcb

คนเราจะ “แก่ลง” ก็ต่อเมื่อ .. หยุดนิ่ง

เราปล่อยให้เวลาแค่ผ่านไปในแต่ละวันแต่ละปี โดยไม่รู้จักขัดเกลาตัวเอง ไม่พยายาม ไม่เรียนรู้ ไม่พัฒนา เมื่อนั้นชีวิตก็จะเสื่อมสภาพและโรยราตามกาลเวลา ไร้ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นจริงๆ แต่ถ้าเราไม่หยุดนิ่งซะอย่าง เราก็จะสนุกกับการเป็นคนที่เจ๋งกว่าเดิมได้เรื่อยๆ แล้วอายุที่มากขึ้นก็จะมาพร้อมกับความภูมิใจทีเพิ่มขึ้น แล้วเราก็จะไม่รู้สึกอายเลยสักนิดที่จะบอกกับใครต่อใครว่าเราอายุเท่าไรแล้ว

อย่าปล่อยให้ตัวเราอิจฉาตัวเองในอดีต..

อย่าปล่อยให้ตัวเราในปัจจุบัน เอาแต่นั่งอิจฉาชีวิตตัวเองในอดีต จนอยากย้อนเวลากลับไปนะครับ ทำชีวิตเราในปัจจุบันให้ดี ให้มันดีขึ้นแล้วดีขึ้นอีก จนถ้าสมมุติตัวเราในอดีตสามารถมองข้ามเวลามาถึงวินาทีนี้ได้ ตัวเราคนนั้นจะต้องอิจฉาตัวเราคนนี้ จนอยากเร่งเวลามาให้ถึงวันนี้เร็วๆ..

fgbh

ณัฐ ศักดาทร

fgh

บทความแนะนำ