รองเค้า เคล็ดลับดีๆ

5 คำแนะนำวิธีดูแลรักษารองเท้า – ที่คนรักรองเท้าควรรู้

Home / แฟชั่น / 5 คำแนะนำวิธีดูแลรักษารองเท้า – ที่คนรักรองเท้าควรรู้

หน้าฝนอย่างนี้ เชื่อว่าสาวๆ หลายคน คงเคยพบเจอ ปัญหารองเท้า เหม็นอับเปียกชื้นกันแน่ๆ  แล้วสาวๆ อย่างเราจะมาปล่อยให้รองเท้าคู่โปรดเหม็นอับ อย่างนี้ได้ยังไงล่ะ วันนี้ Campus-Star.com นำเคล็ดลับ วิธีดูแลรักษารองเท้ามาฝากกันค่ะ

5 คำแนะนำวิธีดูแลรักษารองเท้า

ล้างให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ตากในที่ร่ม

1. เมื่อกลับถึงบ้านแล้ว สิ่งที่ควรทำโดยด่วนคือ ให้ใช้น้ำที่สะอาด ล้างทำความสะอาดรองเท้าของคุณผู้หญิงให้ทั่วภายนอก จากนั้นค่อยเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด แล้วนำตากในที่ร่ม มีลมโปร่ง ไม่อับ ให้แห้ง

พื้นรองเท้าด้านใน

2. สำหรับชิ้นส่วนของพื้นรองเท้าที่อยู่ด้านใน ถ้าถอดมาทำความสะอาดได้ ให้นำไปล้างและทำความสะอาดซะนะคะ แล้วนำตากในที่ร่ม มีลมโปร่ง ไม่อับ ให้แห้งเช่นเดียวกัน

ไม่ควรใส่ตอนรองเท้าเปียก

3. ไม่ควรใส่รองเท้าขณะที่ยังเปียก หรือชื้นอยู่ เพราะจะทำให้เกิดปัญหารองเท้ามีกลิ่นเหม็นอับได้ และ จะทำให้รองเท้าคู่สุดรักของคุณผู้หญิงเสียทรง หนังยืด ได้ด้วยค่ะ

การตากรองเท้า วางเอียง 45 องศา

4. การตากรองเท้าควรวางรองเท้า ให้ตั้งเอียงขึ้นประมาณสัก 45 องศาจากพื้น ให้น้ำที่ขังด้านในจากการล้างทำความสะอาดนั้นไหลออกมา

รองเท้าหนัง

5. เมื่อรองเท้าแห้งให้นำไปเช็ด และถ้าหากเป็นรองเท้าหนังให้ขัดหนังรองเท้าคู่เก่งให้เงาวับ แล้วนำไปวางไว้ที่แดดส่องถึง ประมาณสัก 2 ชั่วโมงเพื่อเป็นการรักษาหนังของรองเท้าคู่เก่งของคุณผู้หญิง ให้สภาพดูดีอยู่เสมอ

ควรเปลี่ยนรองเท้าสลับใส่นะคะ อย่าใส่รองเท้าคู่เดิมซ้ำๆ

ลองนำวิธีที่บอกไปทำกันดูนะคะ คุณผู้หญิงจะได้มีรองเท้าคู่สวย คู่เก่ง ไว้ใส่นานๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อรองเท้าบ่อยๆ ด้วยค่ะ

ภาพจาก shop.nordstrom.com/c/womens-heels