ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ น้องพี่ที่รัก พระเอกติสท์ เพื่อนสนิท

23 เรื่องชีวิต ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ซุปตาร์ติสท์ติดดินที่สาวๆ ยกให้เป็นผู้ชายในฝัน

Home / บันเทิง / 23 เรื่องชีวิต ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ซุปตาร์ติสท์ติดดินที่สาวๆ ยกให้เป็นผู้ชายในฝัน

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ หนึ่งในพระเอกแถวหน้า ที่ได้รับการยอมรับเรื่องฝีมือการแสดงว่ามีคุณภาพ เริ่มจากบทบาท ไข่ย้อย ภ.เพื่อนสนิท ที่เคยสร้างความประทับใจให้คนดู, พี่ชัช จาก ภ. น้องพี่ที่รัก ก็ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม, หมอเป้ง ซีรีส์ รักฉุกใจนายฉุกเฉิน ฯล ด้านไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของซันนี่หลายคนก็ให้ความสนใจ เพราะมองว่าเขาเป็นคนดังที่ใช้ชีวิตชิลล์ๆ ใส่แตะเดินเจเจซื้อเสื้อผ้ามือสอง แคมปัส-สตาร์ ขอรวบรวมเรื่องเกี่ยวกับซันนี่ในอีกหลายแง่มุมที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาให้ได้อ่านกันค่ะ

ตัวตนของ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ตอนนี้ซันนี่ กำลังมีผลงาน ภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไร..ไม่ให้เหลือเธอ เขารับบทแสดงเป็นพระเอกชื่อ เอ็ม ประกบคู่กับ ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง

1. ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เกิดวันที่  18 พฤษภาคม พ.ศ. 2524 ปัจจุบันอายุ 38 ปี

2. เขาเป็นลูกครึ่ง 3 เชื้อสาย ไทย สิงคโปร์ และฝรั่งเศส แต่เกิดและเติบโตในประเทศไทย เรียนจบชั้นประถม-มัธยมปีที่ 3 ที่โรงเรียนพระมหาไถ่ศึกษา จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมปีที่ 4-6 จาก โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี หลังจากนั้นเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

3. คุณพ่อชื่อ เพ็ชร์รัตน์ สุวรรณเมธานนท์ ลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ อดีตกัปตันสายการบินเอกชนแห่งหนึ่ง ส่วนคุณแม่ชื่อ นางมาจอลิน เป็นสตรีชาวฝรั่งเศสลูกท่านทูตทหาร

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ตอนเด็ก

4. ซันนี่มีพี่น้อง 3 คน เขาเป็นลูกคนเล็ก มีพี่สาวชื่อ ภาวินี และ พี่ชายชื่อ ไมเคิล

5. เมื่อตอนประมาณเขาเรียนอยู่ชั้น ม.5 (ตอนนั้นเรียนที่ ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี) ที่บ้านเกิดเหตุการณ์ล้มละลาย เพราะที่บ้านโดนโกง เขาเล่าว่า ครั้งแรกที่เขาได้รู้คือกลับบ้านมาแล้วไฟดับ แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวก็มา แต่แล้วดับเป็นวันก็ยังไม่มาเลยไปถามแม่ ก็เลยรู้ว่าที่บ้านโดนตัดไฟเพราะไม่มีเงินจ่าย

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

เรื่องเรียน

6. ตอนไปเรียนซันนี่รู้สึกว่าไม่สนุก ไม่ชอบเรียนอยู่ในห้อง มาโรงเรียนเพื่อไปเรียนกับเพื่อนๆ แต่เวลาเรียนก็สามารถทำความเข้าใจ สอบผ่านไปได้ เพราะรู้สึกว่าการเรียนเป็นสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ และไม่เคยคิดที่จะโดดเรียน หรือทำตัวเกเร เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี และคิดอีกว่าครอบครัวส่งให้มาเรียน และถ้าไม่มีความรับผิดชอบเรียนให้จบก็เป็นสิ่งที่จะทำให้ครอบครัวเดือดร้อนไปด้วย

7. ตอนเรียน ซันนี่ก็พยายามคิดว่าจะเรียนไปแล้วจบไปทำอะไร แต่เขาก็ไม่รู้ตัวเองว่าอยากทำอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่เขานึกและทำได้เสมอคือ การเป็นคนดี (หูยยยยหล่อไม่พอความคิดดีอีกจะไม่รักได้ไงเนี่ย)

8. สาเหตุที่บ้านล้มละลาย ก็มีผลกระทบต่อการเรียนในช่วงมหาลัยของซันนี่ ที่เขาเรียนจบช้าเพราะว่าลงเรียนได้ไม่กี่ตัว ถ้าลงพร้อมกันหลายๆ ตัว เงินจะไม่พอจ่าย ซึ่งเขาได้เข้าเรียนที่เอแบค เป็นที่ทราบกันดีว่าที่นี่ค่าเทอมค่อนข้างจ่ายสูง ตอนเรียนเคยเรียนได้ยังไม่จบเทมอก็เคยต้องดรอปมาแล้วก็มีเพราะเงินไม่พอจ่าย

พี่ชายแท้ๆ กับซันนี่ตอนเด็ก

9. ซันนี่รักพี่ชาย พี่สาวมาก เพราะทั้ง 2 คนนี้ โดยเฉพาะพี่ชายต้องเสียสละไปทำงานเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือที่บ้าน รวมถึงส่งเขาเรียนด้วย ทำให้พี่ชายของเขาไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ

10. ช่วงเรียนมหาลัย ซันนี่ก็มีออกไปหารายได้พิเศษ (แต่เขามีความคิดที่ว่าการออกไปทำงานพิเศษ ถ้าไม่ได้อะไรที่กลับมาคุ้ม สู้ไปตั้งใจเรียนอย่างเดียวให้จบเร็วๆ จะคุ้มกว่ากับการที่ต้องมาทำสองอย่างในเวลาเดียวแต่ไม่ได้ดีสักอย่าง) แต่ด้วยจังหวะโชคดีของแล้วเกิดได้รายได้เยอะ ซึ่งในวงเขารับหน้าที่เล่นกีตาร์ และร้องคอรัสทำอยู่ 3 ปี จนถึงช่วงเข้าวงการแรกๆ ซันนี่ก็ไม่ได้อยู่วงต่อ

ผลงานในวงการบันเทิงชิ้นแรก

11. ผลงานในวงการบันเทิงชิ้นแรกคือการเล่นโฆษณา ทูน่าสเปรด  จากนั้นก็มีผลงานโฆษณาตามมาเรื่อยๆ และยังได้เล่น นอกจากนี้ยังเล่น MV เพลง คนไม่เอาถ่าน และ คนหลงทาง ของวงบิ๊กแอส ด้วย

จุดเริ่มต้นงานแสดงภาพยนตร์

12. จุดเริ่มต้นงานแสดงภาพยนตร์ เกิดจากที่ครูเงาะเห็นซันนี่จากในโฆษณา และได้โทรชวนให้มาเล่นหนังเรื่องเพื่อนสนิท ในตอนแรกซันนี่กลัวโดนหลอกจึงปฏิเสธ แต่ครูเงาะก็ยังโทรชวนอีกรอบ ซันนี่ก็ตกลง ในตอนแรกที่เขาลังเลเพราะคิดว่าตัวเองอ้วนมากหนักถึง 80 ก.ก. ด้วยความที่เล่นดนตรีดึกกินเยอะ

13. พอตกลงรับเล่นภาพยนตร์เรื่องเพื่อนสนิท ซันนี่ก็ลดน้ำหนักจาก 80 เหลือ 64 ก.ก. โดยมีทีมงานช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก สาเหตุนี้แหละที่ซันนี้รับเล่นภาพยนตร์เพราะคิดว่าจะได้ลดน้ำหนัก (ฮ่าาาาาาาาาาาาาาาาา)

ดากานดา ผู้หญิงอันเป็นที่รัก และไข่ย้อย

หนังเรื่องเพื่อนสนิท

14. ภาพยนตร์เรื่องแรก เพื่อนสนิท ได้รับความประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ทุกคนจำชื่อเขาได้ใน ไข่ย้อย จากนั้นมาซันนี่ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงฝีมือคุณภาพในงานแสดงของเขาทุกเรื่อง มีความสมจริง ถ้าต้องแสดงเป็นคนอ้วนก็อ้วนจริง ถ้าผอมก็ผอมจริง และอีกหนึ่งงานแสดงที่ยังได้รับการจดจำมาถึงทุกวันนี้คือซิทคอมเรื่อง เนื้อคู่ประตูถัดไป

15. ปัจจุบันเขาอยู่ในวงการมา 14 ปี และมีผลงานภาพยนตร์มาแล้ว 13 เรื่อง เรื่องล่าสุด น้องพี่ที่รัก หลายๆ เสียงบอกว่าซันนี่ทำได้ดีมากๆ ฉีกบทความคอมเมดี้ที่หลายๆ คนติดคาแรคเตอร์

ชอตนี้คือตาย ละลายคาจอ กรี๊ดดดดดดด จุ๊บๆ จากพี่ซันนี่ >^^<

เคยเป็นผู้กำกับ

16. ไม่ใช่แค่ผลงานการแสดง หลายๆ คนอาจยังไม่เคยรู้ว่า ซันนี่เคยเป็นผู้กำกับด้วย อาทิ หนังสั้นเรื่อง สัมผัส ตอน บันทึกกรรม ช่อง 3 ทั้งกำกับและเขียนบทเอง, หนังสั้นเรื่อง เรื่องระหว่างทางโครงการกรุงเทพเมืองสีขาว หลักสูตร โตไปไม่โกง กำกับและเขียนบทเอง, Wedding Presentation ของ ไอซ์และแบงค์ แบล็ควนิลา Aiz-Bank’s Wedding Video Presentation กำกับและเขียนบทร่วมกับนิว อิทธิศักดิ์ นอกจากนี้ยังเคยมีซิงเกิ้ลร้องเพลงประกอบผลงานการแสดงของเขาด้วยนะ ท้ายๆ บทความมีสรุปผลงานให้ค่ะ

17. เดิมเขาเคยนับถือศาสนาคริสต์ แต่ปัจจุบันไม่ได้นับถือศาสนาใด

18. ในวัยเด็กไม่เคยมีความฝันที่จะมาเป็นนักแสดงมาก่อน และย้ายบ้านบ่อยมาก

เรื่องความรัก

19. ปัจจุบันซันนี่ครองความโสดมา 5-6 ปีแล้ว สถานะหัวใจตอนนี้คือไม่มีใคร ในเรื่องของความรัก เขารู้สึกว่าตัวเขาเองเป็นผู้ชายที่ดูแลเทคแคร์ไม่เก่ง และเขาเคยชินกับการไปไหนคนเดียว ทำอะไรคนเดียว เป็นความรู้สึกจากเมื่อตอนเด็กๆ ที่บ้านล้มละลายด้วยว่า ต้องพึ่งตัวเองให้ได้มากที่สุด เขายังบอกอีกว่าชีวิตคนเราต้องสามารถดูแลตัวเองได้ ถ้าคนเรารักกันชอบกัน ก็ค่อยมาอยู่ด้วยกัน

20. สเปคสาวๆ นี่คงเป็นสิ่งที่แฟนๆ อยากรู้ ซันนี่เผยว่า ไม่มีสเปค เพราะทุกคนเพอร์เฟคในแบบตัวเองอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่ารักกันชอบกันแล้วอยู่ด้วยกันได้หรือเปล่า และอีกหนึ่งสิ่งที่ซันนี่ไม่ทำแน่ๆ คือ ไม่หลอกใครและไม่เอาเปรียบใคร

21. ใครอยากเจอซันนี่ไปเดินแถวสวนจตุจักร เพราะเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดโปรด เขาจะไปที่นั่นเพื่อช้อปปิ้งเสื้อผ้ามือ 2 เหล่าพ่อค้าแม่ค้าจะคุ้นหน้าเขาดี การแต่งกายซันนี่คือธรรมดาๆ เสื้อยืด กางเกง ใส่แตะไปเดินเลยแบบชิลล์ๆ

อยากเป็นแมวในมือจริงๆ 

รักแมวววว

22. ซันนี่เป็นผู้ชายรักแมวนะคะ มีแมวชื่อมาโนช (เป็นแมวของคนข้างบ้าน) ใครตาม IG ของเขาจะได้เห็นเขาลงรูปอุ้มแมวเล่นกับแมวเมื่อมีเวลาว่าง ๆ นอกจากรักแมวแล้วยังเป็นผู้ชายที่หล่อ และฮาจริงๆ เข้าไปอ่านแคปชั่นในไอจีแต่ละสเตตัสจะได้เห็นมุกเยอะแยะไปหมด

23. สำหรับหลายๆ คนที่สงสัยว่าพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย เขาพูดได้นะคะทุกคน

ผลงานปัจจุบัน รับบท หมอเป้ง ในซีรีส์ MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

คลิป ซันนี่ ไปเดินช้อปที่จตุจักร

ผลงานภาพยนตร์

  • เพื่อนสนิท (พ.ศ. 2548) รับบท หมู / ไข่ย้อย คู่กับ ศิรพันธ์ วัฒนจินดา / มณีรัตน์ คำอ้วน
  • สายลับจับบ้านเล็ก (พ.ศ. 2550) รับบท มานะ (จ๊อก) คู่กับ ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
  • รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (น้ำตากามเทพ) (พ.ศ. 2552) รับบท สตีเฟ่น จำรัส
  • รัก 7 ปี ดี 7 หน (พ.ศ. 2555) รับบท จอน (ตอน 21/28) คู่กับ คริส หอวัง
  • ชัมบาลา (พ.ศ. 2555) รับบท วุฒิ คู่กับ นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล
  • ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ (พ.ศ. 2557) รับบท ยิม คู่กับ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร
  • ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (พ.ศ. 2558) รับบท ยุ่น คู่กับ ดาวิกา โฮร์เน่
  • พรจากฟ้า ตอน Still on My Mind (พ.ศ. 2559) รับบท เอ คู่กับ นิษฐา จิรยั่งยืน
  • มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ (พ.ศ. 2560) รับบท ดอน สีชัง คู่กับ มชณต สุวรรณมาศ
  • Die Tomorrow (พ.ศ. 2560) รับบท ชายหนุ่ม คู่กับ รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล
  • น้อง.พี่.ที่รัก (พ.ศ. 2561) รับบท ชัช คู่กับ อุรัสยา เสปอร์บันด์

น้อง พี่ ที่รัก

ละครโทรทัศน์

  • ซิทคอม เนื้อคู่ประตูถัดไป รับบท โจ – โจศักดิ์ ชาญนารี (2551 – 2552)
  • ซิทคอม สายลับเดอะซีรีส์ กับ 24 คดีสุดห้ามใจ รับบท จ๊อก (เพื่อนของฉลาม) (2552)
  • ซิทคอม เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร รับบท โจ – โจศักดิ์ ชาญนารี (2553)
  • ซีรีส์ คาราบาว เดอะซีรีส์ ตอน ทะเลใจ รับบท เสือต้า (เป็นมือปืน) (2556)
  • ซิทคอม เนื้อคู่ The Final Answer รับบท โจ – โจศักดิ์ ชาญนารี คู่กับ พอลล่า เทเลอร์ (2557)
  • ซีรีส์ STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ รับบท หมี / คุมะคุง (2558)
  • ซีรีส์ น้ำตากามเทพ รับบท ชาวี อัมราภรณ์ (2558)
  • ซีรีส์ เทวดาตกสวรรค์ รับบท เทพ (พ.ศ. 2560)
  • ซีรีส์ คำตอบสำหรับสวรรค์ รับบท เทพ (พ.ศ. 2562)
  • ละคร My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน รับบท หมอเป้ง (พ.ศ. 2562) ออนแอร์ตอนแรก 6 ก.ย. 2562 

ผลงานการกำกับ

  • หนังสั้นเรื่อง สัมผัส (พ.ศ. 2553) บันทึกกรรม ช่อง 3 (กำกับและเขียนบท)
  • หนังสั้นเรื่อง เรื่องระหว่างทาง (พ.ศ. 2555) โครงการกรุงเทพเมืองสีขาว หลักสูตร โตไปไม่โกง (กำกับและเขียนบท)
  • Wedding Presentation ของ ไอซ์และแบงค์ แบล็ควนิลา Aiz-Bank’s Wedding Video Presentation (พ.ศ. 2557) (กำกับและเขียนบทร่วมกับนิว อิทธิศักดิ์)

ผลงานเพลง (ซันนี่ร้องเอง)

  • เพลง คนของเธอ (2550) ประกอบภาพยนตร์ สายลับจับบ้านเล็ก
  • เพลง เรื่อยเรื่อยไปจนแก่ (2553) ประกอบละครซิทคอม เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร
  • เพลง พรุ่งนี้ (Acoustic Version) (2557) ประกอบละครซิทคอม เนื้อคู่ The Final Answer
  • เพลง Love Message OST.รักฉุดใจนายฉุกเฉิน – ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, สกาย วงศ์รวี

ฟังเพลง Love Message คลิก

รางวัลที่ได้รับ

  • คมชัดลึก อวอร์ด ประจำปี 2548 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท
  • เฉลิมไทยอวอร์ด ครั้งที่ 3 ประจำปี 2548 สาขานักแสดงชายในบทนำจากภาพยนตร์ไทยแห่งปี จากภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท
  • เฉลิมไทยอวอร์ด ครั้งที่ 9 ประจำปี 2555 สาขานักแสดงนำชายในภาพยนตร์ไทยแห่งปี จากภาพยนตร์เรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน
  • รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 30 ประจำปี 2557 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้
  • รางวัลแฮมเบอร์เกอร์อวอร์ดส์ ประจำปี 2558 สาขาแฮมเบอร์เกอร์ดิสอีสอิต
  • เซเวนทีนชอยส์อวอร์ดส 2015 สาขานักแสดงชายกับบทบาทการแสดงที่ได้ใจเราไปเต็มๆ
  • BIOSCOPE award 2015 สาขา การแสดงแห่งปี ฝ่ายชาย จากภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
  • รางวัลภาพยนตร์ไทย สมามาคมผู้กำกับภาพยนตร์ ครั้งที่ 6 สาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
  • Daradaily the great award 2015 สาขาดารานำชายสาขาภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี จากภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
  • รางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ จากภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

หล่อออออออออออ

ดากานดา และไข่ย้อย

ญาญ่า และซันนี่

รวมภาพ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากรายการ : คุยแซ่บ Show,  th.wikipedia.org, Perspective 

ภาพประกอบจาก: sunny_suwanmethanont, GTHchannel, mikaelito18

บทความแนะนำ