นักแสดงวัยรุ่น วาวา มริภา ในหลวงรัชกาลที่ 9

ทรงขอบใจ จดหมายจากในหลวง ร.9 ของ วาวา-มริภา กับคำสัญญาจะสานต่อพระราชดำริ

Home / เรื่องทั่วไป / ทรงขอบใจ จดหมายจากในหลวง ร.9 ของ วาวา-มริภา กับคำสัญญาจะสานต่อพระราชดำริ

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอันสูงสุดในชีวิต สำหรับ “วาวา-มริภา ศิริพูล” นักแสดงวัยรุ่นมากความสามารถ ที่ได้ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในสาขาพัฒนานโยบายเเละสังคม (Social and Policy Development) คณะสังคมสงเคราะห์ (อินเตอร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อทำตามจดหมายที่เธอได้ส่งคำมั่นสัญญากับ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ที่จะสานต่อในสิ่งที่พระองค์ท่านทรงได้ทำเอาไว้ และนำสิ่งที่ตนได้เรียนมาพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ความทรงจำอันล้ำค่า จดหมายจากในหลวง ร.9

สำหรับ “วาวา-มริภา ศิริพูล” เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2538 ส่วนด้านการศึกษา ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะสังคมสงเคราะห์ (อินเตอร์) สาขาพัฒนานโยบายเเละสังคม จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

วาวา มริภา

โดย สาววาวา ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ The Artists ซึ่งเธอก็เป็น 1 ในผู้ที่ชนะรางวัล Best Performance และได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ พร้อมทั้งนี้ ยังได้ปล่อยซิงเกิลแรกออกมาให้เราได้ฟังกันแล้วด้วย อย่างเพลง “อย่าโวยวาย”

ซึ่งในเวลาต่อมา สาววาวา ก็มีผลงานทางด้านการแสดงออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน ได้แก่ ซีรีส์ Room Alone the Series รับบทเป็น ใจเตย, Little Big Dream ความฝันอันสูงสุด, SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง และซีรีส์ U-Prince Series ตอน เซอร์เวย์ รับบทเป็น กวางน้อย

วาวา มริภา

โดยล่าสุด.. เธอมีโอกาสได้เล่าถึงความทรงจำสุดประทับใจและเป็นเกียรติอันสูงสุดในชีวิต ผ่านทาง GMMTV เกี่ยวกับจดหมายที่เธอได้เขียนส่งคำมั่นสัญญา ที่จะสานต่อสิ่งที่พระองค์ท่านได้ทรงทำเอาไว้ ถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในหลวงรัชกาลที่ 9) หลังจากที่เธอได้มีโอกาสอ่านหนังสือของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เกี่ยวกับการทรงงาน พระราชกรณียกิจ รวมถึงโครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อช่วงประมาณ 4 ปีที่แล้ว

วาวา มริภา

หลังจากนั้น 3 เดือนที่เธอได้ส่งจดหมายไป สิ่งที่ไม่คาดคิดก็ได้ปรากฏขึ้น เมื่อเธอได้รับจดหมายตอบกลับจากสำนักพระราชวัง และข้อความเพียงแค่ข้อความเดียวในจดหมายนั้นก็คือ “ทรงขอบใจ” คำสั้นๆ แค่นั้น แต่กลับเปลี่ยนชีวิตของเด็กวัยรุ่นคนนี้ไปตลอดกาล ด้วยสิ่งนี้จึงทำให้เธอมีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อในสิ่งที่เธอได้เขียนเอาไว้จดหมาย

ซึ่งนี้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เธอเลือกที่จะเข้าศึกษาต่อ สาขาพัฒนานโยบายเเละสังคม (Social and Policy Development) คณะสังคมสงเคราะห์ (อินเตอร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอยากจะเป็นอาจารย์ เพื่อสอนคนรุ่นหลังให้ได้รับรู้การพัฒนาแบบยั่งยืนที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทำไว้…

สามารถเข้าไปชมคลิปเต็มๆ กันได้ที่ YouTube : GMMTV

ที่มา IG : @wawamaripha