7 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับความสวย ความงาม – หลายๆ คนเชื่อ และทำตาม

Home / แฟชั่น / 7 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับความสวย ความงาม – หลายๆ คนเชื่อ และทำตาม

ไม่มีผู้หญิงคนไหนบนโลกใบนี้ ที่ไม่อยากสวย หลายๆ คนจึงค้นหาวิธีต่างๆ ที่จะทำให้สวยในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งบางอย่างก็เป็นความเชื่อที่ผิด วันนี้ Campus-star จึงนำ 7 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับความสวย ความงาม ที่สาวๆ หลายๆ คนอาจจะเชื่ออยู่ตอนนี้ มาให้อ่านกันจ้า ก่อนที่จะอ่าน อยากจะฝากไว้ว่า สาวๆ ทุกคนสวยในแบบฉบับของตัวเอง คุณมีคุณค่า คุณไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร หรือกดดันตัวเองมากเกินไป สาวๆ คนไหน ที่กำลังท้อ ลองไปฟังเพลง Scars to your beautiful ของ Alessia Cara ดูนะคะ

7 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับความสวย ความงาม

1. มัดผมแน่น

หลายๆ คนชอบรวบผม เพราะรู้สึกสบาย และเหมาะกับอากาศร้อนๆ ในเมืองไทยด้วย แต่บางทีการรวบผมแน่นจนเกินไป อาจจะทำให้สาวๆ ปวดหัวได้ อีกทั้งยังทำให้ผมร่วงอีกด้วย

2. ใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์เดียวกัน ดีกว่าใช้หลายๆ แบรนด์

หลายๆ คนชอบซื้อผลิตภัณฑ์แบบเป็นชุดมาใช้ เพราะคิดว่าใช้แบรนด์เดียวจะทำให้ประสิทธิภาพของครีมบำรุงต่างๆ ทำงานได้ดีกว่า เช่น ถ้าใช้ครีมกลางวันแบรนด์ A ครีมกลางคืน เซรั่ม โทนเนอร ์ และอื่นๆ ก็ต้องเป็นของแบรนด์ A จะไม่ใช้ของแบรนด์ B แต่ในความเป็นจริงแล้ว การใช้ครีมจากหลายๆ แบรนด์ ก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพลดลงแต่อย่างไร เพียงแต่ว่า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณเท่านั้นเอง

3. ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคใช้แล้วไม่แพ้

ผลิตภัณฑ์ทุกชนิด ทุกแบรนด์ สามารถทำให้สาวๆ แพ้ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค เพราะสาวๆ ทุกคนมีสภาพผิวที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยใช้มาก่อน ควรจะทดสอบก่อนว่า ตัวคุณแพ้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือไม่ก่อน

4. คิดว่าแสงแดดไม่ทำร้ายผม

สาวๆ หลายคน มักจะห่วงเรื่องผิว เมื่อต้องออกแดด แต่รู้ไหมว่า ผมคุณก็ต้องการการปกป้องจากแสงแดดเหมือนกัน เพราะเส้นผมของคุณถูกทำร้ายโดยแสงแดดได้ ทำให้ผมของคุณแห้ง และกรอบ เมื่อออกแดดเป็นเวลานาน

ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจเรื่องการบำรุงดูแลเส้นผม (อ่านได้ที่  : 8 บัญญัติการดูแลเส้นผมง่ายๆ ด้วยตัวเอง – แก้ปัญหาตามสภาพเส้นผม)

5. ใช้ผลิตภัณฑ์เดิมๆ เป็นเวลานานๆ ไม่ดี

สาวๆ บางคนเชื่อว่า ควรเปลี่ยนแชมพู ครีม หรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความงามบ่อยๆ ขวดต่อขวด กระปุกต่อกระปุก เพราะคิดว่าถ้าใช้ไปนานๆ จะทำให้ร่างกายชิน แล้วครีมที่เคยใช้ได้ผล จะไม่ได้ผลอีกต่อไป ความจริงแล้ว การที่ครีมเดิมๆ ของคุณดูเหมือนจะไม่ดีเสียแล้ว เกิดจากหลายๆ สาเหตุ เช่น อายุที่เพิ่มมากขึ้น อาหารที่ทาน การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ฮอร์โมน และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อนั้นคุณค่อยเปลี่ยน โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณในเวลานั้นๆ

6. ทาเล็บติดต่อกันนานๆ ไม่ดี

จริงๆ แล้วการทาเล็บ ทำให้เล็บของคุณแข็งแรงขึ้น ถ้าคุณปฏิบัติอย่างถูกวิธี เริ่มแรกคุณควรที่จะทา Base coat (หรือ น้ำยาทาเล็บรองพื้น ) ซึ่งมีสีใส และมีส่วนผสมของวิตามิน ช่วยปกป้องเล็บสวยๆ ของคุณ คุณควรทาก่อนทาเล็บเสมอ

7. สระผมด้วยน้ำเย็น ทำให้ผมเงา

น้ำเย็นไม่ได้ช่วยให้ผมของคุณเงางามแต่อย่างใดนะจ๊ะ สิ่งที่จะช่วยทำให้ผมของคุณเงางามได้ก็คือ ครีมนวดผม

ขอบคุณข้อมูลจาก : Specialists Name the Most Common Beauty Mistakes We Don’t Stop Making

บทความแนะนำ :