แนะนำที่เที่ยว ช่วงใกล้สินปี – Traveloka ชวนแพ็คกระเป๋าออกเดินทาง

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำที่เที่ยว ช่วงใกล้สินปี – Traveloka ชวนแพ็คกระเป๋าออกเดินทาง

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะอีกไม่นาน ก็กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่เยี่ยมที่สุดของปีกันแล้ว ซึ่ง Traveloka มองเห็นสัญญาณเชิงบวกมากมายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว เมื่อบวกกับความต้องการเดินทางท่องเที่ยวของทุกคนที่อัดอั้นมานาน นี่คือเวลาที่ดีที่สุดที่จะออกไปเที่ยว ที่สำคัญ สำหรับผู้ที่อยากออกไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการกักตัว หรือแสดงผลตรวจแบบ PCR อีกต่อไป เพราะประเทศส่วนใหญ่ได้ผ่อนปรนข้อจำกัดด้านการเดินทาง

แนะนำที่เที่ยว ช่วงใกล้สินปี

นอกจากนี้ มาตรการของรัฐบาลในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วยลดต้นทุนการเดินทางทั้งหมด ผู้คนสามารถออกไปเที่ยวได้ในราคาประหยัดขึ้น พร้อมสร้างมาตรฐานท่องเที่ยวมั่นใจปลอดภัยด้วยสาธารณสุข รวมถึงนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่มาพร้อมข้อเสนอที่น่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยสถานที่ที่กลับมาเปิดให้บริการและต้อนรับนักท่องเที่ยวต้องมีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่ชัดเจน

แนะนำที่เที่ยว ช่วงใกล้สินปี - Traveloka ชวนแพ็คกระเป๋าออกเดินทาง

ข้อมูลจาก Traveloka เมื่อสิ้นไตรมาส 3 ของปี 2565 พบว่า ความต้องการเดินทางภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น โดยจุดหมายปลายทางหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ นอกจากคนไทยที่เลือกเที่ยวในประเทศแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นที่เลือกมาเยือนประเทศไทย โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม เกาหลี และกัมพูชา

ขณะที่กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว 3 อันดับแรกที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ประกอบด้วย การเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิง รวมถึงสถานเสริมความงามและสปา

สถานที่ต่อไปนี้คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ Traveloka เลือกมาแนะนำ ให้ทุกคนได้ใช้เวลาอย่างมีค่าที่สุด ในช่วงสิ้นปีนี้ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อผ่อนคลายความเครียด และเติมความสดชื่นให้ชีวิตอีกครั้ง

กรุงเทพฯ

มหานคร สกายวอล์ค

เพลิดเพลินไปกับการชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามของเส้นขอบฟ้าในเมืองที่แทบจะทำให้คุณลืมหายใจได้ที่มหานคร สกายวอล์ค ซึ่งตั้งอยู่บนอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร คุณจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพ 360 องศา ทั้งจากในอาคาร และด้านนอกบนพื้นที่ชั้นดาดฟ้า

เพลิดเพลินและตื่นเต้น บนทุกก้าวที่เดินเหยียบบนพื้นกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ความสูง 310 เมตร บนชั้นที่ 78 ที่มองเห็นท้องฟ้าสุดลูกหูลูกตา พร้อมเมืองที่เล่นแสงระยิบระยับด้านล่าง บัตรราคา 850 บาท สำหรับผู้ใหญ่ เปิดให้เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 18:30 น.

เอสเคป รูม แบงค็อก

คุณหนีออกมาจากห้องได้ภายใน 45 นาทีหรือไม่? เชิญมาค้นหาคำตอบได้ที่ Escape Room Bangkok ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของศูนย์การค้ามาบุญครอง สถานที่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครแห่งนี้ ให้ทุกคนได้ลองมาหลบหนีแบบสมจริงที่สุด!

เกมการหลบหนีที่เตรียมไว้ล้วนเป็นการผจญภัยที่น่าสนุกสนาน เมื่อคุณถูกขังอยู่ในห้องที่มีธีมแต่ละแบบ และต้องไขปริศนาที่ท้าทาย ตอบคำถามเชิงปริศนา และใช้สิ่งต่าง ๆ ที่มีในห้องเพื่อใช้หลบหนีให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด

เตรียมตัวเพื่อรับการท้าทายประสาทสัมผัสของคุณ และเลือกห้องใดก็ได้จากหกห้องที่มาในธีมแตกต่างกัน แต่จะทำให้คุณเลือดสูบฉีดด้วยความสนุกตื่นเต้น เช่น Up Bon Voyage, Mummy Return, Prison Break, Mysterious Room, Crime Scene และ Hotel Room 13 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น. และสำรองจองบัตรได้ทางออนไลน์ ค่าเข้าเริ่มต้นที่ 490 บาทต่อคน เข้าได้ขั้นต่ำพร้อมกัน 2 คน สูงสุด 6 คนต่อห้อง อย่าลืมเช็คราคาพิเศษผ่านทราเวลโลก้า Xperience

สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ

สวนน้ำพร้อมสไลเดอร์บนชั้นดาดฟ้า ที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ ตั้งอยู่บนชั้น 6 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับครอบครัว ที่จะได้มีเวลามาสนุกร่วมกันในสวนน้ำที่มีขนาดกว่า 10,000 ตร.ม.

มาทำความรู้จักกับเจ้าเพนกวินตัวน้อย และผองเพื่อน อันเป็นสัญลักษณ์ที่โด่งดังของเกาหลีใต้ และล่องลงสไลเดอร์ Pororo Funnel ซึ่งเป็นสไลเดอร์ขนาด 158 เมตรที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ! ตื่นเต้นไปกับ ทอง ทอง เมจิก สไลด์ สไลเดอร์สูงเสียดฟ้า ที่ชวนให้คุณสนุกสุดเหวี่ยงแบบยกกำลังสอง หรือจะเลือกไปผ่อนคลายริมแม่น้ำ Pororo ที่ยาว 400 เมตร

สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค มีโซนสระน้ำที่มีให้เลือกถึง 9 โซนสำหรับทุกความสนุกของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสนุกไปกับการว่ายน้ำ เล่นน้ำแบบสุดเหวี่ยง และสไลเดอร์สุดมันส์ ให้เพลิดเพลินได้เป็นชั่วโมงๆ ครอบครัวที่มีลูกวัยกำลังซนจะตกหลุมรักกับโซนใหม่ Playground Pool ที่มีทั้งสไลเดอร์และเครื่องเล่นต่าง ๆ สวนน้ำ โพโรโระ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 19.00 น. โดยเปิดให้เข้าใช้บริการครั้งสุดท้ายเวลา 17.00 น. ค่าแรกเข้าเริ่มต้นที่ 170 บาท

ซาฟารีเวิลด์

ซาฟารีเวิลด์ ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 200 เอเคอร์ และเป็นที่อยู่ของสัตว์มากกว่า 100 สายพันธุ์ทั่วโลก ไฮไลต์มีตั้งแต่ Safari Park ที่ผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินกับการขี่รถท่องซาฟารีที่น่าตื่นเต้น Marine World การแสดงโชว์จากสัตว์โลกใต้น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ Jungle River Cruise กิจกรรมล่องเรือในป่าเป็นเวลา 30 นาที ที่จะพาลัดเลาะเข้าสู่ใจกลางของป่าเขตร้อน และ Jungle Walk เดินเล่นในป่าจำลองและพบกับสัตว์ประจำถิ่นมากมาย

โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวซาฟารีเวิลด์ กรุงเทพฯ คือช่วงฤดูหนาว เพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย และควรไปในวันธรรมดาเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนจำนวนมาก ซาฟารีเวิลด์ เปิดทุกวัน เวลา 9.00 – 17.00 น. ค่าแรกเข้าเริ่มต้นที่ 650 บาท

พื้นที่ต่างจังหวัด

I Love Flower Farm เชียงใหม่

แนะนำที่เที่ยว ช่วงใกล้สินปี - Traveloka ชวนแพ็คกระเป๋าออกเดินทาง

สวนดอกไม้ “ไอ เลิฟ ฟลาวเวอร์ ฟาร์ม (I Love Flower Farm)” ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับนักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายภาพ และเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ที่สวยงาม หากคุณเป็นคนรักธรรมชาติ นี่คือสถานที่ที่คุณมองหา ดอกไม้หลากสีสันสวยงามน่ามอง และจะบานตามฤดูกาลขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่คุณไปเยี่ยมชม หรือเป็นไปตามธีมที่เลือกเป็นพิเศษ

นักท่องเที่ยวสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับดอกไม้ที่จะบานในวันที่คุณเดินทางมาเยี่ยมชมได้บนหน้า Facebook ของ I Love Flower Farm โดยในปีนี้ฟาร์มจะเปิดทุกวัน เวลา 8.00-18.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป ค่าแรกเข้าเริ่มต้นที่ 100 บาท จองล่วงหน้าผ่าน Traveloka Xperience เท่านั้น!

สวนนงนุช ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ชลบุรี

สวนนงนุช ตั้งอยู่ใกล้กับพัทยา เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สวนขนาดใหญ่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 600 เอเคอร์ ในพื้นที่ที่แต่เดิมใช้เป็นสวนเพื่อปลูกผลไม้ท้องถิ่น และต่อมา กลายเป็นสวนเพื่อการอนุรักษ์พันธุ์ไม้และดอกไม้บางชนิด

ปัจจุบัน สวนนงนุชเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ (รวมถึงไม้เขตร้อน ไม้พุ่ม บอนไซ เฟิร์น กระบองเพชร ปาล์ม) และดอกไม้นานาชนิด (รวมถึงกล้วยไม้ กุหลาบ และทิวลิป) โดยทุกพันธุ์ไม้ได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถัน

นอกจากการเดินชมสวนที่งดงามแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการแสดงวัฒนธรรมไทย การแสดงจากช้าง พิพิธภัณฑ์รถยนต์ สวนสัตว์จำลอง กรงนกขนาดใหญ่ บ่อตกปลาขนาดใหญ่ และร้านอาหาร/ร้านกาแฟ ค่าแรกเข้าเริ่มต้นที่ 189 บาท

พีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ นครราชสีมา

พีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ เป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตไวน์ในพื้นที่เขาใหญ่ และเป็นหนึ่งในโรงบ่มไวน์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ติดกับพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชื่นชมไร่องุ่นที่ได้รับรางวัล และโรงบ่มไวน์ พร้อมไกด์มืออาชีพที่ให้คำอธิบายเกี่ยวกับไวน์และองุ่นสายพันธุ์ต่าง ๆ รวมถึงองุ่นสำหรับทำไวน์แดง เช่น Shiraz, Tempranillo, Cabernet Sauvignon และองุ่นสำหรับทำไวน์ขาว เช่น Chenin Blanc และ Colombard ซึ่งเป็นพันธุ์หลักในไร่ ที่ปลูกปีละครั้งเฉพาะในฤดูหนาวและฤดูแล้งเท่านั้น

ราคาทัวร์เริ่มต้นที่ 300 บาท ซึ่งใช้เวลาประมาณ 70 นาที และให้บริการสี่รอบต่อวัน หลังจากเที่ยวชมไร่แล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหาร The Great Hornbill Winery – PB Valley Khao Yai ที่มีเมนูอาหารไทยและอาหารตะวันตกให้เลือกหลากหลาย ท่ามกลางแสงแดดอ่อน ๆ ของพระอาทิตย์ที่กำลังตกดินในฤดูหนาวของไร่องุ่นที่งดงาม

ไวน์เนอรี่แห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน อย่างไรก็ตาม หากต้องการรับประทานอาหาร แนะนำให้สำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ @pbvalleykhaoyai (LINE messenger ID) หรือโทร 081 733 8783

สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต

อันดามันดา เป็นสถานที่พักผ่อนและให้ความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต สวนน้ำแห่งนี้มีความสนุกของการผจญภัยในดินแดนท้องทะลต่าง ๆ ที่รอคอยการค้นพบ สนุกสนานไปกับสวนน้ำที่ผสมผสานความเป็นไทย วิถีชีวิต และมรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์

อาณาจักรแห่งสายน้ำอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอกะทู้ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างศูนย์กลางการท่องเที่ยวหลักของเมืองภูเก็ตและหาดป่าตอง เต็มอิ่มไปกับการเล่นสไลเดอร์ต่าง ๆ และเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้น รวมถึงห้องอาบน้ำ และโซนวีไอพีเพื่อการพักผ่อนอย่างมีสไตล์ที่กระจายให้ทุกคนได้สัมผัสอยู่ทั่วสวนน้ำ โดยสวนน้ำแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. ค่าเข้าสำหรับเด็ก 550 บาท ผู้ใหญ่ 850 บาท

จุดหมายปลายทางและกิจกรรมทั้งหมดนี้ Traveloka รวบรวมมาไว้ให้ทุกคนได้จองผ่าน Xperience ซึ่งบนแอป Traveloka ยังมีกิจกรรมในประเภทอื่น ๆ ให้จองอีกมากมาย ตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยว ความบันเทิง สถานเสริมความงามและสปา ทัวร์ อาหารและเครื่องดื่ม พร้อมส่วนลดพิเศษมากมายและข้อเสนอใหม่ ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่นิยม เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่ชอบได้ในราคาที่ถูกลง!

เข้าหน้าหนาวแล้ว อย่าลืมมองหาสถานที่เที่ยวเพื่อเติมความสดชื่นและคืนความสดใสให้ชีวิต ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่าง ๆ ให้เลือกมากมายตั้งแต่เหนือจรดใต้ ออกแบบวันหยุดแบบที่คุณชื่นชอบ จัดกระเป๋า และเริ่มต้นการเดินทางอันน่าตื่นตาตื่นใจไปกับ Traveloka แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หยุดพักและให้รางวัลกับตัวเองด้วยทริปท่องเที่ยวสนุก ๆ ในช่วงเวลาที่ดี่สุดของปี ออกแบบวันหยุดในแบบที่ต้องการด้วยแนวทางการท่องเที่ยวทั่วโลกจาก Traveloka ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกการเดินทางที่ทางเราคัดสรรมาอย่างดี หรือสถานที่สำคัญระดับโลกชั้นนำ หรือจะเลือกวิธีง่าย ๆ

เพียงเดินทางขึ้นเหนือเพื่อรับลมเย็นสบาย หรือเลือกเดินทางสู่ภาคใต้พักผ่อนบนชาย หาดที่สวยงาม หรือทั้งสองอย่าง! ก็ได้ตามใจคุณ Traveloka สนับสนุนให้ใช้ชีวิต ในแบบคุณ! Travelloka : www.traveloka.com/en-th/destination

บทความแนะนำ