ถ่ายรูป ถ่ายรูปอย่างไรให้ดูดี เคล็ดลับดีๆ เทคนิคถ่ายรูป

เริ่มต้นดีทุกอย่างก็จะดี ! ทริคเด็ด ถ่ายรูปอย่างไรให้ออกมาดูดี

Home / เรื่องทั่วไป / เริ่มต้นดีทุกอย่างก็จะดี ! ทริคเด็ด ถ่ายรูปอย่างไรให้ออกมาดูดี

ในปี 2018 นี้ เราแทบจะไม่ต้องแนะนำกันเลย ว่าจะถ่ายรูปยังไงให้ดูดี เพราะเรามีแอพฯ ต่างๆ ช่วย ไหนจะเครื่องสำอางอีก ทุกอย่างมันช่วยได้ แต่ทั้งนี้ ถ้าหากภาพออกมาแต่แรกดีนางแบบดูดี เราก็ไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาแต่งรูปอีก ยกเว้นจะแต่งรูปในสไตล์ที่ชอบ เอาเป็นว่ารู้ไว้ไม่เสียหลายแน่นอนค่ะ

ทริคเด็ด ถ่ายรูปอย่างไรให้ออกมาดูดี

ทริคเด็ด 1

เสื้อผ้า ผิวพรรณ มุมสวย กำจัดจุดบกพร่อง

1. เลือกเสื้อสีเหมาะกับผิว บางสีทำให้ดูเด่น อย่างคนผิวดำมากๆ ใส่ออกครีม ๆ เรียบ ๆ ดูดี

2. หันสิว ไฝ ฝ้า กลาก เกลื้อน หลบกล้อง (หลบไม่ได้ก็ Photoshop อีกแรง อิอิ)

3. หามุมท่าไม้ตาย ลองหันหน้าเอามุมต่าง ๆ เข้ากล้องแล้วดูว่ามุมไหนดูดีสุด จำไว้แล้วใช้บ่อย ๆ

4. คางไม่สวยออกไป คนไหนที่รู้ตัวว่าคางไม่สวยให้ก้มหน้านิดๆ หรือเอามือมาทำเป็นเท้าคางบังจุดบกพร่องซะ

5. ผ่อนคลาย บางคนเห็นกล้องแล้วเกร็ง ให้หายใจลึก ๆ ลืมซะว่ามีกล้องอยู่

6. คิดเรื่องขำ ๆ จะได้ยิ้มธรรมชาติ

7. ยิ้มหวานเยิ้ม คิดซะว่ากล้องเป็นกิ๊กใหม่

8. หลังตรงอกแอ่น สาว ๆ แอ่นก้นด้วย (??)

9. ทำตัว 3D นางแบบอาชีพใช้ร่างกาย 3 ใน 4 เข้าใกล้กล้อง ที่เหลือเลื่อนออกไปไกลหน่อย

10. ถ่ายที่มืด มองเหนือกล้องนิด ๆ จะได้ไม่เป็นผีตาแดง

ทริคที่ 2

วางตัวยังไงดี เมื่ออยู่หน้ากล้อง

อู้ยย เมื่ออยู่หน้ากล้องแล้วล่ะก็ บางทีเป็นอันทำตัวไม่ถูกเลยล่ะ ยิ่งตากล้องเป็นคนอื่นหรือมีกล้องแพงๆ มาจ่อหน้าด้วยแล้ว (แอบ) ใจสั่นขึ้นมาทันที ซึ่งอาจจะทำให้เราพลาด การได้รูปถ่ายสวยๆ นะเออ

ก่อนที่ตากล้องจะกดชัตเตอร์ ให้คุณหายใจเข้าลึก ๆ ค่ะ เพื่อยกลำตัวขึ้น ไหลผึ่งผาย ถือเป็นการจัดระเบียบร่างกายให้ดูดีได้ทางหนึ่ง

พยายามทำตาโตกว่าปกติเล็กน้อย ก่อนช่างภาพจะกดชัตเตอร์ เพราะบางคนตั้งท่าซะดีเชียว แต่พอถึงคราวกดแชะ กลับหรี่ตาหรือหลับตา หมดสวยก็คราวนี้

เวลามองกล้องให้นึกว่ามองคนที่คุณรัก เพราะบางคนเวลาถ่ายรูปจะเกร็ง ๆ วิธีแก้อาการดังกล่าว คือ จินตนาการว่าคุณกำลังคุยกับคนสนิท กับคนที่รัก ท่าทางและการแสดงออกของคุณจะเป็นธรรมชาติ ผ่อนคลายขึ้น

ถ้าไม่รู้จะเอามือวางไว้ตรงไหน ไม่รู้จะทำอะไรกับมือดี นอกจากชูสองนิ้วแบบชาวญี่ปุ่นเพื่อความน่ารักแล้ว มีอีกวิธีขอแนะนำค่ะ คือการหาพร็อบหรืออุปกรณ์ประกอบฉากมาช่วย อาทิ แก้วกาแฟ หนังสือ ตุ๊กตาหมี ห่อของขวัญ ฯลฯ มาถือหรือกอดไว้ จะช่วยให้รู้สึกสบาย ๆ ขึ้น และยังเป็นส่วนที่สร้างความน่าสนใจให้กับภาพมากขึ้นด้วย

หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางชนิดใหม่ ยี่ห้อใหม่ บางคนพอรู้ว่าจะถ่ายรูปก็ลองใช้เครื่องสำอาง เครื่องแต่งหน้าใหม่เลยค่ะ ขอบอกว่าไม่ควรจริง ๆ เพราะบางครั้งของใหม่นั้นอาจมีเอฟเฟกต์กับผิวหน้า เกิดคุณแพ้หน้าเป็นผื่นขึ้นมา ก็ถ่ายรูปไม่สวยแน่

ก่อนถ่ายรูปหนึ่งวัน ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง เมื่อถึงวันที่จะถ่ายรูปก็ควรแต่งหน้า ทาปาก ให้ดูมีสีสันเล็กน้อยสุดท้ายคือยิ้มค่ะ ลองฝึกยิ้มหน้ากระจกดูก่อนก็ได้ว่ายิ้มขนาดไหนกำลังดูดี เมื่อรู้มุมสวยของตัวเองแล้วจะถ่ายกี่ช็อต ๆ รับรองไม่มีปัญหา

เวลาไปเที่ยว แน่นอนคุณต้องถ่ายรูปเก็บไว้อยู่แล้ว ให้หาเสื้อผ้าสีสดใสมาใส่ค่ะ จะฉูดฉาดไปเลยก็ได้ หรือเป็นเสื้อลีขาวที่มีลายพิมพ์นูน ก็ทำให้คุณดูเด่นในเฟรมภาพได้ไม่แพ้กัน แต่ถ้าอยากให้ดูผอมแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าสีเดียวกันทั้งชุด

ทริค ที่ 3

ข้อควรจำ ถ้าอยากให้อยากรูปออกมาดูดี สำหรับสาวๆ

1. ห้ามถ่ายรูปให้เห็นหน้าอกหน้าใจเป็นเด็ดขาด ..เราไม่ใช่นางเอกหนังโป๊นะคะ ไม่จำเป็นต้องให้เห็น เพราะมันจะทำให้ภาพพจน์เราเสียหายได้ค่ะ

2. ห้ามนั่งถ่างขา หันหน้าเข้ากล้อง .. แม้จะใส่กางเกงยีนส์มิดชิด หรือกระโปรงกรอมเท้า แต่การนั่งอ้าขาใส่กล้อง จะแลดูไม่เรียบร้อยที่สุดเลย

3. อย่ายกนิ้วกลางชี้โด่ มานิ้วเดียว เพราะนั่นคือสัญลักษณ์ที่ไม่สุภาพเอามากๆ  น้องๆ คงรู้ดีนะ

4. ไม่ควรถ่ายรูปในห้องน้ำ .. เอ๊า เรื่องจริงนะ ว่าไม่ควร เพราะว่าในห้องน้ำน่ะมันเป็นพื้นที่ส่วนตัวมากๆ ถ้าถ่ายออกมาแล้วมองเห็นชักโครกยิ่งแล้วใหญ่ แม้ว่าห้องน้ำจะสะอาดแค่ไหน ก็เว้นไว้สักที่เต๊อะ

บทความแนะนำ