beach summer ดูแลผิว

3 ขั้นตอน แก้ผิวหมองคล้ำ เมื่อผิวโดนแดดจัด

Home / เรื่องทั่วไป / 3 ขั้นตอน แก้ผิวหมองคล้ำ เมื่อผิวโดนแดดจัด

วิธีเหล่านี้ ได้ผลชัวร์ แต่อาจจะช้าหน่อยนะ 😀

3 ขั้นตอน แก้ผิวหมองคล้ำ เมื่อผิวโดนแดดจัด

ขั้นที่ 1 ปลอบโยนผิวที่โดนแสงแดดทำร้าย

ขั้นนี้สำหรับเกิร์ลที่บังเอิญไปออกแดดจัดแบบสุดชีวิต จนผิวแดง แสบไปหมด เรียกง่ายๆก็คือ ผิวไหม้เหมือนโดนไฟลวกระดับต้นนั่นแหละ ไม่ควรปล่อยไว้ให้ทรมานตัวเองและทำลายความงาม ต้องรีบจัดการด่วนน

– เริ่มจากการคืนความเย็นสู่ผิวก่อน ด้วยการนำผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นมาประคบผิวที่ร้อนจัดให้เย็นลง เหมือนการปลอบโยนผิวในเบื้องต้น

– ถ้าอาการนี้เกิดที่ผิวหน้า ให้เลี่ยงการใช้สบู่ไปก่อน ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าสะอาดเท่านั้น และห้ามแต่งหน้านะจ๊ะ เพื่อป้องกันการระคายเคือง

– หลังจากรอยไหม้เริ่มจางลง เราก็เริ่มจัดเต็มมอยส์เจอไรเซอร์ได้เลย

– จากนั้นให้รีบตั้งปราการป้องกันฝ้าและกระด่วนนน ด้วยการทาโลชั่น หรือเซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซี หรือไวเทนนิ่ง เท่านี้ก็เรียบร้อย เราจะได้ผิวดีกลับคืนในเร็ววันแน่นอนจ้า 😉

ขั้นที่ 2 บำรุงผิวให้เริดขึ้นไปอีก

หลังจากที่เราปลอบโยนผิวของเราให้หายตกใจกับแดดจัดที่แผดเผาแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะเร่งบำรุงผิวของเราให้เริ่ดขึ้นไปอีก ด้วยวิธีการ ดังนี้

– จัดการอาบน้ำให้ใสกิ๊ง วิธีที่ง่ายก็คือ ใช้อุปกรณ์เสริมตอนอาบน้ำ อย่างเช่น ฟองน้ำขัดผิว ใยบวบ โดยเริ่มจากการชโลมน้ำทั่วร่างกาย เทสบู่ลงบนฟองน้ำแล้วขัดเบาๆ ทั่วร่างกาย เพื่อให้ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออก เผยผิวใสกิ๊งนั่นเอง

– บำรุงผิวสม่ำเสมอ ด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ อย่าบำรุงเฉพาะตอนที่ผิวใสเท่านั้น เมื่อผิวใสแล้วก็ต้องบำรุงต่อไปอย่างต่อเนื่อง

– ดื่มน้ำเปล่าสะอาดมากๆ ควรดื่มวันละสองลิตรเลย ถ้ากลัวลืมให้พกขวดน้ำติดตัวแล้วยกขึ้นจิบเมื่อนึกได้ (อย่าดื่มรวดเดียวสองลิตรล่ะ มันไม่ได้ผล)

– นอนพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง อย่างต่อเนื่องจ้า

ขั้นที่ 3 ปกป้องผิวไม่ให้เสียซ้ำซ้อน

สุดท้ายต้องหันมาปกป้องผิวเรา เพราะผิวพร้อมเสียได้อีกทุกเมื่อ ถ้าเราละเลย ด้วยการที่ต้องไม่ลืมขัดผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และที่สำคัญ ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกแดดเสมอ เพราะแสงแดดนี่แหละที่จะทำร้ายผิวเราให้ดำและเหี่ยวกร้าน เพราะงั้นต้องสร้างปราการปกป้องผิวไว้ให้แน่นหนาจ้าา 😉