Howto เขียนคิ้ว

วิธีเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะ งานนี้ไม่มีพลาด

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะ งานนี้ไม่มีพลาด

คิ้วโก่งเส้นเล็กไม่ค่อยเป็นที่นิยมของสาวๆ สมัยนี้เท่าไรแล้ว ดูอย่างดาราเซเลบทั่วไปที่เขา วิธีแต่งหน้า ออกงานกันสิ เกือบทุกคนเลือกที่จะแต่งคิ้วหนา ตามรูปคิ้วธรรมชาติของตัวเองกันอยู่บ่อยๆ แล้วผลที่ออกมาก็สวยคมสะกดทุกสายตาได้อยู่หมัด แต่พอเรามาลองแต่งคิ้วหนาๆ ตามนั้นบ้าง ทำไมมันพลาดทุกทีสิน่า ! เอ…เอาเป็นว่ามาแอบดูเคล็ดลับเขียนคิ้วหนาคมให้สวยเป๊ะตามนี้กันดีกว่า

วิธีเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะ งานนี้ไม่มีพลาด !

ปรับคิ้วให้ได้รูป

ก่อนจะแต่งคิ้วให้สวย เราต้องจัดรูปคิ้วเราให้ได้ทรงกันก่อน เริ่มด้วยการสำรวจรูปหน้าตัวเองว่าเป็นคนที่มีรูปหน้าทรงไหน เช่น หากมีรูปหน้าทรงกลม ก็ควรจะกันคิ้วให้โก่งสักหน่อย แต่ถ้าเป็นคนหน้ายาว ก็ควรกันคิ้วตามแนวนอน ไม่ต้องโค้งโก่งมากนัก

จัดระเบียบขนคิ้วด้วยแปรง

เทคนิคชั้นนำที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้ามักจะแนะนำ คือ ให้ใช้แปรงเขียนคิ้วปัดเรียงขนคิ้วให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อน อีกทั้งการใช้แปรงเขียนคิ้วปัดในแนวเฉียงขึ้นไป จะช่วยให้เราจับรูปคิ้วได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

ร่างรูปคิ้ว

หลังจากที่ปรับคิ้วให้ได้รูปแล้ว ต่อมาก็ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้ว จะเป็นสีดำหรือสีน้ำตาลก็ได้ ร่างรูปคิ้วที่ต้องการก่อน ควรจะลากเส้นให้เลยเส้นคิ้วจริงออกมานิดนึง และเขียนบางๆ ถ้าไม่ถูกใจจะได้ลบเขียนใหม่ได้ง่ายๆ แต่ถ้าเป็นคนคิ้วบาง และอยากเพิ่มความหนาให้คิ้ว ก็ควรลากเติมความหนาของคิ้วบริเวณคิ้วด้านล่างนะคะ จะได้ดูเป็นธรรมชาติ เพราะถ้าเขียนเพิ่มความหนาด้านบนคิ้ว จะดูหลอกตามากๆ เลยล่ะ

แต่งเติมให้เต็ม

เมื่อได้กรอบคิ้วที่พอใจแล้ว ก็ถึงเวลาต้องใช้ดินสอเขียนคิ้ว เติมแต่งคิ้วตามรูปที่ร่างไว้ให้เต็ม แต่ถ้าคุณต้องการไล่ระดับสีคิ้ว ก็ควรจะเลือกใช้ 2 สี เช่น สีเข้มเน้นบริเวณโหนกคิ้วให้ดูชัดเจนและคม ส่วนสีสว่างกว่า ก็ใช้เขียนไล่ตั้งแต่หัวคิ้วจนถึงหางคิ้ว เพื่อให้ดูซอร์ฟ และเพิ่มมิติให้กรอบคิ้วดูชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เขียนคิ้วแนวเฉียงขึ้นไป

ทุกครั้งที่เขียนคิ้ว แนะนำให้ปัดคิ้วตามแนวเฉียงขึ้น เพราะเป็นแนวเดียวกับเส้นผมของเรา ซึ่งก็จะให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ก็ควรเขียนคิ้วให้หนาเข้มกว่าคิ้วจริงประมาณ 2 ใน 3 ก็พอ ไม่ควรหนามากกว่านั้น เพราะจะดูตลกและหลอกตาไปซะเปล่าๆ นะจ๊ะ

eyebrow-shapes

ภาพจาก www.playbuzz.com

คิ้วเป็นส่วนสำคัญที่สุดบนใบหน้าของเราเหมือนกัน เพราะถ้าเราไม่มีคิ้วหน้าตาก็คงจะตลกน่าดู ซึ่งก็เหมือนกับ วิธีการ แต่งหน้า แต่งคิ้วนั่นเอง ถ้าเขียนคิ้วแบบพลาดๆ หน้าก็ดูตลกได้ไม่น้อยเลยล่ะ ฉะนั้นถ้าอยากมีคิ้วสวยคมสุดเป๊ะ ก็ลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝากกันดู และอย่าลืมเลือกสีแต่งคิ้วให้เหมาะกับสีผมของตัวเองกันด้วยนะ

ภาพจาก www.huffingtonpost.ca