pineberry พายเบอร์รี่ พืช สตรอว์เบอร์รี่

รู้จักกันมั้ย ผลไม้หน้าตาน่ารักนี้ พายเบอร์รี่ (Pineberry)

Home / เรื่องทั่วไป / รู้จักกันมั้ย ผลไม้หน้าตาน่ารักนี้ พายเบอร์รี่ (Pineberry)

อ่านนิตยสาร Lips เดือนเมษายน 2553 ปักษ์แรก เค้าเอารูป พายเบอร์รี่ มาให้ดูน่าตาน่ารักน่าชัง คล้ายๆ เจ้า สตรอเบอร์รี่ ตอนแรกก็นึกว่าเป็นสตรอเบอร์รี่ชุบนม .. 55 (คิดไปด๊ายย)

พายเบอร์รี่ (Pineberry)

Pineberry1

น่ารักแบบนี้ เลยมีข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ มาฝากสำหรับคนที่ยังไม่รู้จักจ้ะ

ลักษณะของพายเบอร์รี่

 พายเบอร์รี่ (Pineberry) มีหน้าตา รูปร่างเหมือนราชินีแห่งผลไม้ “สตรอว์เบอร์รี่” แต่รสชาดกลับคลับคล้ายไปทาง  “สับบปะรด” หรือ พายแอปเปิ้ลมากกว่า เลยทำให้เจ้าผลไม้น้องใหม่ถูกตั้งชื่อสุดเก๋ไก๋ว่า “พายเบอร์รี่” ซะเลย

จริงๆ แล้ว เจ้าผลไม้น้องใหม่ชนิดนี้ถูกค้นพบตั้งแต่เมื่อ 7 ปีก่อน แต่เพิ่งจะมาโด่งดังก็เมื่อซูเปอร์มาร็เก็ตระดับพรีเมียมในเครือเวตโทรส ตัดสินใจนำพายเบอร์รี่มาวางจำหน่ายในสาขาต่างๆ จำนวน 45 แห่ง ทั่วเกาะอังกฤษ

Pineberry ความแตกต่างจากสตรอเบอร์รี่

ความแตกต่างจากสตรอเบอร์รี่

สำหรับพายเบอร์รี่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนสตรอว์เบอร์รี่ ต่างกันตรงที่พายเบอร์รี่นั้นมีสีขาว และมีเม็ดจิ๋วๆ สีแดงแทรกอยู่ไปทุกอณูผิว ส่วนสตรอว์เบอร์รี่มีผลสีแดงและมีเม็ดจิ๋วๆ สีดำแทรกอยู่ตามเนื้อแทน ส่วนรสชาติก็อย่างที่เกริ่นไว้ หากหลับตารับประทานเข้าไป จะนึกว่า กำลังเคี้ยวสับปะรดอยู่ ^^

ส่วนถิ่นกำเนิดของพายเบอร์รี่นั้นมาจากอเมริกาใต้ โดยชาวนาเชื้อสายตัตช์กลุ่มหนึ่ง ได้ทดลองปลูกขึ้น และนำมาวางขายกันในตลาดท้องถิ่นเมื่อ 7 ปีก่อน ด้วยน่าตาน่ารัปประทาน และรสชาติยังคุ้นลิ้นกันดี จึงทำให้พายเบอร์รี่ได้รับความนิยมมากขึ้น จนกระทั่งกลายเป็นผลไม้ขึ้นห้างเบอร์ล่าสุด ซึ่งมีการแบ่งขายหน่วยละ 125 กรัม ในราคา 2.99 ปอนด์ หรือ ราว 150 บาทจ้า