GMM ค่ายเอ็มบีโอ แพม MBO แพม-เปมิกา สุขสวี ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)

“แพม” แอบแซ่บ!! ปิ๊งคำฮิตโลกโซเชียล…แต่ง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)”

Home / บันเทิง / “แพม” แอบแซ่บ!! ปิ๊งคำฮิตโลกโซเชียล…แต่ง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)”

วันนี้เราจะพาไปติดตามซิงเกิลใหม่จาก “แพม-เปมิกา สุขสวี” สาวหน้าหวาน ศิลปินจากค่ายเอ็มบีโอ (MBO) เครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ในชื่อเพลงว่า “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)” เราไปดูที่มาของเพลงนี้กันเลย !!!

ศิลปิน “แพม-เปมิกา สุขสวี” จากค่ายเอ็มบีโอ (MBO) ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ

สร้างความคึกคักให้วงการเพลงสไตล์ ‘T-Pop’ ไม่น้อย หลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว แจกความสดใสน่ารักในซิงเกิล “แฟนเธอ (I Don’t Like…)” เมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดสาวหน้าหวานซ่อนเปรี้ยว “แพม-เปมิกา สุขสวี” จากค่ายเอ็มบีโอ (MBO) ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ส่งซิงเกิลใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอมาให้ติดตามกันต่อกับเพลง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)” ที่หยิบคำฮิตจากโลกโซเชียลมาแต่งเป็นเพลง เล่าถึงการที่เราคุยอยู่กับคนคนหนึ่ง ซึ่งดูแลเราดีเหมือนแฟน แต่กลับบอกใครๆ ว่าเป็นแค่เพื่อน จนเกิดคำถามว่า..มันใช่เหรอ? ตามสไตล์สาวมั่นใจที่จะไม่ทนต่อสถานภาพที่ไม่ชัดเจน และไม่ยอมถูกหลอกเอาง่ายๆ โดย “แพม” เล่าถึงการทำงานเพลงนี้ว่า

แพม-เปมิกา (MBO)

ที่มาของเพลง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)” ต้องบอกก่อนว่าคำนี้มาจากในทวิตเตอร์ค่ะ แพมรู้สึกว่ารักคำว่า ‘อาค เรียล’ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเพื่อนๆ ในทวิตเตอร์ใช้กัน คือมันจะเป็นศัพท์ที่ใช้แทนอารมณ์แบบ หา..อะไรนะ ใช่เหรอ ถามจริง? อะไรแบบนั้น ตอนคุยคอนเซ็ปต์เพลงกับพี่ๆ ก็แชร์ไอเดีย สมมุติเหตการณ์ต่างๆ แล้วเราก็พูดกันออกมาว่า อาคเรียล จริงป่ะ จนรู้สึกว่า เราเอาคำนี้มาเล่นในซิงเกิลด้วยเลยดีมั้ย เพราะมันก็เข้ากับสถานการณ์ของเพลงที่จะเล่าอยู่แล้ว สุดท้ายคำนี้ก็เข้ามาจนได้

แพม-เปมิกา (MBO)

เพลงนี้ในเนื้อหาก็จะเล่าถึงการที่เราคุยอยู่กับคนคนหนึ่ง ซึ่งเขาก็น่ารัก ดีกับเราทุกอย่าง เทคแคร์ดูแล ทรีทเราดีเหมือนแฟนแล้วล่ะ แต่พอมีคนถามว่า โสดมั้ย ก็ดันบอกว่าโสด หรือถ้าใครถามถึงเรา เขาดันบอกว่า เพื่อนกัน สนิทกัน มันคืออารมณ์แบบ ฮัลโหลวววว ถามจริงจ้า ที่ผ่านมาเพื่อนเค้าทำกันแบบนี้เหรอ อาคเรียลลลล อะไรประมาณนั้นค่ะ (หัวเราะ)

แพม-เปมิกา (MBO)

เพลงนี้จะร้องยากขึ้นด้วย เพราะจะมีบางท่อนที่ใช้คีย์สูงสุดตัวเลย แต่โชคดีที่มีท่อนดนตรีให้หยุดหายใจบ้าง แต่ที่โหดก็คือ ต้องเต้นตลอดทั้งเพลงเลยค่ะ แต่ก็ยังโชคดีที่เป็นเพลงมีเดียม ไม่ได้เต้นตายขนาดนั้น ในส่วนของเอ็มวีก็สนุกมากๆ สวยมากๆ ทั้งภาพ ทั้งลุคของแพมที่ต้องเปลี่ยนอยู่หลายลุค และพร็อพต่างๆ เป็นไดเร็กชันที่แพมชอบ คือเรื่องราวในเอ็มวีที่ผู้กำกับฯ ได้ใส่ความฝันของแพมตั้งแต่เด็กเข้าไป ด้วยการให้แพมเล่นเป็นแม่มด ยังไงก็อยากฝากให้ลองไปติดตามกันดูค่ะ

แพม-เปมิกา (MBO)

สามารถชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real )” ได้แล้ว ทาง Youtube : MBOofficial ตั้งแต่วันนี้!! และดาวน์โหลดเพลง ได้ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน นี้ เป็นต้นไป ทาง *1234488 หรือ itunes และ JOOX ติดตามข่าวสารแบบอัพเดตของ “แพม” และเพื่อนๆ MBO (เอ็มบีโอ) ได้ทาง Facebook / Youtube / IG : MBOofficial หรือ Twitter : mbotweet และช่องทางส่วนตัว IG : pam_mbo

บทความแนะนำ