Bill Gates ข้อคิด

เราก็สามารถทำได้!! 9 ข้อคิดดีๆ จาก “Bill Gates” ที่เขาทำแล้วประสบความสำเร็จ

Home / เรื่องทั่วไป / เราก็สามารถทำได้!! 9 ข้อคิดดีๆ จาก “Bill Gates” ที่เขาทำแล้วประสบความสำเร็จ

ทุกคนรู้จักเขาคนนี้กันอยู่แล้ว “Bill Gates” นักธุรกิจผู้ก่อตั้ง Microsoft และผู้บุกเบิคยุค Personal Computer ที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นคนที่เก่งและรวยที่สุดในโลกอีกคนเลย ซึ่งคนทั้งโลกรู้จักกันดีในนามของมหาเศรษฐีผู้ที่เรียนไม่จบ แต่ประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมี 10 ข้อคิดดีๆ จากเขามาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่าเขาทำอย่างไรถึงประสบความสำเร็จได้อย่างงี้…

9 ข้อคิดดีๆ ที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ

1. Have energy : ทำอะไรต้องมีพลัง

ไม่ว่าเราจะคิดจะทำอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือการทำงาน ก็ต้องทำทุกอย่างเต็มที่ ทำอย่างมีเป้าหมาย เพราะมันสามารถทำให้เรามีพลังงานในการทำสิ่งนั้นให้สำเร็จลุล่วงไปได้ในที่สุด

2. Have a BAD influence : ปริญญาต่ำไม่เกี่ยว ขอแค่มีอิทธิพล คุณก็เป็นใหญ่แล้ว

จริงๆ แล้ว การเรียนก็เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ว่าการเรียนรู้ก็ไม่ได้มีแต่ในห้องเรียนเท่านั้น เพราะสิ่งรอบๆ ตัวเรานั่นแหละถือได้ว่าเป็นสิ่งที่เราสามารถเรียนรู้ และนำไปปรับใช้ในการทำงานให้ประสบความสำเร็จได้ ขอแค่เรามีกำลังใจ มีความพยายาม ขยัน แค่นี้เราก็เป็นใหญ่ได้แล้ว

3. Work hard : ทำงานให้หนัก

บางคนอาจจะคิดว่าการทำงานเป็นสิ่งที่ทำร้ายตัวเอง เลยเลือกที่จะทำงานที่ง่ายๆ ไม่ต้องหนื่อยดีกว่า แต่หารู้ไหมว่าการทำงานหนักเป็นสิ่งที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราหวังไว้ สุดท้ายแล้วเราก็จะสบายในที่สุด

4. Create the future : สร้างอนาคต

การเรียนหรือการทำงานไม่ใช่ว่าเรามองแค่ระยะสั้นๆ เราควรมองไปถึงอนาคตของตัวเราเองด้วยว่า เราอยากที่จะเป็นอย่างไร? ต้องการอะไร? เพื่อเป็นการสร้างอนาคตให้กับตัวเอง

5. Enjoy what you do : สนุกไปกับสิ่งที่เราทำ

ใครที่รู้สึกเบื่อในสิ่งที่กำลังทำอยู่ ขอบอกเลยว่าให้เปลี่ยนความคิดใหม่เลย เพราะถ้าเราทำในสิ่งที่ไม่ชอบไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วงานก็จะออกมาไม่ดี ไม่มีความสุขในการทำงาน ให้เราลองหาสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข ทำแล้วสนุก รับรองเลยว่างานออกมาดีแน่นอน

6. Play bridge : เล่นไ่พ่ Bridge (เป็นชื่อไพ่ชนิดหนึ่ง) ทุกครั้งที่ Bill Gates เล่น จะช่วยให้คิดวางแผนบริหารธุรกิจได้

การพักผ่อนบ้าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เราไม่ควรเครียเกินไปจะทำให้เราคิดงานไม่ออก แถมยังทำให้งานล้าช้าอีกด้วย เหมือนกับ Bill Gates ทุกครั้งที่เขาคิดงานไม่ออก เขาก็จะมาผ่อนคลายด้วยการเล่นไพ่ เพราะมันจะช่วยทำให้เขาคิดวางแผนงานออกนั่นเอง

7. Ask for advice : ขอคำแนะนำ

เมื่อเราไม่รู้สิ่งไหน ก็ไม่ควรที่จะเก็บความสงสัยเอาไว้ หรือถ้าสมมติเราทำงานตรงนี้ไม่ได้ ก็ไม่ควรที่จะเว้นว่างไว้ ควรที่จะไปขอความปรึกษา ขอคำแนะนำจากผู้อื่น เพื่อที่จะช่วยทำให้เราคิดงานออก เกิดไอเดียมากยิ่งขึ้น

8. Have a sense of humor : มีอารมณ์ขัน

ตึงมากก็ไม่ดี จริงจังมกไปก็เกิดผลเสีย ลองเปลี่ยนตัวเองบ้าง? จากคนที่เคยแต่ทำงาน ไม่คุยเล่นกับใครเลย ให้เราลองเป็นคนใหม่ที่มีอารมณ์ขัน พูดคุยกับคนอื่นบ้าง รับรองเลยว่านอกจากจะทำให้เรามีความสุขในการทำงาน มีเพื่อนที่แล้ว ยังช่วยทำให้เราได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากมุมมองของคนอื่นๆ อีกด้วย

9. Don’t procrastinate : อย่าผัดวันประกันพรุ่ง

จะทำอะไรอย่าผัดวันประกันพรุ่ง ให้ลงมือทำเลย เพราะถ้าเราลองได้เลื่อนไปเรื่อยๆ แล้วล่ะก็ การที่จะกลับมาทำสิ่งที่คิดเอาไว้นั้นยากแน่นอน

——————————————————–

ที่มา : www.wegointer.com