Makeup คิ้ว เขียนคิ้ว เทคนิคต่างๆ

วิธีเขียนคิ้ว เทคนิคแต่งคิ้วให้รับใบหน้า สวยดั่งใจ สำหรับมือใหม่

Home / แฟชั่น / วิธีเขียนคิ้ว เทคนิคแต่งคิ้วให้รับใบหน้า สวยดั่งใจ สำหรับมือใหม่

คิ้วก็เป็นอีกส่วนสำคัญอันดับต้นๆ บนใบหน้า ห้ามละเลยปล่อยคิ้วเป็นชินจังนะคะสาวๆ บางคนแค่เขียนคิ้วให้สวย โดยที่หน้าไม่ต้องแต่งมาก ก็ออกจากบ้านได้สบายยค่ะ  .. สำหรับสาวๆ มือใหม่ ที่อยากเขียนคิ้ว ลองมาดูการเลือกคิ้วให้เข้ากับใบหน้ากันก่อนค่ะ

วิธีเขียนคิ้ว เทคนิคแต่งคิ้วให้รับใบหน้า

เพื่อให้คิ้วช่วยเสริมความงาม แก่ดวงตาของคุณอย่างเต็มที่ นี่คือเคล็ดลับเล็กน้อยในการแต่งคิ้วให้รับกับลักษณะดวงตาของคุณ

ถ้าคุณ…

ตาเล็ก

ให้คิ้วหนาเล็กน้อยทางด้านบน และถอนขนคิ้วรกๆ ทางด้านล่างของคิ้ว เพื่อเปิดพื้นที่ให้ดวงตาดูโตขึ้น และให้ส่วนโค้งของคิ้วอยู่บริเวณหนึ่งส่วนสามของด้านหางตา

ตาชิด

ขยายความกว้างของพื้นที่ระหว่างคิ้วสองด้าน ด้วยการถอนขนคิ้วด้านหัวคิ้วออกเล็กน้อย และเขียนหางคิ้วให้ยาวเลยตาออกไปเล็กน้อย

ตาห่าง

ทำให้ตาดูชิดขึ้น ด้วยการเขียนคิ้วให้ใกล้จมูกมากขึ้น และอย่าเขียนหางคิ้วให้ยาวเกินไปนัก

ตากลมโต

สาวที่มีลักษณะตาแบบนี้ให้กันคิ้วในลักษณะปลายตรงชี้ออก ส่วนหัวตาให้ขนานไปกับดวงตาและชี้ออกไประดับเดียวหับหู หรือคิ้วตรงๆแบบซองเฮเคียว เพราะหากคิ้วโค้งลงตามรูปตา จะยิ่งทำให้ทุกอย่างดูกลมไปหมดนะ

ตารีเม็ดอัลมอน

ลักษณะนี้ง่ายมา คือให้คิ้วขนานโค้งแบบเดียวกับรูปตาได้เลย แต่ตอนเขียนคิ้วนั้นอาจจะลากหางคิ้วให้ยาวออกมาอีกเล็กน้อย

ตาเล็กตี๋

ตามประสาสาวหมวยไม่ได้ตั้งใจ ควรกันให้คิ้วมีลักษณะที่ จากหัวคิ้วโค้งขึ้นไปจนถึงตำแหน่งสุดขอบตาดำแล้วหักลงมาให้หางตาทำมุมกับคิ้ว 45 องศา จะช่วยให้ดวงตาโดดเด่นขึ้นได้นะจ๊ะ

Let’s start สำหรับวิธีเขียนของมือใหม่

164089-eyebrows

ขอแนะนำเป็นแบบดินสอ เพราะจับถนัดมือและควบคุมได้ง่าย เริ่มจากเลือกสีดินสอที่อ่อนกว่าสีผม 1 ระดับ สีดำเดี๋ยวนี้ก็มีดำหลายระดับ เลือกสีไม่เข้มมากจะปลอดภัยที่สุด

สำหรับการเขียนให้เริ่มเขียนจากกึ่งกลางคิ้วก่อน เพราะส่วนที่เข้มที่สุดของคิ้วจะเป็นส่วนหาง ให้สาวๆ ค่อยระบายตามรูปคิ้วของเราไปเรื่อยๆ ให้หางเรียวแหลมไปเรื่อยๆและวาดออกมาจากหางคิ้วเดิมเล็กน้อย โดยวัดจากให้ดินสอวางไปบนใบหน้าให้มุมปาก – หางตาอยู่ในเส้นเดียวกัน แล้วเราจะได้จุดที่ต้องวาดคิ้วให้ยาวออกมาจนถึงจุดที่อยู่ในแนวเดียวกับมุมปากและหางตา

ส่วนหัวคิ้วให้วาดอย่างเบามือไปตามรูปคิ้ว โดยควรให้ระยะห่างระหว่างคิ้วซ้ายและขวา พอดีกับสันจมูก ไม่ชิดและไม่ห่างมากกว่าหัวตา และที่สำคัญต้องดูให้คิ้วทั้งสองข้าง มีรูปทรงที่เหมือนกันและอยู่ในระดับเดียวกัน เท่านี้ก่อนสำหรับสาวๆ ที่เพิ่งหัดเขียนคิ้ว

164096-attachment

การเขียนคิ้ว

1. หัวคิ้วอ่อนกว่าหางคิ้ว เวลาเขียนไล่น้ำหนักจากอ่อนไปหาเข้ม จากหัวคิ้วไปหางคิ้ว

2. ขนาดของหัวคิ้วใหญ่กว่าหางคิ้ว ขนาดของคิ้วไม่ได้เท่ากันตลอด หัวคิ้วใหญ่แล้วค่อยๆ เรียวลงไปทางหางคิ้ว เวลากันคิ้วให้กันจากด้านล่างของคิ้ว

3. จุดสูงสุดหรือจุดหักของคิ้วอยู่ที่ปลายตาดำ

4. สีของคิ้วอ่อนกว่าสีผม ถ้าคิ้วสีเข้มมาก จะทำให้หน้าดูดุ ให้ใช้ eyebrow mascara ปัดย้อมขนคิ้วให้สีอ่อนลง

5. ความยาวของคิ้ว สามารถวัดได้โดยวัดจากปีกจมูกเป็นมุม 45 องศา มาที่ปลายหางตา จะได้ความยาวของคิ้วที่พอดี

การเขียนคิ้ว สามารถใช้ได้ทั้งดินสอเขียนคิ้ว อายแชโดว์ หรือ cake liner แล้วแต่ความถนัด ถ้าใช้ดินสอให้เลือกดินสอสีอ่อนกว่าสีผม

eyebrow-makeup