JimThompsonFarm จิม ทอมป์สัน ท่องเที่ยว เที่ยวโคราช

แนะนำ! จุดท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำ! จุดท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559

“จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559: คักแท้แท้ แพรอีโป้ – มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า” สัมผัสธรรมชาติงดงามท่ามกลางลมหนาว เต็มอิ่มกับวัฒนธรรมอีสาน ช้อปปิ้งของฝากถูกใจ

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม ที่มุ่งสืบสานภูมิปัญญาและสานต่อ องค์ความรู้แห่ง “ถิ่นอีสาน” ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิดบนพื้นที่กว่า 600 ไร่ กับ “จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559” พร้อมกิจกรรมพิเศษประจำปี “คักแท้แท้ แพรอีโป้ – มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า” ที่จะพาทุกท่านเปิดประสบการณ์ไปกับสารพัดประโยชน์อันน่ามหัศจรรย์ของ ‘แพรอีโป้’ หรือผ้าขาวม้าของชาวอีสาน ซึ่งมีความผูกพันและเกี่ยวข้องกับชาวบ้านตลอดทั้งชีวิต

และพบกับจุดท่องเที่ยวต่างๆ ภายในฟาร์ม ที่พร้อมสร้างความประทับใจให้แก่ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นจุดแลนด์มาร์คสำหรับถ่ายรูปที่ทุ่งคอสมอส ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน หรือลานฟักทองยักษ์ พร้อมเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมอีสานท้องถิ่น ก่อนปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งของฝากคุณภาพเยี่ยมจาก จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่คัดสรรสินค้าพิเศษมาเพื่อนักท่องเที่ยวทุกท่านโดยเฉพาะ

ลานฟักทองยักษ์

จุดท่องเที่ยวต่างๆ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม

จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร

content01

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ขอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยทุ่งคอสมอสสีชมพูละลานตา บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ เพลิดเพลินกับการชมผ้าขาวม้าพันตา เงาผ้าขาวม้า และผ้าขาวม้านำทางเข้าสู่ จิม ทอมป์สันฟาร์ม แวะเก็บมะเขือเทศเชอรี่สดจากไร่ปลอดภัยจากสารพิษ ณ บริเวณ U-Pick Garden พร้อมบริการนักท่องเที่ยวด้วยจุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ก่อนขึ้นรถนำชมไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ต่อไปภายในฟาร์ม

จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี

contetn-02

ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติด้วยทิวทัศน์ภูเขาพญาปราบและอ่างเก็บน้ำลำสำลาย ตระการตากับทุ่งดอกไม้หลากสีที่บานสะพรั่งอวดสีสันสวยงาม ร่วมเก็บภาพประทับใจท่ามกลางสวนกุหลาบกว่า 5,000 ต้น ทุ่งทานตะวัน ทุ่งดาวกระจาย และทุ่งตารางดอกไม้หลากสี หรือหากท่านใดอยากหามุมถ่ายรูปไม่ซ้ำใครต้องมาที่เขาวงกตผ้าขาวม้าเพื่อเก็บภาพทุ่งดอกไม้มุมสูงแบบ 360 องศา ใครอยากนั่งเล่นผ่อนคลายชิลๆ แวะมาได้ที่ลานน้ำพุเย็นฉ่ำที่โดดเด่นด้วยกังหันผ้าขาวม้าสีสันสดใส และพลาดไม่ได้กับลานฟักทองหลากหลายสายพันธุ์ อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจิม ทอมป์สันฟาร์ม ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ

จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน

content-03

ชวนทุกท่านร่วมเปิดประสบการณ์ “คักแท้แท้ แพรอีโป้” เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของ “ผ้าขาวม้า” สารพัดประโยชน์ สนุกสนานกับการทอผ้าขาวม้าและทดลองใช้ผ้าขาวม้าในรูปแบบต่างๆ ตระการตากับปราสาทผ้าขาวม้าที่หุ้มด้วยผ้าขาวม้าลายทุ่งข้าวสีทอง ชมผ้าขาวม้าห้อยโหน ผ้าขาวม้าพันต้น ลานสานผ้าขาวม้า ฯลฯ และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่บริเวณ เรือนนางเอื้อยกับผลงานศิลปะ “หลงฟาร์ม” ของศิลปินผู้มีชื่อเสียง คุณนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล

ภายในบริเวณหมู่บ้านอีสานนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้เรียนรู้วงจรชีวิตมหัศจรรย์ของหนอนไหมที่ถักทอเส้นใยออกมาเป็นเส้นไหมที่สวยงาม ชมกระบวนการเข็นฝ้ายและการย้อมครามพร้อมทดลองมัดย้อมครามด้วยตนเอง ชมมหาเวสสันดรชกดก 13 กัณฑ์ผ่านวรรณกรรมผ้าผะเหวดโบราณต้นฉบับอีสาน และพระพุทธรูปไม้พุทธศิลป์ถิ่นอีสานอายุกว่า 100 ปีที่หาชมได้ยากยิ่ง สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสานที่ได้รับการรวบรวมและสร้างขึ้นไว้มากที่สุด อาทิ สิม หอไตร หอกลอง เฮือนอีสาน เรือนไทยวน รวมทั้ง “เรือนนางเผอะ” เรือนโคราชที่ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2558 จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และอื่นๆ พร้อมให้ท่านเพลิดเพลินกับอาหารอีสานพื้นบ้านหลากหลายเมนูในบรรยากาศครึกครื้นด้วยดนตรีและการแสดงพื้นบ้านอีสาน ก่อนเดินเล่นตามเส้นทางผจญภัยริมน้ำหรือนั่งรถชมความงามก่อนจะไปสู่จุดท่องเที่ยวจุดต่อไป

จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม

content-04

สะดุดตาด้วยอุโมงค์ผ้าขาวม้าหลากสีสันสวยงามนำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม เพื่อร่วมชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การสาวไหม การฟอกย้อมเส้นไหม การทอผ้าไหม และ การพิมพ์ผ้าไหม ซึ่งท่านสามารถร่วมทดลองได้ทุกกระบวนการ

จุดที่ 5 ตลาดจิม

content-05

สนุกสนานกับการเลือกซื้อเลือกเก็บผักไฮโดรโปนิกส์ จากแปลงด้วยตนเอง เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งของฝากของที่ระลึกมากมายหลากหลายรายการ อาทิ ผักผลไม้สดๆ ไร้สาร ไม้ดอกไม้กระถางหลากหลายสายพันธุ์ ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตลอดจนผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายจากจิม ทอมป์สัน ก่อนอำลาจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559 ด้วยความประทับใจไม่รู้ลืม

ทุ่งหลากสี

ทุ่งหลากสี

วันเวลาเปิด-ปิด เที่ยวจิมทอมป์สันฟาร์ม

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559: คักแท้แท้ แพรอีโป้ – มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่าง วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2559 – วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2560 เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

ราคาบัตรหน้าฟาร์มสำหรับวันธรรมดา บัตรผู้ใหญ่ ราคา 180 บาท และบัตรเด็ก ราคา 130 บาท

ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ บัตรผู้ใหญ่ราคา 220 บาท และบัตรเด็กราคา 160 บาท และวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2559 – วันอังคารที่ 3 มกราคม 2560 บัตรผู้ใหญ่ ราคา 280 บาท และบัตรเด็ก ราคา 180 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าในราคาพิเศษได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ ดิ เอ็มโพเรี่ยม พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ปาลิโอ เขาใหญ่ และหอค้ำคูณ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-762-2566, 085-660-7336 และ 044-373-116 หรือติดตามรายละเอียดผ่านทางเวปไซต์ www.jimthompsonfarm.com และ https://www.facebook.com/JimThompsonFarmTour/

2-จุดถ่ายภาพ-360องศา

2-ฟักทองแฟนซี

4-การเลี้ยงหนอนไหม

5-ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร-5

2-จุดชมวิว-อ่างเก็บน้ำลำสำลาย

jim-ran

jim-map

Gallery ภาพสวยๆ