ทรงผม ป่วย เรื่องแปลก

ทรงผมฟูฟ่องสุดเท่ ของหนูน้อยวัย 7 ขวบที่ได้มาจากการป่วย

Home / เรื่องทั่วไป / ทรงผมฟูฟ่องสุดเท่ ของหนูน้อยวัย 7 ขวบที่ได้มาจากการป่วย

เห็นทรงผมฟูฟ่อง เหมือนเด็กแนวพังค์ของหนูน้อยวัย 7 ขวบ จากประเทศออสเตรเลีย ภายนอกคนส่วนใหญ่ก็ต้องคิดไปก่อนแล้วว่า ผู้ปกครองของเธอ หรือไม่ก็ตัวเธอเองคงจัดแต่งทรงผมให้ออกมาเป็นแบบนี้ แต่ความเป็นจริงแล้วหนูน้อยคนนี้กำลังเป็นโรค “Uncombable Hair Syndrome” ซึ่งมันส่งผลให้เส้นผมของเธอมีความผิดปกติ

หนูน้อย Shilah ผมฟูตั้งแต่เกิด เพราะป่วย

จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าดีใจเท่าไรนัก หากคนเราต้องมีความผิดปกติเกิดขึ้นบนร่างกาย ไม่ว่าใครก็คงอยากเกิดมามีชีวิตที่ปกติกันทั้งนั้น แต่ในกรณีของหนูน้อยวัย 7 ขวบ ที่ชื่อ Shilah Yin สาวน้อยจากประเทศออสเตรเลียคนนี้ ที่ป่วยเป็นโรค   “Uncombable Hair Syndrome” คือโรคที่เป็นแล้วมีทรงผมฟูฟ่อง พอสระผมเป่าให้แห้งแล้วมันก็จะกลับมาฟูเหมือนเดิม แต่ก็จะมีบ้างในบางครั้งที่ผมของเธอพันกันเป็นก้อนๆ มองๆ แล้วคล้ายก้อนขนแมวเหมือนกันนะ! อย่างไรก็ตาม การเป็นโรคนี้ไม่ได้สร้างความลำบากในชีวิตประจำวันของหนูน้อย Shilah สักเท่าไร

ในวันที่จัดทรงยาก ผมพันกันเหมือนก้อนขนแมวเลย

ด้านครอบครัวของเธออย่างคุณแม่ ตอนแรกก็อาจจะมีความกังวลอยู่บ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยกำลังใจจากคนรอบข้าง และลูกของเธอก็ไม่ได้มีความลำบากในการใช้ชีวิตเท่าไร คุณแม่จึงเริ่มชอบผมทรงนี้ขึ้นมาแล้วล่ะเพราะมันทำให้ลูกสาวของเธอดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญคุณแม่ของเธอก็เริ่มจัดทรงให้ได้แล้วนะ อย่างล่าสุดถ้าใครไปตามดูในอินสตาแกรมเธอได้ถักเปียเล็กๆ หลายๆ เปียให้หนูน้อย Shilah ด้วย ดูๆ ไปแล้วก็น่ารักสดใส เท่ไม่เหมือนใครจริงๆ

หยิกเหมือนผมเสียเลย

หน้าตาน่ารัก เหมือนตุ๊กตา

เย้ๆ คุณแม่เปลี่ยนทรงให้ได้แล้วนะ

ลุคนี้หนูเหมือนไอสไตน์มั้ยคะ?

ฟรุ้งฟริ้ง

รวมภาพ ทรงผมเท่ๆ ของหนูน้อย Shilah

ภาพจาก: www.instagram.com/shilahmadison