คนเดิมๆ เต๋า สมชาย เพลงใหม่ โมโนมิวสิค

คนเดิมๆ เพลงใหม่ของ เต๋า-สมชาย คัมแบ็คคฉลอง 20 ปี หวนร้องเพลงอีกครั้ง 26 ม.ค. นี้

Home / บันเทิง / คนเดิมๆ เพลงใหม่ของ เต๋า-สมชาย คัมแบ็คคฉลอง 20 ปี หวนร้องเพลงอีกครั้ง 26 ม.ค. นี้

ไม่ว่าจะยุคไหนไม่มีใครไม่รู้จัก “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” วันนี้เส้นทางสายดนตรีของเขาเดินทางมาครบ 20 ปี พอดิบพอดี ล่าสุด “โมโนมิวสิค” ในเครือโมโน กรุ๊ป จึงชวน เต๋า-สมชาย ทำเพลงใน “โปรเจค พิชส มิวสิค” (Project Pitchs music) ในสไตล์ของเต๋าเองกับซิงเกิ้ลใหม่ “คนเดิมๆ” กับเพลงสไตล์ป๊อปร็อค ที่มีกลิ่น J rock ผสมรวมอยู่ด้วย ซึ่ง เต๋า เผยให้ฟังว่า

เพลงสไตล์ป๊อปร็อค คนเดิมๆ

“ผมออกอัลบั้มสุดท้ายปี 2541 จากวันนี้ถึงวันนี้ 20 ปีพอดีครับ แต่เส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงเกือบ 30 ปีแล้ว วันนี้ผมจึงอยากทำเพลงของตัวเองจริงๆ อีกสักครั้ง เพราะทุกวันนี้คิดถึงการร้องเพลงตลอด แต่โอกาสและจังหวะไม่ได้ จนได้มารู้จักกับ พีธ-พีระ แบบถูกที่ถูกเวลาและถูกโอกาส เราได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติด้านดนตรีกัน เลยรู้ว่ามาทางเดียวกัน

..ผมเป็นคนง่ายๆ เพลงที่ออกมาเลยอยากฟังง่ายๆ ด้วย ไม่ต้องซับซ้อน คนทำเพลงก็เก่งนะเขามองผมอย่างที่ผมเป็น ผมอยู่ในยุคปี 2536 ผ่านมาแล้วหลายยุค สิ่งหนึ่งที่จับต้องได้คือคนฟังเพลงยังโหยหาเพลงเก่าๆ ที่มีความทรงจำร่วมกัน ถ้าเราปรับใช้ทั้งยุคเก่าและยุคใหม่ ผมว่าเพลงจะน่าฟังมากครับ

เต๋า-สมชาย

สำหรับเพลง “คนเดิมๆ” ต้องบอกว่าเป็นเพลงของผมจริงๆ ที่ผ่านมาเพลงที่ร้องมันคือเพลงในโปรเจคแต่ละอันที่ได้รับมอบหมาย ผมอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงครบรอบ 20 ปีในการร้องเพลงของผมครับ ซึ่งการร้องเพลงครั้งนี้ เป็นอะไรที่รีแลกซ์ที่สุดแล้วของผม ปกติผมร้องเพลงละคร หนัง ผมเกร็งมาก แต่พอเพลงนี้แค่ดนตรีมา ผมโอเคเลย เนื้อหาของเพลงตรงไปตรงมา เป็นอะไรที่กลมกล่อม และเป็นเรื่องของเซ้นต์ด้วยครับ เวลาเราได้ยินมันคลิก ซื้อเลยๆ เอาเลย เพลงนี้จะเปิดให้ฟังพร้อมกัน 26 มกราคม วันเกิดผมพอดี ผมฝากเพลงคนเดิมๆด้วยนะครับ ผมเชื่อว่ามันเป็นผมจริงๆ”

สามารถติดตามฟัง เพลง “คนเดิมๆ” และรอติดตามรับชมมิวสิควิดีโอ ได้พร้อมกันในวันที่ 26 มกราคมนี้ เป็นต้นไป หรือติดตามความเคลื่อนไหวของ เต๋า-สมชาย และศิลปิน ในสังกัด โมโนมิวสิค ได้ที่ www.mono-music.com

SEEME.me