ซอ จียอน ดาราเกาหลี นักร้อง นักแสดง

ส่องโปรไฟล์ ซอ จียอน ดาราสาวเกาหลีหัวใจไทย – เจ้าของเพลงฮิต สอนภาษารัก 

Home / บันเทิง / ส่องโปรไฟล์ ซอ จียอน ดาราสาวเกาหลีหัวใจไทย – เจ้าของเพลงฮิต สอนภาษารัก 

อีกหนึ่งสาวสวยเสียงใสที่มองกี่ครั้งก็น่าสดใสเหมือนเดิม สำหรับดารา-นักร้องสาวเกาหลีหัวใจไทยอย่าง ซอ จียอน (Seo Ji-Yeon) เจ้าของเพลงฮิต สอนภาษารัก ที่ล่าสุด! ได้ออกเปิดเผยความสัมพันธ์กับหนุ่มฮั่น อิสริยะ ภัทรมานพ (ฮั่น The Star 8) เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ตอนนี้กำลังเริ่มศึกษากันอยู่

ซอ จียอน ดาราสาวเกาหลีหัวใจไทย

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาย้อนเส้นทางในวงการบันเทิงของสาวจียอนกันค่ะ พร้อมทั้งยังมีภาพแฟชั่นสวย ๆ ของสาวเกาหลีคนนี้มาฝากกันด้วย ขอบอกเลยว่าสวย เริ่ด เป๊ะ ปัง มากค่ะ

ซอ จียอน

ประวัติส่วนตัว

ซอ จียอน (Seo Ji-Yeon) สำหรับชื่อของ “จียอน” นั้น คุณตาเป็นคนตั้งให้กับเธอ สาวจียอนเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2529 เป็นชาวเกาหลี เติบโตที่ประเทศเกาหลีใต้ และได้ย้ายมาย้ายมาอยู่ประเทศไทยตอน 11 ขวบ เนื่องจากคุณพ่อของสาวจียอนได้ย้ายมาทำงานที่เมืองไทย (ปัจจุบันทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย และน้องสาว ก็ได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยกันทั้งครอบครัว)

ซอ จียอน

ส่วนด้านการศึกษา สาวจียอนจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา กรุงเทพมหานคร และในระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ เอกวิชาภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวจียอน มีความใฝ่ฝันที่อยากเป็นนักร้องแบบพี่ชาย (ซึ่งพี่ชายของจียอนเป็นนักร้องอยู่ที่เกาหลีใต้) สาวจียอนเคยโกหกที่บ้านเพื่อไปเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงที่เกาหลีด้วย แต่ถูกที่บ้านคัดค้านเอาไว้ เพราะเห็นว่าจียอนเป็นผู้หญิงควรที่จะทุ่มเทให้กับการเรียนมากกว่า

ซอ จียอน

ถึงแม้ว่า สาวจียอนจะถูกคัดค้านจากครอบครัว แต่โชคชะตาก็พาเธอได้มาพบกับเส้นทางของตนเอง โดยเธอได้มีโอกาสถ่ายแบบลงในนิตยสาร Cheeze หลังจากที่เธอได้เดินเล่นแถวสยามสแควร์บ่อย ๆ จากนั้นก็เริ่มมีผลงานมิวสิควิดีโอ

โดยได้เป็นนางเอก MV ในเพลง ดีใจ ของ Toffy & The Candy band, เพลง เวลากับใจคน ของเป๊ก ผลิตโชค และเพลง Sensitive ของแนน วาทิยา

ซอ จียอน

แต่สิ่งที่ทำให้สาวจียอนได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวนนั่นเกิดจาก เพื่อนร่วมโรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา อย่างสองหนุ่มกอล์ฟ-ไมค์ ที่เห็นว่าเธอชื่นชอบในการร้องเพลงและการแสดงเป็นอย่างมาก จึงได้พาสาวจียอนเข้ามาให้โปรดิวเซอร์ที่บริษัท GMM ทดสอบเสียง

ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปหา ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค โดยในการร้องเพลงต่อหน้าของ ดี้ นิติพงษ์ นั้น สาวจียอนไม่รู้จักว่าเขาคือใคร แต่ด้วยเสียงที่สดใสของสาวจียอนก็ทำให้นักแต่งเพลงแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ดี้ นิติพงษ์ ต้อนรับสาวจียอนเข้าสู่สังกัด

ซอ จียอน

ในเวลาต่อมา สาวจียอนก็ได้เข้าพบกัล บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ซึ่งก็ถูกใจในบุคลิกที่น่ารักสดใสแบบสาวเกาหลีของจียอนเป็นอย่างมาก จึงได้ให้โอกาสสาวจียอนได้เป็นนักร้องในค่ายเอ็กแซ็กท์

จากนั้น สาวจียอนก็ได้มีผลงานเพลงแรกในอัลบั้ม The Eight เมื่อปี 2553 ร่วมกับศิลปินสุดฮอตของเดอะสตาร์ ได้แก่ เพลงสอนภาษารัก ก็ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และตามมาด้วยเพลงช้าอย่าง ฉันไม่มีที่ไป ในปี 2554

ซอ จียอน

หลังจากนั้น จียอนก็ได้มีโอกาสร่วมแสดงในซิทคอมเรื่อง นัดกับนัด รับบทเป็น จียอน และก็ได้มีผลงานการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอีกมากมาย เช่น ซิทคอม วุ่นนัก รักข้ามตึก รับบทเป็น ยุนอา, ซิทคอม ระเบิดเถิดเทิงแดร็กคูล่าหารัก รับบทเป็น มินอา ฯลฯ

ผลงงานละครของสาวจียอน เช่น สงครามนางงาม รับบทเป็น เจสสิกา, เสน่หาข้ามเส้น รับบทเป็น เมรยา / เมล่อน, เล่ห์ลับสลับร่าง รับบทเป็น จีอึน ฯลฯ

ซอ จียอน

ผลงานซีรีส์ เช่น หลอน เดอะซีรีส์ ตอน ถอดรหัสสัมผัสสยอง รับบทเป็น เมย์, 30 กำลังแจ๋ว The Series รับบทเป็น แอน, Club Friday The Series 9 รักครั้งหนึ่ง ที่ไม่ถึงตาย ตอน รักของอาเซ รับบทเป็น อาเซ, โสด Stories 2 รับบทเป็น คิม จองอา และมารร้ายคู่หมายรัก Love At First Hate รับบทเป็น ซอนชา ฯลฯ

แฟชั่นของจียอน : EP.1 ไอเทมสุดโปรด

Link : seeme.me/ch/snapsignature/9nvob9

ซอ จียอน

ซอ จียอน

ซอ จียอน

ไอซ์ เคลียร์สาเหตุลบรูปคู่ ฮั่น พูดชัดความสัมพันธ์ จียอน ไม่เหมือนเดิม

Link : seeme.me/ch/gossipstar/MRWeXD

รวมภาพ ซอ จียอน สาวเกาหลีสุดน่ารัก

ภาพจาก IG : @queengyeon

บทความที่น่าสนใจ