GOT7 งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ จินยอง จินยองอ่าน ไอดอลเกาหลี

ปรากฏการณ์ #จินยองอ่าน ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

Home / บันเทิง / ปรากฏการณ์ #จินยองอ่าน ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

กลับมาคึกคักอีกครั้ง สำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 31 ที่ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้วในวันที่ 24 ตุลาคม 2559 หลังจากที่แฟนๆ K-POP ตามหาหนังสือในแฮชแท็ก #จินยองอ่าน จนติดเทรนด์อันดับ 1 ในทิวตเตอร์ ซึ่งแฮชแท็กดังกล่าวเป็นการรวบรวมลิสต์รายชื่อหนังสือที่ หนุ่มจูเนียร์ หรือปาร์คจินยอง (สมาชิกวง GOT7) ได้อ่านและเผยแพร่บางส่วนผ่าน V App

ไอดอลเกาหลียอดนักอ่าน จินยอง GOT7 – จินยองอ่าน

อากาเซรู้กันดีถึงความเป็นนักอ่านของจินยอง เพราะหนุ่มจินยองจะแวะมาแนะนำหนังสือน่าอ่านให้แฟนๆ ได้อ่านกันอยู่บ่อยๆ จนทำให้หลายๆ สำนักพิมพ์จัดโซนพิเศษและติดป้าย #จินยองอ่าน สำหรับหนังสือที่หนุ่มคนนี้ชอบอ่านนั้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง? เป็นแนวไหน? ตามดูกันเลย

จินยองอ่าน

จินยองอ่าน

จริงๆ แล้ว #จินยองอ่าน ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นมานะ แต่มีมาสักพักแล้ว และการกลับมาฮิตอีกครั้งก็เพราะจินยองได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังสือและการอ่านอย่างจริงจังในนิตยสารฉบับหนึ่ง ครั้นเมื่อมีงานสัปดาห์หนังสือ อากาเซไทย (ชื่อแฟนคลับของ GOT7) จึงได้ทำการลิสต์รายชื่อหนังสือที่หนุ่มจินยองได้อ่านออกมาให้แฟนคลับคนอื่นๆ ได้รู้กันอย่างครบครั้นเลย (เฉพาะเล่มที่มีการแปลเป็นภาษาไทย) พร้อมทั้งยังบอกสำนักพิมพ์และที่ตั้งบูธอีกด้วย

จินยองอ่าน

ทำให้เกิดเป็นปรากฏการณ์เด็กวัยรุ่นแห่กันไปซื้อหนังสือเหล่านี้ ซึ่งหนังสือที่จินยองชอบอ่านทุกคนอาจจะคิดว่าหนุ่มหน้าตาหล่อหวานๆ แบบนี้คงจะชอบอ่านนิยายกุ๊กกิ๊กเบาๆ ใสๆ แต่ขอบอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะหนุ่มคนนี้ชอบอ่านหนังสือแนวหนักหน่วง อ่านไปคิดไปขมวดคิ้วไป มีทั้งปรัชญาและวรรณกรรม ตั้งแต่วรรณกรรมรางวัลพูลิตเซอร์อย่าง To Kill A Mockingbird, 11 Minute ของเปาโล คูเอลญู, Slowness ของมิลาน คุนเดอรา, Norwegian Wood ของฮารูกิ มูราคามิ เป็นต้น ทำให้เป็นที่ชื่นชมของผู้คนว่าไอดอลเคป๊อปสามารถชักนำให้แฟนๆ หันมาสนใจหนังสือและรักการอ่านกันมากยิ่งขึ้น

รายชื่อหนังสือที่หนุ่มจินยองอ่าน มากกว่า 50 เรื่อง (รวมทั้งภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ และบางเล่มก็แปลเป็นภาษาไทยแล้ว)

ตัวอย่างของบูธที่จัดชุดหนังสือ #จินยองอ่าน พร้อมมีโปรโมชั่นให้อีกด้วย จนกลายเป็นความฮือฮาสุดๆ ของงานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 31 กันเลย

รวมภาพในมุมน่ารักๆ ของจินยอง GOT7 เวลาอ่านหนังสือ

—————————————————-

ที่มา :
เฟซบุ๊ก Got7Thaifan’s
https://www.billboard-thailand.com