ขอพร ล้ง 1919 เสริมสิริมงคล

ไหว้ศาลเจ้าขอพรปีใหม่ พร้อมไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ล้ง 1919

Home / เรื่องทั่วไป / ไหว้ศาลเจ้าขอพรปีใหม่ พร้อมไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ล้ง 1919

ในช่วงต้นปีแบบนี้หลายคนคงกำลังหาที่ไหว้พระ ขอพร เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตในปี 2562 ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้น เราเลยเลือกสถานที่ที่หนึ่งมาแนะนำให้ทุกคนไปเที่ยวกัน สถานที่แห่งนี้เป็นทั้งศาลเจ้าให้คนมาไหว้ขอพร และยังแหล่งที่ท่องเที่ยวที่ไอดอลหลายคนเคยมาเช็คอิน ถ่ายรูปด้วย

ไหว้ศาลเจ้าขอพรปีใหม่ ที่ล้ง 1919

และสถานที่ที่เราเลือกไปไหว้พระขอพรในวันนี้ก็คือ ล้ง 1919 ที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์จีน – ไทย บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะที่แห่งนี้เป็นท่าเรือสำคัญที่ใช้ในการติดต่อค้าขายกับชาวจีน ตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 4

ล้ง 1919 

นอกจากที่นี่จะเป็นท่าเรือที่สำคัญแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่หม่าโจ้วด้วย ซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าแม่หม่าโจ้ว 3 ปรางได้แก่ ปางจุ้ยบ่วยเนี๊ย หรือปางเด็กสาว, ปางไห่ตังหม้า หรือปางผู้ใหญ่ และ ปางเทียนโหวเซี่ยะบ้อ หรือปางเทพ มีความเชื่อว่าใครที่มาไหว้ขอพรเจ้าแม่หม่าโจ้วทั้ง 3 ปรางนี้ จะสำเร็จสมหวังอย่างที่ตั้งใจทุกประการ

ล้ง 1919 

นอกจากจะขอพร โชคลาภกันแล้ว ที่ล้ง  1919 ยังมีพิพิธภัณฑ์จำลองขนาดย่อมที่จำลองวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนจีนไว้อีกด้วย มีการจำลองร้านขายาจีน ห้องเก็บรวบรวมสินค้าที่จีนค้าขายกับไทย นอกจากนี้ยังมีการจำลองห้องต่างๆ ในบ้านคนจีนเอาไว้อีกด้วย

ล้ง 1919 

ล้ง 1919 

ล้ง 1919 

วิธีการเดินทาง

1. นั่งเรือข้ามฝาก ซึ่งสามารถเลือกลงได้ทั้งหมด 5 ท่าเรือได้แก่ ท่าเรือดินแดง, ท่าเรือวัดสุวรรณ, ท่าเรือเป๊ปซี่, ท่าเรือคลองสาน และท่าเรือวัดทองธรรมชาติ พอลงเรือแล้วก็เดินต่อ นั่งตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ หรือวินมอไซค์อีกไม่ไกลก็จะถึงล้ง 1919 แล้ว

**ปล. ท่าเรือวัดทองธรรมชาติจะเป็นท่าเรือที่ใกล้กับล้ง 1919 มากที่สุด

2. นั่งบีทีเอส โดย BTS ที่เลือกลงจะสามารถลงที่สถานีสะพานตากสิน หรือจะเป็นสถานีกรุงธนบุรีก็ได้

  • ถ้าลงสถานีสะพานตากสินก็ต่อเรือข้ามฝากมาลงตามท่าเรือที่บอกเอาไว้ในข้อ 1
  • ถ้าลงสถานีกรุงธนบุรีก็ต่อรถรถเมล์สาย  84 มาลงที่ป้ายรถประจำทาง ท่าน้ำคลองสาน จากนั้นก็เดินต่ออีกนิดก็จะถึงที่หมาย หรือจะต่อแท็กซี่ไม่ก็วินมอไซค์จากตรงสถานีบีทีเอสมาลงหน้าทางเข้าล้งก็ได้

3. ใช้รถยนต์ส่วนตัว ล้งได้จัดลานจอดรถเอาไว้ให้สำหรับคนที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาเอง แต่ก็ต้องเสียค่าจอดรถเป็นรายชั่วโมง ชั่วโมงแรกจอดฟรี ชั่วโมงต่อไปเก็บเงินชั่วโมงละ 50 บาท

ล้ง 1919 

เวลาเปิด-ปิด

ส่วนของศาลเจ้าเปิดทุกวัน

  • วันจันทร์ เวลา 11.00 – 20.00 น.
  • วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 9.00 – 20.00 น.

ส่วนที่เป็นโซนร้านค้า และโซนอาหารเปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.

บทความแนะนำ