แหวน

ลักษณะนิ้ว กับการเลือกใส่แหวน – นิ้วยังไง ใส่แหวนแบบไหนถึงจะสวย

Home / แฟชั่น / ลักษณะนิ้ว กับการเลือกใส่แหวน – นิ้วยังไง ใส่แหวนแบบไหนถึงจะสวย

บางช่วงเวลา แฟชั่นที่หมุนมาคลั่งไคล้การใส่แหวน เราก็จะได้เห็นสาวๆ ใส่แหวนเต็มนิ้ว หรือเป็นแหวนวงโตๆ เด่นๆ หรือบางช่วงก็จะเป็นแหวนวงเล็กๆ น่ารัก เพียงวงเดียว หรือบางคนนั้น ใส่แค่แหวนแทนใจวงเดียวก็พอ .. แต่สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งจะมานิยมใส่แหวน อยากใส่แหวนนิ้วไหนถึงจะดีและสวย ต้องลองอ่าน

ลักษณะนิ้ว กับการเลือกใส่แหวน

นิ้วอวบ-มืออวบ

คนที่มีนิ้วมือที่อวบ ควรจะเลือกใส่แหวนที่ตรงหัวแหวนมีลักษณะรูปทรงไปในทางยาว รูปทรงหยดน้ำ รูปทรงไข่ (ทรงมาตรฐานของโลก) หรือรูปทรงสี่เหลี่ยมยาวก็ได้ค่ะ เพราะรูปทรงยาว ตัวหัวแหวนนี้จะช่วยให้นิ้วคุณดูไม่ทึบไม่สั้น ดูโปร่งแล้วเรียวยาวมากขึ้นด้วย

หรือจะเลือกทรงที่มีตัวเรือนเตี้ยๆ เรียบๆ แต่มีสีสันสดใสหรืออ่อนหวานก็ได้ค่ะ ส่วนบ่าแหวนก็ไม่ควรเลือกที่มีลักษณะใหญ่ทึบ ควรจะเลือกบ่าแหวนที่ดูบางๆ จะดีกว่าค่ะ อ้อ! และที่สำคัญ คุณอย่าใส่แหวนที่คับเกินไปนะคะ เพราะนั่นหมายถึงส่วนเกินตรงนิ้วของคุณจะโผล่ออกมาเห็นได้ชัดมากขึ้นค่ะ

นิ้วสั้น-มือสั้น

คนที่มีนิ้วลักษณะนี้ ถ้าเลือกรูปทรงหัวแหวนไม่ดีก็จะทำให้นิ้วยิ่งดูสั้นลงไปอีก รูปทรงหัวแหวนที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดสำหรับคนนิ้วสั้น ก็คือ รูปทรงสี่เหลี่ยม

ลองหันมาใส่ทรงหัวใจที่มีขนาดใหญ่นิดหนึ่ง หรือรูปทรงไม่ยาวมากนักก็กิ๊บเก๋น่ารักดูเป็นสาวหวานด้วย ส่วนบ่าแหวนสำหรับคนนิ้วสั้น ไม่ควรบางหรือหนาเกินไป เลือกที่พอดีๆ จะดีกว่าค่ะ

นิ้วยาว-มือยาว

ส่วนใหญ่คนที่มีนิ้วลักษณะนี้ก็จะเป็นคนที่มีรูปร่างสมส่วน ผอมสูง แต่อย่าเพิ่งอิจฉาคนที่มีนิ้วลักษณะนี้นะคะ เพราะคนที่มีนิ้วยาวนี้ไม่ได้สวมแหวนแล้วสวยอย่างที่คิด ลองสังเกตดูตรงโคนนิ้วดูจะเห็นว่ามีเนื้อที่โคนนิ้วค่อนข้างน้อย แต่ตรงข้อนิ้วกลับใหญ่ ดูๆ แล้วเหมือนทรงนาฬิกาทราย ทำให้ใส่แหวนยากกว่านิ้วลักษณะอื่น เพราะเมื่อใส่เข้าไปแหวนจะติดตรงข้อนิ้วก่อนจะถึงโคนนิ้ว แล้วจะทำให้หลวมตรงโคนนิ้ว แหวนก็จะหมุนไปหมุนมาค่ะ

ส่วนรูปทรงที่เหมาะกับนิ้วยาวนี้ก็ ควรเลือกทรงที่มีลักษณะเป็นเส้นคดโค้งเพิ่มความอ่อนหวาน หรือแบบกว้างและยาวไปจนเต็มข้อนิ้ว เพราะจะทำให้นิ้วคุณดูมีเนื้อเต็มขึ้น มีน้ำมีนวล และยังช่วยลดความยาวผอมของนิ้วลงด้วยค่ะ

นิ้วเรียวงาม-มือเรียว

โอ้ว ! เพอร์เฟ็กต์ค่ะ ถือว่าได้เปรียบกว่านิ้วลักษณะอื่นๆ เลย เพราะไม่ว่าแหวนทรงเรียวยาวตามนิ้ว ทรงแบบขวางนิ้ว ทรงไข่ ทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงกลม ก็ดูจะเข้ากับนิ้วลักษณะนี้เสียนี่กระไร แต่ก็มีข้อควรระวังอยู่นิดหนึ่ง คือไม่ควรเลือกแหวนที่มีลักษณะใหญ่มากคล้ายผู้ชาย เพราะจะให้ความรู้สึกแข็งเกินไป จะทำให้บดบังนิ้วที่เรียวงามดูสวยอยู่แล้ว

… นั่นแน่! คุณสาวๆ ก้มดูนิ้วกันใหญ่เลยใช่มั้ยคะว่านิ้วของคุณมีลักษณะแบบไหน ในใจลึกๆ ทุกคนก็อยากมีนิ้วที่เรียวงามกันทุกคน แต่เมื่อนิ้วเราไม่เป็นดั่งใจเราก็สามารถแก้ไขจุดด้อยของเราได้นะคะ ไม่ต้องกังวลไป เพราะเดี๋ยวนี้มีแหวนหลากหลายสไตล์ให้เราเลือกงั้นอย่ารอช้า กลับไปโละแหวนที่ไม่เข้ากับนิ้วของเรากันดีกว่าค่ะ

ภาพจาก www.etsy.com : artemer

บทความแนะนำ