ข้อคิดดีๆ ชีวิต พฤติกรรม วัยรุ่น โอกาส

4 พฤติกรรม ที่อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิต – ข้อคิดดีๆ

Home / เรื่องทั่วไป / 4 พฤติกรรม ที่อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิต – ข้อคิดดีๆ

การดำเนินชีวิตไปในแต่ละวันของคนเรา ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องทำงาน ย่อมต้องมีเรื่องราวให้คนเราได้คิด ได้ทำการตัดสินใจ หลายๆ คนก็สามารถตัดสินใจได้แบบรวดเรียว ฉับไว แต่ในขณะเดียวกันอีกหลายๆ คนก็ลังเล ไม่กล้าเลือก ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อาจจะส่งผลเสียต่อชีวิตทำให้พลาดโอกาสดีๆ ไปก็ได้ ลองมาสำรวจตัวเองกันหน่อย ว่าคุณเป็นคนที่มีนิสัยแบบ 4 พฤติกรรมนี้บ้างมั้ย? เพราะถ้าหากมีชีวิตของคุณอาจย่ำอยู่กับที่ไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จ

4 พฤติกรรม ที่อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิต

1.โทษตัวเองตลอดเวลา

คิดวิตกหากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น สาเหตุนั้นอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเพราะตัวเอง แต่กลับเครียด เศร้า และโทษตัวเองอยู่ตลอดเวลาทุกครั้งที่มีเรื่องเกิดขึ้นกับสิ่งรอบตัว เป็นแบบนี้ชีวิตคุณจะหาความสุขจากตรงไหน เอาเวลาที่โทษตัวเองอยู่ไปคิดพัฒนาเรื่องอื่นๆ ไม่ดีกว่าหรอ

2. มีกรอบ โลกส่วนตัวสูง ไม่คบใครเลย

จงลองมองดูความเป็นจริงบนโลกใบนี้ว่า มนุษย์ นั้นไม่สามารถอยู่ได้ตัวคนเดียวบนโลก การมีโลกส่วนตัวชอบไปไหนมาไหนคนเดียวไม่ใช่เรื่องแปลกก็จริง แต่หากคุณเป็นประเภทที่ว่า ไม่รู้จักเข้ากับคนในสังคมให้ได้ ไม่ชอบใคร ไม่พอใจใคร ก็แสดงออกมาเลยโต้งๆ แบบไม่รู้จักมารยาท บางครั้งคุณอาจจะต้องเกี่ยวข้องกันในสายงาน หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งอาจจะมีผลกับความก้าวหน้าในชีวิตคุณก็ได้ ดังนั้นคุณต้องหัดเข้าสังคม! ไว้บ้าง

4 พฤติกรรม ที่อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิต

3.ตื่นสาย บริหารเวลาไม่เป็น

การตื่นเช้าแน่นอนว่า ย่อมมีเวลาในการทำสิ่งต่างๆ ได้มากกว่าตื่นสาย และการจัดตารางเวลส หรือการวางแผนล่วงหน้าในการดำเนินชีวิตในวันต่อไป ย่อมทำให้คุณมีเป้าหมาย และทำเรื่องต่างๆ ให้สำเร็จได้ง่ายขึ้น ในทางกลับกันลองคิดดูหากไม่รู้จักบริหารเวลา แบ่งเวลาให้เป็น เล่มเกม นอนดึก ตื่นเช้าไม่ไหว อาจจะทำให้เข้าเรียนไม่ทัน ไปทำงานสาย พลาดนัดสำคัญ หลายๆ ครั้งเข้า คนรอบตัวอาจจะไม่อยากร่วมงานกับคุณ อย่าถามถึงความก้าวหน้าเลยแบบนี้

4. ไม่ดูแลสุขภาพ

สุขภาพร่างกาย ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ หากร่างกายคุณอ่อนแอ เจ็บป่วยบ่อย ก็จะไม่สามารถดำเนินชีวิตตามปกติได้ แน่นอนว่าหากต้องไปเรียน ไปสอบ หรือวันนั้นอาจจะเป็นวันที่คุณต้องพิสูจน์ความสามารถในการทำงานโปรเจคก์แรกในชีวิตคุณ เกิดคุณไม่สบายไปไม่ไหว หรือต้องไปทำงานด้วยอารมณ์ไม่สดใส สติไม่ครบถ้วน มันอาจจะทำให้คุณต้องเสียใจไปตลอดชีวิตเลยก็ได้!

**หากนำไปใช้ ให้เครดิต และใส่ลิงค์กลับมาหน้านี้ด้วยนะคะ**

ภาพจาก: breakfastatyurmans.tumblr.com

บทความแนะนำ