Tabikaeru กบ ท่องเที่ยว สถานที่จริง เกม

สถานที่จริง จากเกมน้องกบเดินทาง Tabikaeru ตามน้องกบไปเที่ยวญี่ปุ่นกันค่ะ

Home / เรื่องทั่วไป / สถานที่จริง จากเกมน้องกบเดินทาง Tabikaeru ตามน้องกบไปเที่ยวญี่ปุ่นกันค่ะ

แอบฮิตเงียบๆ อยู่ไม่น้อย กับเกม กบน้อยท่องเที่ยว กบน้อยท่องโลก กบนักเดินทาง หรือตามแต่จะเรียกกัน ภาษาอังกฤษ Travel Frog ซึ่ง 旅かえる (ทาบิ คาเอรุ แปลว่า ออกเดินทาง) ก็ลองไปหาโหลดเล่นเองนะคะ บอกไว้ก่อนว่า กบนี้ค่อนข้างจะติ๊สท์เอาเรื่อง จะไปเที่ยวตอนไหนกก็ไม่บอก อยากทำอะไรก็จะทำ แต่น้องกบน่ารักค่ะ เล่นเพลินๆ ชวนหงิดหงิดพอตัว (เอ๊ะ แล้วจะเล่นทำไม 5555)

เพจ Modgazine นำภาพที่เจ้ากบไปเที่ยว มาเทียบกับสถานที่จริง ว่าที่เจ้ากบไปเที่ยวนี้มีจริงๆ นะคะ ไม่ได้ไก่กาเด้อจ้า

สถานที่จริง จากเกมน้องกบเดินทาง

วัดเซนโคจิ

Zenkoji Temple จังหวัด Nagano

วันเซนโคจิ เป็นวัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น

วัดเซนโคจิ เป็นวัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 7 เชื่อกันว่าในวัดเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์แรกของญี่ปุ่นด้วย / ภาพจาก th.nagano-cvb.or.jp

ปราสาทนาโกย่า

Nagoya Castle จังหวัด Aichi

ปราสาทนาโกย่า

ปราสาทนาโกย่า จังหวัดไอจิ สร้างโดย โชกุน โทกุกาวะ อิเอะยาสุ บุรุษผู้ปิดฉากยุคสงครามเซนโคกุ (戦国時代) เชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวไทยคุ้นเคยกับปราสาทแห่งนี้เป็นอย่างดีค่ะ / ภาพจาก heiwa-ga-ichiban.jp

ลำธารโออิระเซะ

Oirase Keiryu จังหวัด Aomori

กบน้อยนักเดินทาง เที่ยว ลำธารโออิระเซะ

ลำธารโออิระเซะ ซึ่งเป็นลำธารที่ไหลจากทะเลสาบโทวาดะผ่านหุบเขาโออิระเซะในจังหวัดอาโอโมริ ก็เป็นสิ่งขึ้นชื่อในความใสสุดๆ และหุบเขาโออิระเซะก็โด่งดังเรื่องความสวยงามตามธรรมชาติมากๆ / ภาพจาก diversity-finder.net

คุสะทสึ อนเซ็น

Kusatsu Onsen จังหวัด Gunma

คุสะทสึ อนเซ็น (เขียนตามเวปท่องเที่ยวจังหวัดกุนมะ) น่าจะเป็นที่รู้จักดีในหมู่ผู้นิยมแช่น้ำร้อน เพราะติดอันดับ top 10 มาตลอด และเคยอยู่อันดับ 1 มากว่า 15 ปีซ้อนด้วย!!! ไปก็สะดวกสบาย มีรถวิ่งตรงจากโตเกียวมา ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ … ทำไมดิฉันไม่รู้จัก TAT

บริเวณที่คุณกบไปนั่งกินออนเซนมันจูอยู่คือ Yubatake (ยูบาทาเกะ) ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์เมืองเลยก็ว่าได้ เป็นจุดที่น้ำพุร้อนผุดขึ้นมา และถูกแจกจ่ายไปตามออนเซนต่างๆ ในเมือง ที่ต้องทำแบบนี้เพราะน้ำร้อนที่นี่ร้อนมาก ประมาณ 70 องศา การจ่ายไปตามท่อจะช่วยปรับอุณหภูมิให้พอดีกับการแช่ด้วย / ภาพจาก jw-webmagazine.com

ประภาคารนิวโดะซากิ

Nyudozaki Lighthouse จังหวัด Akita

ประภาคารนิวโดะซากิ

ประภาคารนิวโดะซากิ ซึ่งอยู่สุดปลายแหลมนิวโตะซากิ ซึ่งเป็นติ่งปลายสุดของอาคิตะ ว่ากันว่าบริเวณนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นเช่นกัน โดยที่จังหวัดอาคิตะนี้มีของดีขึ้นชื่อ คือข้าว และเหล้าสาเก และหมู่บ้านลับนิวโตออนเซน ตามน้องกบไปเที่ยวได้เลย/ ภาพจาก oga-ogata-geo.jp

สะพานแดง วัดโกไดโดะ

Godaido Temple จังหวัด Miyagi

สะพานแดง วัดโกไดโดะ

วัดโกไดโดะเป็นวัดเก่าแก่ ของเมืองมัตสึชิมะ จังหวัดมิยางิ จุดเด่นของวัดนี้คือ สะพานสีแดง .. สะพานชื่อ Sukashi-bashi (สะพานสึคาชิ) สะพานจะเป็นไม้ที่เว้นร่องห่างมากๆ เพื่อให้คุณก้มมองเท้าเวลาเดินเข้าวัด ซึ่งสื่อถึงการเตรียมความพร้อมทางจิตใจในการไปวัด ถ้าเผลอไม่ระวังสะดุดก็อาจจะแปลว่าจิตใจยังไม่เหมาะกับการเข้าวัด

วัดโกไดโดะ สร้างตั้งแต่ปี 1350 เป็นสถานที่ขึ้นชื่อของเมืองมัตสึชิมะ จังหวัดมิยางิ แต่วัดที่เห็นปัจจุบันได้รับการบูรณะภายหลังโดย ดาเตะ มาซามุเนะ / ภาพจาก sendai-travel.jp/places/godaido

ของประดับยอดทรงหัวหอม ที่สะพานอุจิ

Uji Bridge จังหวัด Kyoto

Giboshi อ่านว่า กิโบชิ

ที่เราเห็นน้องกบปีนขึ้นไปนั้น ขยายภาพออกมาอีกนิด ก็จะเห็นว่าสถานที่แห่งนี้คือ ของประดับสะพานอุจิ (อย่าเผลออ่านเป็นอุนจินะคะ) สะพานอุจิโด่งดังเพราะถูกใช้เป็นฉากจากเรื่อง เก็นจิ โมโนกาตาริ (Genji monogatari) ซึ่งเป็นนิยายบรรยายเรื่องราวในรั้วชาววังในสมัยเอฮัน แต่ที่น้องกบไปเที่ยวนั้น น้องกบไปขอพรจาก Giboshi (擬宝珠)

Giboshi อ่านว่า กิโบชิ คือของประดับยอดทรงหัวหอม (บ้างก็ว่าทรงลูกท้อจากสมัยโมโมยามะ) ว่ากันว่าถูกออกแบบมาให้รูปร่างคล้าย Hōju Jewel (ถ้าฝั่งจีนเรียกไข่มุกไฟ ฝั่งญี่ปุ่นไม่แน่ใจ) ที่สามารถช่วยให้สมหวังได้ ก็เลยมีคนมากมายมาแตะที่ Giboshi อันนี้เพื่อขอให้ตัวเองสมหวังบ้าง ที่เห็นก็มีขอเรื่องสุขภาพ ความสำเร็จ หรือขอให้ได้กลับมาอีกก็มี / ภาพจาก elinchow.blogspot.com

สันทรายธรรมชาติที่ อามาโนฮาชิดาเตะ

Amanohashidate จังหวัด Kyoto

สันทรายธรรมชาติที่ อามาโนฮาชิดาเตะ

ที่ชมวิวแห่งนี้คือ สันทรายธรรมชาติ ที่ อามาโนฮาชิดาเตะ (แปลว่าสะพานสู่สวรรค์) วิธีชื่นชมวิวนี้อย่างถูกต้องก็คือ ให้ก้มลงมองลอดหว่างขากลับหัว เรียกว่า Matanozoki ทำเหมือนเวลาเราจะมองหาผีนี่แหละ แต่ที่นี่เชื่อกันว่าเป็นวิธีชื่นชมวิวนี้ในสมัยโบราณ

เมื่อกลับหัวแล้วจะเห็นสันทรายเหมือนตัวมังกร ปลายหางอยู่ทางน้ำ (ท้องฟ้า) บินกลับขึ้นฟ้า (ทะเล) ไป เรียกว่า Hiryukan แปลว่ามังกรบินขึ้นฟ้า ตามตำนานเล่าว่าที่นี่เคยมีมังกรนิสัยไม่ดีอยู่ ที่พระโพธิสัตว์จึงต้องอวตารลงมาสั่งสอน / ภาพจาก wow-j.com

บ่อน้ำพุร้อนเก่าแก่

Arima Onsen จังหวัด Hyogo

บ่อน้ำพุร้อนเก่าแก่

น้ำพุร้อน (ที่น่าจะเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น) ตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 ตอนนี้ศตวรรษที่ 21 แล้ว อยู่มากว่า 13 ศตวรรษแล้วนะ ประมาณว่าว่าพันสามร้อยปี! ว่ากันว่า ถ้ามาโกเบก็ต้องไปแช่น้ำร้อนที่อาริมะ โดยจะมีลักษณะที่เป็น เอกลักษณ์คือ มีบ่อเงิน (銀泉) และบ่อทอง (金泉) บ่อเงินก็คือน้ำใสปกติ แต่บ่อทองน้ำจะมีสีออกเหลืองสนิมจากธาตุเหล็ก และเกลือที่มีปริมาณมาก / ภาพจาก www.mommyairlines.com

ศาลเจ้าอิซุโมะ

Izumo Taisha จังหวัด Shimane

ศาลเจ้าอิซุโมะ

ศาลเจ้าอิซุโมะ ซึ่งเป็นศาลของศาสนาชินโต ถึงไม่มีประวัติว่าสร้างขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นศาลเจ้าที่สำคัญมากๆ และเก่าแก่ที่สุดแห่งนึง โดยศาสเจ้าอิซุโมะจึงโด่งดังเรื่องการผูกสัมพันธ์ ความรัก การสมรส โดยการขอพรมักจะปรบมือ 4 ครั้ง (ปกติปรบ 2 ครั้ง) นัยว่าปรบ 2 ครั้งให้ตนเอง และ 2 ครั้งให้คนรัก หรือคนที่แอบรัก / ภาพจาก kankou-shimane.com

ไข่ออนเซนที่ลวกที่ Umi Jigoku (ทะเลนรก)

Beppu Onsen จังหวัด Oita

ไข่ออนเซนที่ลวกที่ Umi Jigoku (ทะเลนรก)

นี่ไม่ใช่ไข่ออนเซนธรรมดา แต่เป็นไข่ออนเซนที่ลวกที่ Umi Jigoku (ทะเลนรก) เห็นน้ำสีอมเขียวสวยๆ ที่ได้จากโคบอลล์นั่น อย่าได้โดนหลอกเชียว อุณหภูมิของน้ำที่นี่สูงถึงประมาณ 98 เซลเซียสเลยแหละ สมชื่อทะเลนรกมาก ลงไปเลือดในตัวคงเดือดปุดๆ / ภาพจาก trip101.com

ต้นสนโจมง ต้นไม้โบราณ

Jumon Sugi Tree จังหวัด Kagoshima

ต้นสนโจมง ต้นไม้โบราณ

ไปดูสถานที่เก่าแก่มามากมายละ มาดูหนึ่งในต้นไม้ที่เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดบนเกาะญี่ปุ่น ต้นสนโจมง (ตระกูลเดียวกับซีดาร์แดง) อายุที่ประเมินไว้มีหลายช่วง ตั้งแต่ 2,170 ปี 5,000 ปี 6,000 ปี ไปจนถึง 7,200 ปี แต่ที่แน่ๆ อายุมากกว่าสองพันปีแน่นอน ชื่อที่ตั้งจึงใช้คำว่าโจมง ซึ่งสะท้อนถึงยุคที่ประชากรในพื้นที่ประเทศญี่ปุ่นปัจจุบันเริ่มมีการพัฒนาด้านวัฒนธรรม ก่อนจะมีการตั้งประเทศญี่ปุ่น ต้นโจมงนี้สูงถึงประมาณ 25.3 เมตร เส้นรอบวงที่ฐานประมาณ 16.4 เมตร ยังมีชีวิตอยู่ ถ้าเป็นผู้หญิงก็สมศักดิ์ศรีคำว่าสาวสองพันปีแน่นอน คุณกบคงไปนั่งระลึกถึงชีวิตอันน้อยนิดของตัวเอง / ภาพและรายละเอียดต้นไม้ ภาษาไทย อ่านที่นี่ marumura.com/jomonsugi

อ่านรีวิวน่ารักๆ แบบฉบับเต็มที่ Facebook : Modgazine

การพรางตัวของน้องกบนั้น…

มิดชิดมากค่ะ

พรางตัวได้แนบเนียนม๊ากกกก

กลมกลืน 5555

ภาพที่ยังไม่ได้เห็น จากการเล่นเกมน้องกบเดินทาง

อ่านรีวิว น้องกบเดินทาง