รายการทีวี ลูกทุ่งไอดอล

รายการ ลูกทุ่งไอดอล โดนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ คาดว่าไปก็อปรายการของเกาหลีมา

Home / บันเทิง / รายการ ลูกทุ่งไอดอล โดนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ คาดว่าไปก็อปรายการของเกาหลีมา

วันที่ 22 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา รายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งรายการหนึ่ง ที่จะฉายลงจอผ่านช่องโทรทัศน์ดัง ได้ปล่อยเอ็มวีการแสดงเพลงเปิดตัวรายการ และผู้เข้าแข่งขัน 100 คนสุดท้าย ที่จะมาแข่งขัน ตามเส้นทางความฝัน เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ แต่ทว่ารูปแบบรายการ และเอ็มวีเปิดตัวของลูกทุ่งไอดอลก็ดันไปคล้ายกับรายการ PRODUCE 48 ของฝั่งเกาหลีซะอย่างนั้น เอ๊ะ หรือจะเป็นแค่เรื่องบังเอิญกันนะ ??

รายการ ลูกทุ่งไอดอล โดนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

รายการ ลูกทุ่งไอดอล เป็นรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งผลิตรายการโดยบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด รายการนี้ได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจำนวน 100 คนเข้ามาประกวดร้องเพลงลูกทุ่งในรายการ โดยผู้ที่ชนะจะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินอีกด้วย แต่ทว่าลักษณะรายการที่คัดไอดอลจากเด็กฝึก 100 คน นั้นก็ไปเหมือนกับรายการ PRODUCE 101 ของทางช่อง M-net ประเทศเกาหลี ที่ได้ทำมา 3 season แล้ว

ชาวเน็ตเลยตั้งข้อสังเกตว่า รายการลูกทุ่งไอดอลไปก็อปปี้รูปแบบรายการของทางเกาหลีมาอย่างแน่นอน ว่าแต่เอารูปแบบรายการเกาหลีมานี้ขอลิขสิทธิ์หรือยังนะ? และทุกคนก็ได้คำตอบว่า ทางบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ยังไม่ได้ขอลิขสิทธิ์มาแต่อย่างใดค่ะ คุณพระ!! ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนในโลกออนไลน์เข้ามาตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างจริงจัง ถึงขั้นกับเรียกร้องให้เลิกทำรายการนี้ ถ้าอยากทำต่อก็ไปซื้อลิขสิทธิ์มาให้เรียบร้อยก่อน

เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ แจงอย่าเพิ่งตัดสินรอดูรายการเต็มๆ ก่อน

ทางฝั่งบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ก็ไม่นิ่งเฉยออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ไว้ว่า ทางบริษัทก็เคารพลิขสิทธิ์ทุกรายการ อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในการซื้อลิขสิทธิ์มามากกว่า 14 รายการ แถมยังมีการขายลิขสิทธิ์ไปต่างประเทศด้วยอีกด้วย ส่วนรูปแบบรายการลูกทุ่งไอดอลก็เป็นรูปแบบรายการที่ทางบริษัทคิดขึ้นมา เพื่อค้นหาไอดอลทางสายลูกทุ่ง ในประเทศไทย เอ็มวี และภาพที่ปล่อยออกมาเป็นเพียงเวอร์ชั่นแรกเท่านั้น ยังไงทางบริษัทก็อยากให้ผู้ชมทุกท่านติดตาม รอดูรายการที่จะฉายในวันที่ 9 มี.ค. 62 นี้ก่อน

สรุป copy หรือไม่มาดูรูปเปรียบเทียบกัน

 ลูกทุ่งไอดอล

ซ้ายเป็นภาพจากรายการ PRODUCE 101 ของเกาหลี ขวาเป็นภาพจากรายการลูกทุ่งไอดอล

 ลูกทุ่งไอดอล

แม้กระทั่งโลโก้รายการยังไปคล้ายกับรายการอื่นของช่อง M – net อีก

เกาหลีทนไม่ไหวถึงกับออกมาตำหนิเรื่องที่เกิดขึ้น

 ลูกทุ่งไอดอล

ปล่อยเอ็มวีเพลงเปิดตัวในยูทูป ยอดไลค์หลักร้อย ยอด unlike หลักแสน

วันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. ผู้จัดก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเอาไว้ดังนี้

 ลูกทุ่งไอดอล

@Varavuth Jentanakul

ภาพ : twitter และ เพจลูกทุ่งไอดอล

บทความแนะนำ