นครราชสีมา เซ็นทรัลพลาซา เที่ยวโคราช

โคราช มอง-ดู-อาร์ต | ดันเมืองโคราช ให้เป็นมหานครเมืองอาร์ตแห่งอีสาน

Home / เรื่องทั่วไป / โคราช มอง-ดู-อาร์ต | ดันเมืองโคราช ให้เป็นมหานครเมืองอาร์ตแห่งอีสาน

โคราช เป็นเมืองที่มีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา และ ด้วยอิทธิพลของศิลปะที่มีต่อไลฟ์สไตล์ และความชอบของคน ซีพีเอ็น จึงเกิดไอเดียที่จะช่วยชูจุดเด่นของโคราช ผ่านงานอาร์ตร่วมสมัย โดยจะเริ่มจากผลงานแรกคือ กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปแมวสีสวาด ในชื่อ “น้องสุดสวาด” บนผนังอาคาร 3 แห่ง ในโคราช ได้แก่

โคราช มหานครเมืองอาร์ตแห่งอีสาน

จุดที่ 1 ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา , จุดที่ 2 ผนังด้านข้างคลินิกหมอโยธี , และ จุดที่ 3 บริเวณกำแพงโรงแรมอัษฎางค์ โดยซีพีเอ็น

ได้ดึง เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ หรือ โก๋เอ็ม ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง Buddha Bless มาเป็นผู้ออกแบบรังสรรค์ลวดลายให้กับ ‘น้องสุดสวาด’ ไอคอนประจำเซ็นทรัลโคราช ในรูปแบบงานกราฟฟิตี้-เพ้นท์ และ ประติมากรรม รูปปั้นน้องสุดสวาด ที่จะตั้งอยู่ที่ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 นี้ และ ภายใต้ โปรเจ็กต์ ‘โคราช มอง-ดู-อาร์ต’ ยังมี โครงการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ ให้กับนักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาศิลปะในสถานศึกษาทุกแห่งทั่วโคราชในอนาคตอีกด้วย

สำหรับที่มาของกิจกรรม กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาด บนผนังอาคาร เกิดจากการที่เทรนด์การวาดภาพบนผนังเป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก มีหลายประเทศที่มีแอทแทรคชั่นด้านท่องเที่ยวที่เป็นภาพวาดบนผนังอาคาร แม้แต่ในประเทศไทยเองก็มีแอทแทรคชั่นประเภทนี้อยู่หลายแห่ง

จุดที่ 1 ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

ซีพีเอ็นจึงเกิดไอเดียที่จะชูจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราชผ่านงานศิลปะร่วมสมัย รวมทั้งสร้างแอทแทรคชั่นท่องเที่ยวแนวอาร์ตแห่งใหม่ให้กับโคราชอีกด้วย

ความพิเศษของโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งจะแตกต่างจากภาพวาดผนังที่อื่นๆ คือ เน้นลายเส้นที่เป็นกราฟฟิตี้ รูปแมวสีสวาด ซึ่งเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดโคราช ถือเป็นการนำเสนอเอกลักษณ์และความภูมิใจของจังหวัด ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานอาร์ตที่ดูทันสมัย และเชื่อว่าจะถูกใจชาวโคราช และนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

จุดที่ 1 ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

จุดที่ 3 บริเวณกำแพงโรงแรมอัษฎางค์ โดย CPN

จุดที่ 3 บริเวณกำแพงโรงแรมอัษฎางค์ โดย CPN

เหตุผลที่ ซีพีเอ็น เลือก โก๋เอ็ม

เพราะนอกจากจะมีผลงานเพลงที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นแล้ว โก๋เอ็ม ยังมีผลงานศิลปะที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างดีในกลุ่มผู้ที่รักงานศิลปะ นอกจากนี้ โก๋เอ็ม ยังเป็นคนที่มีจิตใจรักสัตว์ และใกล้ชิดกับสัตว์เป็นอย่างมาก โดยโก๋เอ็ม เป็นผู้ที่อุทิศตน และเวลาส่วนตัวไปกับการช่วยเหลือสัตว์จรจัดทุกชนิด แถมยังอุปการะสัตว์จรจัดและพิการไว้มากมาย จนปัจจุบันมีสัตว์เลี้ยงมากกว่า 50 ชีวิต จึงเป็นที่มั่นใจว่า โก๋เอ็ม จะสามารถรังสรรค์งานศิลปะในรูปแบบของแมวสีสวาด ไอคอนประจำเซ็นทรัลพลาซา โคราช ให้ออกมาได้อย่างโดดเด่นไม่ซ้ำใคร พร้อมถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติที่น่ารักของแมวจริงๆ ที่ทำให้ทุกคนต้องหลงรัก

บรรยากาศ

เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มหานครแห่งอีสาน อภิมหาโครงการสุดยิ่งใหญ่ของโคราช ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 65 ไร่ พื้นที่โครงการใหญ่กว่า 355,000 ตารางเมตร เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ไฮไลท์คอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตให้สุด” โดยจะเนรมิตโคราชให้สว่างไสวไปกับงานเปิดตัว ‘Korat Illuminant Festival’ ด้วยแสงสีเสียงแบบ Interactive สุดตระการตา และจะเป็นเทศกาลไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภาคอีสานอีกด้วย พร้อมให้ชาวโคราชได้ใช้ชีวิตให้สุด ในวันที่ 3 พ.ย. 2560 นี้