ตู้เสื้อผ้า เสื้อผ้า

7 วิธีจัดตู้เสื้อผ้าให้น่าเปิด

Home / เรื่องทั่วไป / 7 วิธีจัดตู้เสื้อผ้าให้น่าเปิด

เชื่อว่าตู้เสื้อผ้าของคุณผู้หญิงทั้งหลายคงจะไม่ค่อยเป็นระเบียบสักเท่าไหร่ ทั้งเสื้อผ้าเยอะแยะ ทั้งของเก่าของใหม่ ผสมปนเปกันไปหมด บางทีอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีเสื้ออีกตัวนึงที่ยังไม่เอามาใส่เลย เพราะมันอยู่ด้านในจนเรามองไม่เห็น เพราะโดยปกติของคนเรา มักจะหยิบตัวที่เราเห็น หรือตัวที่หยิบได้ง่ายๆมาใส่ก่อน คิดว่าจะจัดตู้เสื้อผ้าก็อาจจะงง ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี บางทีก็คิดว่าอาจจะต้องใช้เวลามาก วันนี้เราเลยมี 7 วิธีแนะนำในการจัดตู้เสื้อผ้า มันไม่ได้ดีแค่คุณเท่านั้นนะ เวลามีเพื่อนหรือหนุ่มเข้ามาในห้องเค้าจะได้เห็นว่าคุณก็มีระเบียบเหมือนกันและที่สำคัญ มันยังเสริมสร้างความสะอาดอีกด้วยนะ

7 วิธีจัดตู้เสื้อผ้าให้น่าเปิด

1. การตั้งเวลาในการจัดตู้เสื้อผ้า

ก่อนที่คุณจะจัดตู้เสื้อผ้า ลองกะเวลาดูสักนิด ว่าคุณจะใช้เวลาเท่าไหร่ในการจัดตู้เสื้อผ้า สัก 1 ชั่วโมง หรือหากมีตู้ที่ใหญ่ก็ควรเพิ่มเวลา คุณจะได้ไม่ต้องใช้เวลาเรื่อยเปื่อยโดยใช่เหตุ แต่อย่าตั้งเวลาน้อยเกินไปล่ะ เพราะมันจะไปบีบคั้นตัวเองมากเกินไป

2 . การจัดตู้เสื้อผ้าควรเตรียมถุงไว้

การจัดตู้เสื้อผ้าคุณคงต้องการถุงหรือกระเป๋า เพราะคุณต้องใช้มันแน่นอน ถุงหนึ่งเอาไว้สำหรับเสื้อผ้าที่พอใช้ได้ แต่คุณเห็นว่าคุณไม่ชอบแล้ว คิดว่าคงไม่ใส่ หรือใส่ไม่ได้แล้ว เอาใส่ถุงนี้ไว้เพื่อเอาไว้ไปบริจาค อีกถุงหนึ่งเอาไว้สำหรับใส่ขยะที่ไม่ต้องการ พวกเสื้อผ้าที่อาจจะขาวจนเหลืองซะน่าเกลียด หรืออาจจะขาดไปแล้วก็ใส่ถุงนี้ไว้เพื่อเอาไปทิ้ง แต่อย่าลืมนะว่า บางตัวคุณอาจจะแปรสภาพมันไปเป็นผ้าขี้ริ้วก็ได้

ikea2

3. ย้ายทุกสิ่งออกมาเพื่อจัดตู้เสื้อผ้า

นี่คืองานจัดตู้เสื้อผ้าที่หนักที่สุด เพราะคุณต้องทำให้ตู้ของคุณว่างเปล่าทั้งหมด ทั้งเสื้อผ้า กระโปรง กางเกง ชุดชั้นใน ตัวไหนแขวนได้ ก็ใส่ไม้แขวน แล้วพาดไว้บนเตียงซะ ตัวไหนพับได้ก็พับไป

4. ก่อนจัดตู้เสื้อผ้าต้องแยกเสื้อผ้าเป็นกองๆ

หลังจากเอาออกมาหมดแล้ว ก็ทำการเรียงลำดับเสื้อเป็นกองๆ กองไหนใส่บ่อยๆ กองไหนนานๆใส่ที จำไว้ว่าอะไรบริจาคได้ก็ทำซะ อย่าไปเสียดาย เพราะไม่นานคุณก็จะมีของชิ้นใหม่มาอยู่ในตู้อย่างแน่นอน นอกจากนี้คุณยังอาจเรียงสีหรือประเภทของเสื้อผ้าด้วยก็ได้ เช่น กางเกงขาสั้น เสื้อยืด เพื่อความสะอาด และเป็นระเบียบกับตู้ของคุณ

5. ใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือไม้กวาดจัดตู้เสื้อผ้าไปด้วย

เมื่อตู้ของคุณว่างเปล่าแล้ว ทีนี้แหละคุณจะได้สัมผัสถึงฝุ่นที่มีแบบที่คุณอาจจะไม่เคยเห็น คุณอาจจะกวาดหรือใช้เครื่องดูดฝุ่นดูก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของคุณ ทำให้มันสะอาดซะเพื่อให้ตู้ของคุณรอการนำเสื้อผ้าสวยๆ ของคุณกลับเข้ามาใส่

6. จัดตู้เสื้อผ้าโดยนำของแขวนเข้าตู้

นำเสื้อผ้าที่ใส่ไม้แขวนค่อยๆ ทยอยนำกลับเข้ามาในตู้เสื้อผ้าซะ โดยอาจจะเรียงชนิด อาจจะเป็นกางเกง เสื้อ กระโปรง และอาจจะเรียงสีด้วยก็ได้ เพื่อความเรียบร้อยและสวยงาม มันอาจจะเสียเวลา แต่เชื่อสิว่า เมื่อคุณเปิดตู้มาจะสบายตา และสวยงามมาก ใครมาเห็นก็จะทึ่งในความเป็นระเบียบของคุณ หลังจากนั้นก็ค่อยๆ เริ่มเอากองผ้าที่คุณได้จัดเรียงไว้ทยอยเข้าตู้ อย่าลืมว่าอย่ายัด ค่อยๆ เรียงให้เป็นระเบียบนะ

7. การจัดตู้เสื้อผ้าควรทำซ้ำทุกๆ 4 เดือน

คุณสงสัยใช่ไหมว่า แล้วคุณทำครั้งเดียวหรอ จริงๆแล้ว เสื้อผ้าคุณอาจจะไม่ค่อยรกมากเท่าไหร่ แต่ตู้คุณนั้นจะสกปรกและมีฝุ่นได้ ดังนั้นคุณควรจะจัดตู้เสื้อผ้าทุกๆ 4 เดือน กำลังดี ไม่มากเกินไป หรือถ้าคุณสังเกตว่ามันรกหรือสกปรกแล้วก็ทำเลยก็ได้นะไม่ต้องรอครบเวลา เชื่อซิว่าเสื้อผ้าของคุณจะใหม่สะอาดอยู่เสมอ และยังบ่งบอกนิสัยคุณด้วย

ตอนนี้คุณคงได้วิธีจัดตู้เสื้อผ้าให้สะอาดและเป็นระเบียบแล้วนะคะ หวังว่าคุณจะไม่เพียงอ่านเฉยๆ เอาไปทำด้วย มันจะส่งผลดีมากจริงๆ และถ้าหากคุณมีวิธีจัดตู้เสื้อผ้าอื่นที่แตกต่างไปจากนี้ หรือมีเคล็ดลับอะไรดีๆ ก็มาบอกต่อกันได้เลยค่ะ

ภาพจาก www.ikea.com