ความสวยความงาม สวยงาม

5 เรื่องความงาม ที่ผู้หญิงพลาดบ่อยๆ

Home / เรื่องทั่วไป / 5 เรื่องความงาม ที่ผู้หญิงพลาดบ่อยๆ

ทุกอย่าง พลาดกันได้ แต่เรื่องความสวยความงาม อย่าเผลอผิดพลาดบ่อยไปเชียว เดี๋ยวจะถูกเหมาได้ว่าเราดูแลตัวเองไม่ดีจริง อย่างเช่น 5 เรื่องต่อไปนี้ ที่ผู้หญิงอย่างเราพลาดกันบ๊อย บ่อย

5 เรื่องความงาม ที่ผู้หญิงพลาดบ่อยๆ

1. ไม่ใช้ครีมบำรุง ไม่เอาครีมกันแดด

พลาดไปถนัดทีเดียว ที่ปฏิเสธครีมบำรุงและครีมกันแดด เพราะนี่ล่ะคือการป้องกันและดูแลผิวหน้าในระยะยาวที่ดีที่สุด แม้ว่าครีมที่เราเลือกใช้จะไม่ได้ผสมสารสกัดราคาแพงก็ตาม แต่การเติมน้ำให้ผิวและตามด้วยป้องกันแสงแดดในทุกๆ ครั้งที่ออกจากบ้านนี้ จะช่วยยืดอายุผิวได้นาน และยังป้องกันริ้วรอย ฝ้า กระได้ดีไม่น้อย

2. ตามกระแส

เดี๋ยวนี้กระแสช่างพาไปจริงๆ จนสาวๆ อดซื้อตามคำบอกเล่าไม่ได้ แต่ในที่สุดก็พบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่ไม่เหมาะกับเราเสียเลย อย่างเมกอัพที่สีไม่เข้ากับผิว โลชั่นที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว หรือสินค้าที่ราคาแพงเกินจริง แต่สามารถมองหาของดีใกล้เคียงได้ตั้งมากมาย

3. ไม่ดูอายุผลิตภัณฑ์

บางทีอาจเกิดจากความเสียดาย ความละเลย หรือการไม่รู้ แต่สำคัญที่เดียวที่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ความงามตามอายุของมัน สังเกตได้ง่ายๆ จากฉลากข้างขวดที่จะบอกว่าใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพภายในกี่ปี ซึ่งผลิตภัณฑ์สูตรธรรมชาตินั้นจะอายุสั้นกว่าประมาณ 2 – 3 ปีตามเงื่อนไขของธรรมชาติ

4. ชอบ แต่ไม่ได้ใช้

เผลอซื้อเพราะ แพคเกจจิ้งกันบ้างหรือเปล่า บางครั้งก็ใช้ใจพาไปจนซื้อมาสะสมกันไว้จนใช้แทบไม่ทัน สุดท้ายก็ต้องตัดใจทิ้งไปเพราะของหมดอายุเสียนี่ เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า คราวหน้าลองจดลิสต์ชิ้นบิวตี้ที่ต้องการจริงๆทุกครั้ง จะได้ไม่เผลอพลาดจนอดเสียดายสตางค์ทีหลัง

5. ลืมนึกถึงผลกระทบ

ข้อนี้สำคัญทีเดียว เพราะ จะเป็นการดีอย่างยิ่งที่เราจะคิดหน้าคิดหลังก่อนจับจ่าย เช่นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูดี น่าใช้ แต่กลับบรรจุในแพคเกจจิ้งที่ชวนทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่สามารถรีไซเคิลได้ บ้างก็ใส่สารเคมีมากเกินจำเป็น บ้างก็ใช้วัสดุที่ฟุ่มเฟือย (แถมราคาที่แพงก็เพราะค่าแพคเกจจิ้งเหล่านี้นี่เอง)