ชุดไทย

งามดุจนางในวรรณคดี ชุดไทยคอลเลคชั่นล่าสุด เทิดไท้องค์ราชินีด้วยศรีสัตตบงกช

Home / แฟชั่น / งามดุจนางในวรรณคดี ชุดไทยคอลเลคชั่นล่าสุด เทิดไท้องค์ราชินีด้วยศรีสัตตบงกช

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง ทาง วนัช เฟิร์ส อีกหนึ่งห้องเสื้อสุดหรูในเครือของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ จึงถือโอกาสนี้ในการออกแบบชุดไทย คอลเลคชั่นพิเศษที่ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยสุดหรูที่พระองค์ท่านเคยให้การสนับสนุนและส่งเสริมมาโดยตลอด ซึ่งได้ออกแบบมามากกว่า 10 ชุด ประกอบด้วย ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยศิวาลัย ชุดไทยบรมพิมาน

งามดุจนางในวรรณคดี ชุดไทยคอลเลคชั่นล่าสุด เทิดไท้องค์ราชินีด้วยศรีสัตตบงกช

และชุดไทยประยุกต์ซึ่งเป็นชุดไฮไลท์พิเศษในคอลเลคชั่นนี้ ภายใต้ชื่อ “เทิดไท้องค์ราชินีด้วยศรีสัตตบงกช” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นสำคัญที่ทางห้องเสื้อต้องการถ่ายทอดออกมาให้แฟนๆได้ชมกันมากที่สุด ด้วยรูปแบบของชุดไทยที่เป็นแบบนุ่งสดที่เน้นงานดีไซน์ให้มีความงดงามใน เชิงศิลปะย้อนยุค

ทุกรายละเอียดของผลงานในคอลเลคชั่นนี้จึงมีความประณีตขั้นสุดในทุก ๆ ขั้นตอน ธีมสีที่เลือกใช้เป็นโทนสีพาสเทลทั้งหมด โดยนำผ้าไหมยกใหญ่ลำพูน และ ผ้าไหมพาราณสี มาใช้ในการตัดเย็บครั้งนี้ และด้วยมนต์เสน่ห์ของผ้าไหมไทยบวกกับงานปักลวดลายสุดวิจิตบรรจงทั้งผืน เมื่อถูกนำมาออกแบบเป็นชุดไทยแล้วยิ่งเพิ่มมนต์ขลังให้กับชุดไทยมากขึ้นไปอีก กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานศิลปะที่ทางห้องเสื้ออยากให้แฟนๆที่ติดตามได้ชมกันมากที่สุด

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล

และความเซอร์ไพรส์ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะนางเอกสาวสวย ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ได้มาร่วมถ่ายทอดผลงานชุดไทยในคอลเลคชั่นนี้อีกด้วย ถึงแม้ที่ผ่านมาเราจะเคยเห็นสาวตั๊กสวมใส่ชุดไทยมาบ้าง แต่ครั้งนี้จะแตกต่างกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะจะได้เห็นเธอในลุคชุดไทยเต็มยศ ครั้งแรก และยังจะได้เห็นถึงความเป็นศิลปินในตัวเธอ ที่สามารถถ่ายทอดผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งความ อ่อนช้อย และความงดงามตามแบบฉบับหญิงไทย ประกอบกับอินเนอร์ของสาวตั๊กที่เธอพยายามถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุดสำหรับการถ่ายแบบในครั้งนี้ ยิ่งทำให้ชุดไทยมีความสวยงามและน่าหลงไหลมากขึ้นไปอีก

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล

นอกจากนี้ สรรค์ สุดเกตุ ผู้บริหารและดีไซน์เนอร์ของห้องเสื้อ วนัช เฟิร์ส และ วนัช กูตูร์ ยังได้กล่าวถึงคอลเลคชั่นในครั้งนี้ว่า

“เพราะเดือนนี้เป็นเดือนพิเศษ เราจึงอยากทำอะไรพิเศษๆขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันแม่ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ต้องการสื่อความหมายและความงดงามที่เราต้องการถ่ายทอดออกมาทั้งหมด อีกทั้งยังได้คุณตั๊กมาเป็นนางแบบในครั้งนี้ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นอะไรที่พิเศษสุดมากจริง ๆ ครับ ด้วยรูปแบบชุดไทยที่เราได้แรงบันดาลใจมาจากนักศิลปะ จึงอยากถ่ายทอดออกมาให้รู้สึกเหมือนอินเนอร์ของศิลปินคนหนึ่งที่ได้สวมใส่ชุดไทย

ซึ่งเรามองว่าคุณตั๊กนั้นเป็นอาร์ทติสตัวจริงในความรู้สึกของเรา โดยเฉพาะดวงตาอันมีเสน่ห์ของคุณตั๊กนั้นที่คล้ายกับสตรีฝรั่งเศส หากจินตนาการก็เหมือนได้เห็นภาพวาดของหญิงผู้สง่างาม มีเสน่ห์ และน่าค้นหา ที่ย้อนกลับไปในยุคเรเนซองส์เลยก็ว่าได้ และอีกหนึ่งเหตุผลที่เลือกคุณตั๊กเป็นนางแบบในครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพราะว่าเป็นนางเอกจอเงินแถวหน้าของเมืองไทยเท่านั้น แต่คุณตั๊กยังเป็นคุณแม่ที่พยายามดูแลตัวเองให้สวยและดูดีจนน่าชื่นชมอีกด้วย”

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล

ส่วนสาวตั๊กก็ได้พูดถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่า

“นับเป็นครั้งแรกที่ตั๊กได้ใส่ชุดไทยเต็มยศมากถึง 10 ชุด หลังจากที่พยามยามฟิตหุ่นมาตลอด 4 ปี บอกเลยว่ารู้สึกประทับใจและฟินมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ ที่ได้มีโอกาสได้กลับมาใส่ชุดไทยสวยๆแบบนี้อีกครั้ง ต้องขอขอบคุณ คุณสรรค์และทางห้องเสื้อ วนัช เฟิร์ส ที่ได้ให้โอกาสตั๊กในการถ่ายทอดผลงานในคอลเลคชั่นนี้ และในโอกาสดีๆ แบบนี้ด้วยค่ะ

แต่อยากจะบอกว่าเรื่องราวดี ๆ นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้แรงบันดาลใจจากน้องข้าวหอม ที่ช่วยแรงผลักให้ตั๊กมีพลังใจในการออกกำลังกายจนสามารถกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มและมีหุ่นที่ดูดีได้ขนาดนี้ จนสามารถสวมใส่ชุดไทยได้อย่างมั่นใจกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ถือเป็นของขวัญวันแม่ที่ตั๊กให้ตัวเองและให้ลูกในคราวเดียวกันเลยค่ะ”

สำหรับใครที่ต้องการชุดไทยสวยๆ เพื่อสวมใส่ในวันสำคัญๆ หรือ ในช่วงเทศกาลวันแม่นี้ สามารเข้าไปรับคำปรึกษาได้แล้วที่ ห้องเสื้อ วนัช เฟิร์ส (อยู่ระหว่างลาดพร้าว 52 กับ 54) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Vanus-First