นักร้อง ย้อนวันวาน แพรว คณิตกุล

ยังจำฉายานี้ได้มั้ย? Kennet แป๋ว หรือ แพรว คณิตกุล นักร้องสาวเสียงใสหน้าเด็ก

Home / บันเทิง / ยังจำฉายานี้ได้มั้ย? Kennet แป๋ว หรือ แพรว คณิตกุล นักร้องสาวเสียงใสหน้าเด็ก

แพรว คณิตกุล นักร้องสาวเสียงใสหน้าเด็กตลอดกาล จากในอดีตเธอเคยเป็นสมาชิก วงคูณสามซูเปอร์แก๊ง (X3 Super Gang) และได้แยกออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว โดยในครั้งหนึ่งเคยใช้นามแฝงว่า Kennet แป๋ว  มีเพลงดังหลายเพลง อาทิ  ฟ้ากับจันทร์ฉันและเธอ, ไกล, ยกเว้นเรื่องเธอ และขอบใจนะ ฯล โดยสไตล์เพลงของสาวแพรวนั้นจะเป็นแนว Mellow Pop หรือแนวดนตรีป๊อปใส ๆ มีเมโลดี้น่ารัก ๆ ฟังเพลิน ๆ ใครที่คิดถึงบทเพลงในอดีตของสาวคนนี้ บันเทิง Campus-star ขอพาย้อนวันวาน พร้อมรวมภาพของสาวแพรวมาอัปเดตให้แฟน ๆ ด้วยค่ะ

ใสๆ น่ารัก ทั้งเสียงและหน้าตา เคนเนต แป๋ว หรือ แพรว คณิตกุล

จุดเริ่มต้น วงคูณสามซูเปอร์แก๊ง (X3 Super Gang)

แพรว คณิตกุล เนตรบุตร เริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงจากผลงานเพลง โดยเริ่มแรกได้สมาชิกวงคูณสามซูเปอร์แก๊ง (X3 Super Gang) มีสมาชิกทั้งหมด 4 คนด้วย คือ แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์, แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร, เกต-สืบสกล สืบสหการ และ แก๊ง-สืบสกุล สืบสหการ มีผลงานอัลบั้มชุดแรกช่วงปี พ.ศ. 2540 ชื่ออัลบั้ม “X3 Super Gang” เปิดตัวด้วยเพลง “รักเลย”, “ฝันไปหรือเปล่า”, “ปล่อยมือ” และเพลง “เก็บไว้”

แพรว คณิตกุล ภาพสมัยวัยใสตอนอยู่วง “X3 Super Gang”

เพลง  “L.O.V.E.” โดยวง “X3 Super Gang”

จากนั้นในปี 2541 ได้ออกอีกอัลบั้มชื่อ “X3 CHANNEL 2” (คูณ 3 ช่อง 2) ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดสุดท้ายของวง มีเพลงดัง อาทิ “L.O.V.E.”, “เปิดปุ๊ป-ติดปั๊ป” และเพลง “เพลงรัก” จากนั้นสมาชิกทุกคนก็ได้แยกย้ายกันไป โดยสาวแพรวได้ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว

ศิลปินเดี่ยวนามแฝง Kennet แป๋ว

ภาพ: chalermthai-Pantip,

หลังจากแยกย้ายออกจากวง คูณสามซูเปอร์แก๊ง สาวแพรวได้ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัดกรีนบีนส์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยใช้นามแฝงว่า เคนเนต แป๋ว (Kennet แป๋ว) มีเพลงดังหลายเพลง อาทิ  ฟ้ากับจันทร์ฉันและเธอ, ไกล เป็นต้น  จากนั้นมาก็มีผลงานเพลงออกมาเรื่่อย ๆ เป็นซิงเกิ้ลบ้าง เพลงประกอบละครบ้าง ต่อมาได้ย้ายมาสังกัด WerkGang เมื่อวันที่ วันที่ 21 เมษายน 2558 โดยปล่อยซิงเกิ้ลเพลง ถ้าเธอจะไป ก็เป็นเพลงฮิตอีกเช่นกัน ในปัจจุบันแพรว คณิตกุล ได้ย้ายมาอยู่สังกัด White music แล้ว

นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสลองทำงานอื่น ๆ เช่น  พิธีกรรายการ เช่น “เป๊ปซี่ไอแคนสเปช”, รายการ G Learning ช่อง G SQUARE , ดีเจวิทยุทางคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ และคลื่น 98 เวอร์จิ้น สตาร์ (Virgin Star FM), ถ่ายแฟชั่น, เขียนคอลัมน์ลงนิตยสารแฮมเบอร์เกอร์ และยังมีผลงานแสดงอีกหลายเรื่อง เช่น สะใภ้ไฮโซ, น้ำใสใจจริง, สามหนุ่มสามมุม, คลับฟรายเดย์เดอะซีรีส์ 6 ความรักไม่ผิด ตอนผิดที่…มากรัก เป็นต้น

ประวัติด้านการศึกษา อดีตเยาวชนดีเด่น

ในวัยเด็ก แพรว ศึกษาที่โรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ และโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ และจบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ประจำปีการศึกษา 2548 นอกจากนี้ยังเคยได้รับ รางวัล เยาวชนดีเด่นปี 1998 และ 2000, นักร้องดีเด่นเพื่อเยาวชนปี 1999 ด้วย

นอกจากสร้างความสุขให้แฟน ๆ ด้วยเสียงใส ๆ  น่ารัก ในผลงานเพลงคุณภาพมากมายแล้ว เธอคนนี้ยังมีความสามารถหลากหลายด้วยนะคะ ถือเป็นอีกศิลปินสาวที่น่ารักน่าชื่นชม สุดท้ายนี้มีเพลงฮิตเพลงดังในอดีตผลงานของสาวแพรวบางเพลงมาให้ได้ฟังกันค่ะ วัยรุ่นที่เติบโตมาพร้อม ๆ กับเธอฟังแล้วคงได้คิดถึงวันวานในอดีตกันไม่มากก็น้อย //^_^\\

ประวัติ

ชื่อ-นามสกุล: คณิตกุล เนตรบุตร

ชื่อเล่น: แพรว

ฉายา:  เคนเนต แป๋ว

วันเกิด: 28 สิงหาคม พ.ศ. 2526 (ปัจจุบันอายุ 36 ปี)

การศึกษา

  • โรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์
  • โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์
  • ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ประจำปีการศึกษา 2548

น่ารักสดใส

ภาพในวัยเด็กของ แพรว คณิตกุล

ตอนผมสั้นเก๋ ๆ

ทรงผมสั้นบ๊อบก็ชิค

สมัยผมยาวน่ารักแนว ๆ

สาวติสท์ในบางมุม

แพรว และ ฟรอยด์ น่ารัก

เก็บไว้ – แอน ธิติมา; แพรว คณิตกุล; เก็ต แก้งค์ 【OFFICIAL MV】

ไกล-แพรว คณิตกุล

เพลง ลืม-แพรว คณิตกุล

Written by : Sea-Mist

ภาพจาก : preawkanitkul, chalermthai-Pantip,Magazinedee.com

บทความแนะนำ