Pokedrone Pokemon GO เกม โปเกมอน

อยู่ที่ไหนก็จับได้หมด! Pokédrone โดรนจิ๋วช่วยล่าโปเกมอน

Home / เรื่องทั่วไป / อยู่ที่ไหนก็จับได้หมด! Pokédrone โดรนจิ๋วช่วยล่าโปเกมอน

ในที่สุดแฟนๆ โปเกมอนชาวไทยก็ได้ฟินกันสักที! เมื่อแอพเกม “Pokemon Go” (โปเกมอน โก) ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ว เรียกว่าเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนๆ ต่างพากันออกไปล่าโปเกมมอนกันอย่างคึกคักมาก (แว่วมาว่าที่ยอดฮิตก็คือศาลพระภูมิ ฮ่าาา) เพื่อนๆ ชาวแคมปัสได้ออกไปจับกันบ้างมั้ยคะ สำหรับวันนี้เรามีตัวช่วยในการจับโปเกมอนมาให้ชมกันค่ะ ซึ่งไอเท็มตัวนี้มีชื่อว่า Pokédrone เป็นโดรนตัวเล็กจิ๋ว ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถจับโปเกมอนได้ง่ายขึ้น เรามีคลิปรีวิวมาให้ชมด้วยค่ะ..

เสร็จแน่เจ้าโปเกมอน! Pokédrone โดรนจิ๋วช่วยล่าโปเกมอน

pokedrone

เกม “Pokemon Go” (โปเกมอน โก) คืออะไร? 

สำหรับน้องๆ ที่ยังอาจจะงงๆ ว่าเขาฮิตอะไรกัน มาทราบข้อมูลเบื้องต้นกันก่อนเลยค่ะ “Pokemon Go” (โปเกมอน โก) เป็นเกมแนว Simultion RPG จากทางนินเทนโด และ Niantic Labs ที่พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับเกมนี้ โดยใช้งบไปทั้งหมดราวๆ 30 ล้าน USD โดยได้งบจากการลงขันของ The Pokémon Company, Nintendo และทาง Google

ตัวเกมจะลงให้โทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android ตัวเกมภาคนี้จะไม่มีเนื้อเรื่อง แต่จะเน้นไปที่เกมเพลย์ในโลกจริงๆ มากกว่า ซึ่งตัวเกมสามารถเล่นพร้อมกันหลายคนผ่านระบบ 3G (หรือ 4G) รูปแบบเกมจะเน้น “การไล่จับโปเกมอนในชีวิตจริง ผ่านสถานที่จริง” (Augmented reality) ซึ่งแต่ละสถานที่ก็จะมี Pokemon หลากหลายสายพันธุ์ และหลากหลายธาตุต่างกันไป เพื่อนำไปฝึก และพัฒนาร่าง แบบเดียวกับในฉบับเกมบอย หรือ 3Ds (ข้อมูลจาก www.metalbridges.com)

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ >> AndroidiOS

1

ภาพบางส่วนจากในเกม 

6

โปเกมมอนในสถานที่ต่างๆ 

อ่านเพิ่มเติม >> โปเกมอนโกอยู่ทีมไหนดี 

Pokédrone โดรนจิ๋วช่วยล่าโปเกมอน! 

4

สำหรับไอเท็มพิเศษ Pokédrone โดรนตัวเล็กจิ๋ว ที่เรากล่าวมาข้างต้นนั้น ความพิเศษของมันก็คือ จะช่วยให้ผู้เล่นเกมโปเกมอน สามารถเดินไปจับเจ้าตัวโปเกมอนสายพันธุ์ต่างๆ ในสถานที่ๆ ที่ไม่สามารถไปไม่ถึง หรือไปได้เองไม่สะดวก ยกตัวอย่างเช่น ในแม่น้ำ พื้นที่สูงชัน เป็นต้น

2

โดย Pokedrone จะมีกล้องและ GPS อยู่ในเครื่องเลย ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเกมได้เลย อีกทั้งยังมีจอย ที่มีแท่นวางสมาร์ทโฟนในตัว ไว้ให้สำหรับใช้ควบคุมโดรนได้ง่ายๆ น้ำหนักเบา พกพาง่าย เดินไปเล่นไหนก็สบายเลย แต่ราคาก็ไม่เบาเหมือนขนาดนะ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 4,000 บาท (ข้อมูลราคาจาก: siamtrendshop) ลองไปชมคลิปรีวิวการเล่นเลยค่ะ

5

คลิปรีวิวการเล่น Pokedrone

เครดิตภาพจาก: TRNDlabs