กระเป๋าเดินทาง การเดินทาง ท่องเที่ยว เคล็ดลับ เคล็ดลับดีๆ

10 เคล็ดลับดีๆ ในการจัดกระเป๋าเดินทาง รู้ไว้นำไปใช้ประโยชน์

Home / เรื่องทั่วไป / 10 เคล็ดลับดีๆ ในการจัดกระเป๋าเดินทาง รู้ไว้นำไปใช้ประโยชน์

เมื่อเราบอกว่ามี 10 เคล็ดลับ การจัดกระเป๋าเดินทาง นี้แล้ว บางคนอาจจะคิดว่า “เยอะจัง” แต่เอาจริงๆ เคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับการจัดกระเป๋าเดินทางนี้ ไม่ใช่เรื่องยากและเยอะเลย ลองทำบ่อยๆ ให้เป็นนิสัย แล้วจะรู้ว่าที่เรากล่าวนี้ มันแค่นิดเดียวจริงๆ นะ ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันค่ะ

10 เคล็ดลับ การจัดกระเป๋าเดินทาง

ทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้การเดินทางของเราราบรื่นขึ้นอีก

packing1

ไม่ควรพับเสื้อ

1. ไม่ควรพับเสื้อ แต่ควรม้วนเสื้อ จะทำให้เก็บเสื้อผ้าได้เยอะกว่า และเสื้อผ้าจะยับน้อยกว่า
* สำหรับผู้หญิง เคล็ดลับนี้อาจจะยุ่งยากหน่อย เพราะเราไม่ได้อยากใส่แต่เสื้อยืดนี่นา เราอยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ มีเท็กเจอร์นู่นนี่นั่นถ่ายรูปสวยๆ ดังนั้นการม้วนเสื้อแล้วประหยัดพื้นที่นี้ จึงอาจจะใช้งานได้จริงเพียงบางส่วน (แล้วไหนจะบราของเราอีกล่ะ เปลืองพื้นที่เพราะฟองน้ำสุดๆ เลยนะ LOL)

ใช้ถุงสุญญากาศ

ใช้ถุงสุญญากาศ

2. ใช้ถุงสูญญากาศ ในการเก็บของชิ้นใหญ่ๆ เช่น เสื้อผ้ากันหนาว จะทำให้ประหยัดพื้นที่ได้อีกเยอะเลยค่ะ นอกจากนี้ เรายังจะได้ใช้ถุงสูญญากาศ ในการแพ็คเก็บเสื้อผ้าที่ใช้แล้วให้เรียบร้อยได้อีกด้วย

packing3

วางของใหญ่ๆ ไว้ด้านล่าง

3. ใช้หลักการเก็บของแบบ พิรามิด นั่นคือ วางของใหญ่ๆ ไว้ด้านล่างแล้วค่อยเรียงสิ่งของเล็กๆ ไว้ด้านบน ตัวอย่างง่ายๆ เช่น หากมีกางเกงยีนส์ กางเกงขายาว ให้วางเรียงยาวตามแนวยาวของกระเป๋าเดินทาง โดยไม่ต้องม้วนพับ จากนั้นให้วางเสื้อผ้าที่ม้วนแล้วของเราเอาไว้ในช่องตรงกลาง จากนั้นค่อยพับขากางเกงมาไว้ตรงกลาง วิธีนี้จะทำให้ขากางเกงเรา เป็นเหมือนที่ห่อหุ้มสิ่งของตรงกลางกระเป๋าได้เลยค่ะ

packing4

เสื้อกันฝน ดีกว่าร่ม

4. พกเสื้อกันฝน ดีกว่าพกร่ม ทั้งเบากว่า ประหยัดพื้นที่มากกว่า จะซื้อแบบใช้แล้วทิ้งก็ดี เผื่อมีพื้นที่กระเป๋าไม่เพียงพอ เราจะได้ทิ้งเสื้อกันฝนนั้นได้เลย

10 เคล็ดลับ การจัดกระเป๋าเดินทาง

ทราเวลแบ็ก

5. ซื้อเครื่องสำอางค์ หรือครีมบำรุงต่างๆ ขนาดสำหรับเดินทาง ไม่จำเป็นต้องซื้อที่บรรจุใหม่ เราอาจจะใช้ยี่ห้อเดิมนั้น แต่ลองซื้อขนาดทดลองมาไว้ใช้ เมื่อใช้หมดแล้วก็เอากล่องนั้นไว้เติมครีมบำรุงสำหรับพกพา หรือจะแบ่งใส่ตลับคอนแทคเลนส์ก็สะดวกดีค่ะ

packing6

10 เคล็ดลับ การจัดกระเป๋าเดินทาง

วิธีเก็บของกระจุกกระจิก

6. ของกระจุกกระจิกต่างๆ เก็บยังไง ? ม้วนถุงเท้าใส่ไว้ในรองเท้า จะได้หาไม่ยาก, เก็บต่างหู แหวน สร้อย ไว้ในกล่องเก็บยาที่แบ่งเป็นช่องๆ, ม้วนสายชาร์ต USB ต่างๆ ไว้ในกล่องใส่แว่นตา เหล่านี้จะทำให้ของเรามีระเบียบมากยิ่งขึ้น

packing7

ชุดเสื้อผ้าหรูๆ

7. ชุดสุดหรู เสื้อสูท ควรเก็บไว้แบบนี้ค่ะ เก็บไว้ในถุงเก็บเสื้อที่มีไม้แขวนพร้อม ไม่ควรยัดลงไปในกระเป๋าแน่นๆ ของเรา (ในกรณีที่เอาชุดหรูไปด้วยไม่กี่ตัวนะคะ)

packing8

ยาประจำตัว

8. อย่าพกยามากเกินความจำเป็น เลือกเพียงบางส่วนที่จำเป็นจริงๆ ที่ขาดไม่ได้ และเพียงพอสำหรับเหตุฉุกเฉิน * รวบรวมเก็บยาเหล่านี้ไว้ในถุงซิปล๊อค อย่าให้กระจัดกระจาย และอย่าลืมเอกสาร ระบุไว้ดีๆ ว่ายาไหนใช้กับอะไร

อย่าปล่อยให้กระเป๋าเดินทางมีพื้นที่ว่าง

พื้นที่ว่าง

9. อย่าปล่อยให้กระเป๋าเดินทางมีพื้นที่ว่าง เพราะจะทำให้ของในกระเป๋าเดินทางของเราก ระจัดกระจายได้ง่ายๆ หากมีพื้นที่ว่าง ควรยัดกระดาษขยำๆ ให้เต็มพื้นที่ หรือจะใช้หมอนรองคอหรืออะไรก็ได้ ที่เป็นแบบเป่าลมเติมเข้าไป หากขากลับจะต้องใช้พื้นที่เหล่านั้น เราก็แค่เอาลมออก , การยัดตุ๊กตาไปด้วยจะดีแต่ขาไป ส่วนขากลับนั้นเราอาจจะช๊อปปิ้งจนกระเป๋าตุงได้

packing10

ของที่จำเป็น

10. เลือกแต่ของที่จำเป็นจริงๆ เอกสาร คู่มือต่างๆ บางอย่างนั้นเราสามารถ Scan เก็บไว้ในโทรศัพท์ของเราได้ ไม่ต้องขนไปให้หนักกระเป๋า ถ้าจะให้ดีควรส่งเข้าอีเมล์เราไว้ด้วย หากมือถือหายไปเรายังอาจจะหาอินเตอร์เน็ตเพื่อดึงข้อมูลนี้มาได้, ไดร์ฟเป่าผม หน้ากากใส่ดำน้ำนั้นเราสามารถไปหาที่ปลายทางได้ค่ะ เน้นเดินทางแบบตัวเบาๆ เที่ยวสนุกๆ ก็พอนะ

packing11

และส่งท้ายอีกเล็กน้อย กับเคล็ดลับดีๆ

  • ม้วนหูฟังแล้วหาสายรัด หรือจะเก็บไว้ในถุงผ้าเล็กๆ ก็ดีนะคะ ทำให้สายไม่พันกันด้วยค่ะ
  • ของที่แตกหักง่าย เก็บไว้ในรองเท้า จะทำให้ลดแรงกระแทกได้เยอะเลยนะคะ
  • รองเท้าสกปรก แถมลืมเอาถุงพลาสติกพกไปด้วย ก็มองหาหมวกอาบน้ำในห้องน้ำโรงแรมเลยค่ะ เอามาครอบรองเท้าเราซะ
  • ป้องกันชุดชั้นในไม่ให้หักงอ จะเอาถุงเท้าม้วนใส่ช่องว่างก็ดีนะคะ (ถุงเท้าสะอาดๆ น๊า)
  • ทำรายการสิ่งของที่ต้องใช้ ที่จำเป็น จดไว้เป็นข้อๆ จะได้ไม่พลาดของที่ต้องการ
  • ตรวจสอบสถานที่ปลายทาง และฤดูกาลให้เหมาะสม เราจะได้เตรียมสิ่งของไปแต่พอดี

ที่มา http://brightside.me

บทความแนะนำ