คำสาปอาถรรพ์ จดจำ โลก

ปริศนาที่ยังต้องการคำตอบ! 5 คำสาปอาถรรพ์ ผวาที่โลกต้องจดจำ

Home / เรื่องทั่วไป / ปริศนาที่ยังต้องการคำตอบ! 5 คำสาปอาถรรพ์ ผวาที่โลกต้องจดจำ

หากจะพูดถึงตำนาน เรื่องลึกลับหรือว่าเรื่องสยองขวัญบนโลกนี้นั้นก็มันเยอะแยะมากมายจริงๆ บางเรื่องก็เกิดจากความเข้าใจผิดหรือความงมงาย แต่บางเรื่องนี่สิน่าสนใจ เพราะจนถึงทุกวันนี้เรื่องเหล่านั้นก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ปริศนาที่ยังต้องการคำตอบ ! 5 คำสาปอาถรรพ์ ผวาที่โลกต้องจดจำ!! ตกลงแล้วมันยังไง งมงายหรือเรื่องจริงกันแน่

คำสาปอาถรรพ์ ผวาที่โลกต้องจดจำ…

1. คำสาปเพชรโฮป โคตรเพชรอาถรรพ์

http://www.wikiwand.com

แหม่ เห็นเพชรสวยๆ ใหญ่ๆ 45.52 กะรัต ขนาดนี้ใครๆ ก็ต้องอยากได้เป็นธรรมดาถูกมั้ยล่ะ แต่จะบอกอะไรให้นะว่า คนที่ครอบครองเพชรโฮปเม็ดเนี่ยจบไม่สวยซักคน มีเรื่องเล่าว่า เพชรโฮปเป็นเพชรต้องคำสาป ว่ากันว่ากันคนที่ได้ครอบครองจะต้องพบกับความหายนะ ความวิบัติและความตาย อย่างคนแรกที่ได้เป็นเจ้าของเพชรโฮปนี้ถูกฝูงหมาป่ารุมฉีกร่าง ส่วนคนที่สอง เธอเป็นนักแสดงชาวฝรั่งเศสที่จู่ๆ ก็ถูกฆาตกรรมโดยคนรักของเธอ เรื่องราวปริศนาต่างๆ เรื่องเพชรโฮปยังมีอีกมากมาย ทุกวันนี้เรายังไม่รู้เลยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นความบังเอิญหรือคำสาปจริงๆ กันแน่

2. คำสาปฟาโรห์ แห่งอียิปต์

http://pictures-and-images.net

มีเรื่องราวที่เล่ามาว่า นักโบราณคดีชาวอังกฤษได้ค้นพบสุสานฟาโรห์เก่าแก่ในยุค 1400 ซึ่งเป็นปีคริสตกาลฟาโรห์ตุตันคามุน ซึ่งในสุสานนั้นเต็มไปด้วยสมบัติล้ำค่ามากมายและเป็นขุมสมบัติที่ไม่มีใครเคยเห็นและเคยเข้าไปเยือนมากว่าพันปี แต่พอหลังจากที่นักสำรวจได้กลับออกมาแล้ว คนที่เกี่ยวข้องกับการสำรวจในครั้งนี้ก็ค่อยๆ เสียชีวิตกันลงไป สาเหตุก็มีหลายๆ ประการ เช่น เป็นไข้ เลือดเป็นพิษ ถูกฆาตรกรรม และฆ่าตัวตาย เพราะเหตุนี้เองหลายๆ คนถึงตั้งข้อสงสัยขึ้นมาว่า อาจจะเป็นเพราะขุมสมบัติของฟาโรห์ที่ต้องคำสาปรึปล่าว?

3. คำสาปประธานาธิบดีสหรัฐฯ หมายเลข 0

http://ngoisaotour.com

มีความเชื่อกันว่า เทคุมเช่ ผู้เป็นหัวหน้าเผ่าชอร์วนี่ได้ทำพิธีกรรมสาปแช่งคนผิวขาวที่เข้ามาบุกรุกแย่งชิงดินแดน และสังหารชาวดินเดียแดง โดยคำสาปแช่งนั้นมีอยู่ว่า ใครที่เข้ามาเป็นประธานาธิบดีในปีที่ลงท้ายด้วยเลข 0 จะต้องพบกับจุดจบในการดำรงตำแหน่ง ฟังดูแล้วมันแปลกๆ นะ ทำไมต้องเป็นปีที่ลงท้ายด้วยเลข 0 งง

4. คำสาปเพลง My Way ของ แฟรงก์ ซินาตรา

http://www.hollywoodreporter.com

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เพลงเพราะๆ จากหนุ่มหล่อๆ อย่าง แฟรงก์ ซินาตรา อย่างเพลง My Way จะทำให้คนไม่น้อยกว่า 6 คนที่ร้องเพลงนี้ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 20 มันอื้อฉาวและน่ากลัวถึงขนาดร้านคาราโอเกะในประเทศฟิลิปปินส์ถึงกับถอดเพลงนี้ออกเลยทีเดียว

5. คำสาปตีมูร์ มหาขุนศึกชาวเติร์ก

http://www.museumthailand.com

ตีมูร์ คือ ขุนศึกชาวเติร์กในช่วงศตวรรษที่ 14 ผู้ที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 17 ล้านชีวิต คิดเป็น 5% ของประชากรทั้งโลกเลยนะ นอกจากนั้นตีมูร์คนนี้ยังเป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้สร้างพีระมิดจากกะโหลกมนุษย์ สุสานของเขาคำพูดที่สลักไว้ว่า ทั้งโลกจักต้องสะเทือน ถ้าข้าฟื้นจากความตาย คำพูดนี้ของเขาทำเอาคนที่ได้ยินขนลุกไปตามๆ กันเลย ถึงแม้ว่าตีมูร์จะเสียชีวิตไป 500 กว่าปีแล้วก็ตาม

ที่มา http://www.undubzapp.com